download Android 12 Developer Preview

Android 12

 Developer Preview

Download Android 12 - Phiên bản Android giao diện mới ấn tượng

Đỗ Bá Hưng  cập nhật: 09/05/2022

Android 12 là phiên bản Android được Google làm mới toàn bộ giao diện hệ thống đồng thời cải thiện, nâng cao các tính năng liên quan đến bảo mật và quyền riêng tư cho người dùng. Android 12 cũng giảm đáng kể mức sử dụng CPU cũng như nhân CPU hiệu năng cao, tạo nên nhiều đột phá cũng như mang đến nhiều trải nghiệm mới cho người dùng.


1. Giới thiệu về Android 12

Sau phiên bản Android 11 thì phiên bản Preview dành cho các lập trình viên của Android 12 mới đây đã có thể được tải về và sử dụng trên các điện thoại Google Pixel hoặc trên các trình giả lập Android. Rất nhiều tiện ích, thay đổi hứa hẹn sẽ đem lại trải nghiệm vượt trội hơn với phiên bản Android 12 này.

Bộ mã nguồn dành cho các nhà phát triển của Android 12 Developer đã chính thức được phát hành cho cộng đồng lập trình viên cho phép chúng ta biết được một vài tính năng chắc chắn sẽ xuất hiện trên Android 12 bao gồm: tính năng Android's Nearby Share cho phép chia sẻ kết nối wifi với các thiết bị xung quanh dễ dàng hơn thông qua một mã QR; bổ sung nhiều tuỳ chọn chụp ảnh màn hình và bộ công cụ Markup cho phép người dùng có thể chèn sticker, Emoji hay ký tự mà không cần phải sử dụng một ứng dụng thứ 3; hỗ trợ xử lý định dạng hình ảnh AVIF; bộ mã hoá tự động cho phép thiết bị tương thích với nhiều ứng dụng hơn; hiệu ứng âm thanh Haptic-coupled; cập nhật phiên bản Android trực tiếp thông qua Google Play với dự án Project Mainline của Google...

android 12

Android 12, cài Android 12, Phiên bản Preview dành cho các lập trình viên

Bên cạnh đó, một số thay đổi được cộng đồng đồn đoán cũng sẽ xuất hiện trên Android 12 bao gồm ngôn ngữ lập trình mới Material NEXT với code-name là Snow Cone; tính năng App Pairs cho phép sử dụng song song 2 ứng dụng trên 1 giao diện màn hình; tính năng "ngủ đông" cho một vài ứng dụng không cần thiết giúp tối ưu hoá dung lượng bộ nhớ mà không cần xoá chúng; thông báo tình trạng sử dụng micro, camera tương tự như trên iOS 14; gõ hai lần vào mặt lưng để cài macro(chỉ dành riêng cho dòng smartphone Google Pixel);... Có thể nói từ Android 10, Android 11 thì bản Android 12 download chính là bước tiến lớn trong việc phát triển hệ điều hành Android. 

Nếu là một người thích những trải nghiệm mới về công nghệ, bản tải Windows 11 sẽ mang đến cho bạn nhiều điều thú vị khi sử dụng trên các thiết bị cảm ứng, hãy tải ngay bản cập nhật này để có được những tính năng mới này.

Để biết thêm về các tính năng mới sẽ có trong Android 12, các bạn cùng tham khảo thêm thông tin trong bài viết Android 12 có gì mới tại đây

2. Các đặc điểm chính của Android 12:

- Bổ sung các tiện ích chia sẻ wifi, bộ công cụ Markup cho trình Screenshot mặc định.
- Hỗ trợ xử lý nhiều định dạng file media.
- Cập nhật Android trực tiếp thông qua Google Play.
- Cải thiện giao diện người dùng.
- Tối ưu hoá dung lượng bộ nhớ.

3. App liên quan

Hệ điều hành Android 12.1 đã được nhắc tới như là bản cập nhật cuối của Android 12 trước khi lên Android 13.

Bên cạnh đó phiên bản Android 13 cũng đã được cho ra mắt nhằm nâng cao bảo mật quyền lợi riêng tư cho người dùng. Nếu muốn năng cấp lên phiên bản này bạn có thể tải và cài đặt tại đây.

Đối với người dùng iPhone, iPad thì bản cập nhật iOS 14.4 được quan tâm nhiều nhờ việc sửa nhiều lỗi về bảo mật, cải thiện hiệu năng cũng như bổ sung nhiều chức năng mới, ngoài ra iOS 14.4 còn có các cải tiến cho iPhone như: nhận dạng mã QR nhỏ hơn, tùy chọn phân loại loại thiết bị Bluetooth, thông báo khi người dùng thay camera của bên thứ ba.


Liên kết tải về - [13 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Android 12 được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat android 12 là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Android 12 Developer Preview


Phần mềm Liên quan & Tương tự
  • Android 10 3/5 Hệ điều hành Android mới nhất
  • Android Q 3/5 Hệ điều hành Android 10 cho di động
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm