download ASUS WinFlash  3.2.10

ASUS WinFlash

  3.2.10

Download ASUS WinFlash - Cập nhật BIOS cho các bo mạch chủ ASUS

Trần Văn Việt  cập nhật: 26/02/2019

ASUS WinFlash hỗ trợ người dùng cập nhật BIOS cho các bo mạch chủ ASUS từ hệ điều hành Windows mà không cần tạo ổ đĩa khởi động hay sử dụng bất kỳ thiết bị di động nào, cũng như sửa các lỗi liên quan đến tính tương thích của BIOS.


Tiện ích Windows BIOS Flash dành cho bo mạch chủ ASUS (hay còn gọi là ASUS WinFlash) cho phép người dùng kiểm tra các tập tin BIOS cần tải trước khi tiến hành cập nhật hệ thống.

Với ASUS WinFlash, người dùng dễ dàng cập nhật BIOS cho bo mạch chủ, cho phép sửa các vấn đề liên quan đến khả năng tương thích cũng như các vấn đề khác, chính vì vậy người dùng nên thường xuyên cập nhật các phiên bản mới phát hành.

ASUS Update cũng là tiện ích có các tính năng tương tự, giúp cho phép bạn lưu, quản lý và cập nhật BIOS của bảng mạch chủ khá dễ dàng, đồng thời với ASUS Update bạn còn được trợ giúp các vấn đề về sự cố ổ cứng, giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian khi bạn có vấn đề về ổ cứng.

asus winflash

ASUS WinFlash không cung cấp nhiều tùy chọn như với phiên bản ASUS Update - ứng dụng được phát triển sâu hơn này cho phép người dùng lưu BIOS hiện tại của bo mạch chủ vào tập tin, cập nhật trực tiếp từ tập tin hoặc từ Internet, tải từ Internet hoặc chỉ đơn giản là kiểm tra thông tin của tập tin.

Ngay sau khi tải ASUS WinFlash và khởi động chương trình, ASUS WinFlash sẽ nhắc nhở người dùng cung cấp tập tin BIOS vừa tải qua Internet từ mục chuyên dụng theo mẫu MB chính xác trên trang web hỗ trợ của ASUS.

Để tự động cập nhật driver cho máy ASUS, bạn có thể sử dụng công cụ ASUS Drivers Update Utility cho phép lựa chọn thay thế các Driver lỗi thời nhằm đảm bảo hiệu suất cho máy tính. Ưu điểm của ASUS Drivers Update Utility là tự động quét, tải về và cài đặt Driver mới nhất từ trang chủ ASUS.

Ngoài ra, thông tin tập tin BIOS được cung cấp sau khi tải về sẽ được hiển thị trên màn hình, cho phép người dùng nhanh chóng và dễ dàng nhận biết các vấn đề có thể xuất hiện như mẫu sản phẩm BIOS không tương thích hoặc phiên bản tập tin BIOS vừa tải hóa ra lại "lỗi thời" hơn phiên bản đang sử dụng trên bo mạch chủ.

Dù ASUS WinFlash hiếm khi yêu cầu hạ cấp chương trình, nhưng đôi khi người dùng vẫn phải thực hiện thao tác này khi phiên bản BIOS trước phù hợp với bo mạch chủ hơn là phiên bản mới nhất. Một lưu ý nhỏ nữa là ASUS WinFlash cũng sẽ gửi tin nhắn thông báo cho người dùng biết tập tin BIOS được tải có chính xác không sau khi hoàn tất một số bước kiểm thử nhanh.

Để kết nối máy tính và điện thoại ASUS trên PC, phần mềm ASUS PC Link sẽ là giải pháp thông minh nhất cho bạn. Với ASUS PC Link người dùng có thể chạy các ứng dụng và trải nghiệm nhiều tính năng độc đáo của điện thoại trên màn hình lớn của máy tính.

Khi hoàn tất quá trình cài đặt chương trình ASUS WinFlash, người dùng chỉ cần click vào nút 'Flash' và chờ ASUS WinFlash thực hiện các thao tác còn lại. Đầu tiên, ứng dụng ASUS WinFlash sẽ xóa sạch và flash ROM trong BIOS của bo mạch chủ bằng cách triển khai nội dung mới và xác nhận tính nguyên của ROM nhằm đảm bảo người dùng xử lý thành công toàn bộ quy trình.

Các tính năng chính:

- Hỗ trợ tính năng cập nhật BIOS cho bo mạch chủ của ASUS.

- Hỗ trợ tính năng gửi thông báo xác nhận tính chính xác của tập tin BIOS được tải.

- Cho phép sửa các lỗi liên quan đến tính tương thích của BIOS.

Yêu cầu hệ thống:

- ASUS Netbook

Tóm lại, ASUS WinFlash dường như không phải lựa chọn tốt nhất hỗ trợ người dùng cập nhật BIOS cho bo mạch chủ ASUS của máy tính bởi rõ ràng ASUS Update cung cấp nhiều tùy chọn hơn; nhưng ASUS WinFlash là phiên bản tiền nhiệm của ASUS Update và đó là lý do tại sao phần mềm ASUS WinFlash lại xứng đáng chiếm một vị trí đặc biệt trong vô số ứng dụng tuyệt vời của ASUS dành cho phần cứng chính hãng.


Liên kết tải về - [889 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

  • Cách xóa mật khẩu, pass BIOS trên máy tính
    Lưu lại 5 cách xóa mật khẩu Bios, reset hoặc phá password Bios trên máy tính của bạn để thực hiện vào một lúc nào đó nêu bạn cảm thấy việc truy cập vào hệ thống phức tạp và mất thời gian hơn.
  • Siemens phát hành bản cập nhật BIOS cho lỗ hổng chip Intel
    Siemens vừa phát hành bản cập nhật BIOS cho lỗ hổng chip Intel, bao gồm cả Meltdown, Spectre và các lỗ hổng ảnh hưởng đến công nghệ Management Engine của công ty.
  • Cách truy cập, cấu hình BIOS trên máy tính
    BIOS là nơi lưu giữ các thông số về thiết lập phần cứng của máy tính. Biết được cách truy cập và cấu hình BIOS, bạn có thể tinh chỉnh làm cho máy tính hoạt động tốt hơn.
  • Cách vào BIOS các dòng máy tính
    Tùy vào mỗi laptop mà vào BIOS, truy cập BIOS máy tính sẽ khác nhau. Khi vào BIOS, bạn dễ dàng thiết lập, chỉnh sửa thông số trên máy tính. Cùng tham khảo cách hướng dẫn vào BIOS máy tính, laptop
  • Khái niệm BIOS? Cách sử dụng BIOS đúng cách, hiệu quả
    Chia sẻ bởi: Thuỳ Chi
    Việc can thiệp vào BIOS không hề đơn giản và thậm chí còn đem lại rủi ro. Với các thông tin mà Taimienphi.vn chia sẻ trong bài viết dưới đây hy vọng sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn Khái niệm BIOS là gì? Cách sử dụng BIOS đúng cách, hiệu quả.
  • Cách vào BIOS Windows 10 Asus, Dell, HP, Acer
    Chia sẻ bởi: Ngọc Trinh
    Thông thường nếu bạn sử dụng thiết bị Windows 10, chương trình cơ bản sẽ tự động hoạt động. Tuy nhiên, đôi khi bạn vẫn có thể cần vào BIOS Win 10 để giải quyết vấn đề, bật hoặc tắt các tính năng chẳng hạn như ảo hóa, mảng RAID, khởi động an toàn, điều chỉnh cài đặt bộ nhớ và bộ xử lý nâng cao.
  • Cách vào BIOS, CMOS như thế nào?
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Long Thịnh
    Với sự đa dạng của các nhà sản xuất máy tính, BIOS và sự phát triển của các dòng máy tính hiện nay, có rất nhiều cách để truy cập BIOS hoặc CMOS Setup. Nếu bạn đang gặp rắc rối và không biết cách vào BIOS, CMOS như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ hữu ích với bạn.
  • Cách chỉnh BIOS, thiết lập BIOS khởi động máy tính nhanh hơn
    Quá trình khởi động của máy tính nhanh phụ thuộc phần lớn vào các thiết bị như bộ nhớ RAM, ổ cứng, bộ vi xử lý… Nhưng một phần cũng khá quan trọng giúp cho máy tính khởi động nhanh hơn đó là BISO.
  • Cách vào BIOS Windows 11 nhanh nhất
    Chia sẻ bởi: Trần Quốc Anh
    Trong qua trình sử dụng máy tính Windows 11, khi thực hiện một số thay đổi cài đặt phần cứng hay sửa các lỗi hệ thống, bạn sẽ cần phải vào BIOS để thực hiện. Với những người thợ chuyên thì chắc hẳn không còn xa lạ gì, nhưng nếu bạn chưa biết cách vào BIOS Win 11 thì hãy cùng làm theo hướng dẫn sau đây.
  • Phím tắt vào Boot Option Laptop Fujitsu
    Chia sẻ bởi: Duy Vinh
    Mời bạn đọc theo dõi bài viết phím tắt vào Boot Option Laptop Fujitsu trong nội dung dưới đây để nắm được phím tắt vào Boot Option đối với dòng laptop thương hiệu Nhật Bản này. Ngoài ra, chúng tôi sẽ giới thiệu thêm phím tắt để vào BIOS Laptop Fujitsu trong trường hợp bạn cần truy cập vào BIOS để thiết lập, sửa chữa hệ thống.
  • Cách chuyển Legacy sang UEFI trong BIOS máy tính
    Có nhiều lý do để chuyển đổi máy tính của bạn từ BIOS truyền thống sang chuẩn UEFI mới hơn nếu phần cứng của bạn hỗ trợ nó và bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn các bước để chuyển Legacy BIOS sang
  • Ẩn thông tin cấu hình trong Bios ?
    Tôi không muốn hiển thị cấu hình trong BIOS, muốn ẩn thông tin cấu hình trong BIOS tôi phải làm cách nào?
  • Cách reset thiết lập BIOS về mặc định
    Chia sẻ bởi: Duy Vinh
    Giả sử nếu đang gặp phải các vấn đề, lỗi liên quan đến BIOS, để khắc phục lỗi bạn có thể áp dụng giải pháp là reset BIOS về mặc định, nếu chưa biết cách reset thiết lập BIOS về mặc định, bạn đọc tham khảo tiếp bài viết dưới đây để biết cách thực hiện nhé.
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm ASUS WinFlash được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat asus winflash là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

ASUS WinFlash 3.2.10


Phần mềm Liên quan & Tương tự
  • ASUS Update 3,9/5 Quản lý và cập nhật BIOS của bảng mạch chủ
  • SMBIOS 3/5 Xem thông tin Bios
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm