download DOSBox 0.74.2

DOSBox

 0.74.2

Download DOSBox - Mô phỏng DOS để chơi game đời cũ

Thu Hà  cập nhật: 13/07/2019

DOSBox là ứng dụng nguồn mở hỗ trợ tính năng mô phỏng DOS trong chế độ bảo vệ hoặc chế độ thực, mang đến những trải nghiệm game thoải mái nhất cho người dùng. Với DOSBox, việc chạy các game đời cũ không còn là cơn ác mộng do các lỗi card âm thanh hay tính năng quản lý bộ nhớ nữa.


Nếu muốn chạy các ứng dụng thực sự cũ chỉ hoạt động trong môi trường DOS trên các máy tính Windows, người dùng chắc chắn phải tìm đến các tiện ích mô phỏng DOS như DOSBox.

DOSBox tích hợp thư viện SDL, mô phỏng môi trường điều hành của máy tính và cho phép người dùng chạy các ứng dụng cổ điển gắn liền với tuổi thơ của mỗi người. Không chỉ vậy, DOSBox còn được thiết kế với giao diện cung cấp các tính năng truy cập đồ họa, âm thanh, cũng như các thiết bị đầu vào.

Nếu bạn muốn chơi game Android trên máy tính thì Gameloop là sự lựa chọn hợp lý, cho phép bạn thưởng thức nhiều game hot di động trên PC, ưu điểm của Gameloop là có thể tùy chỉnh tốc độ chơi, phát trực tiếp game với chất lượng tốt.


DOSBox
Download DOSBox - Phần mềm Mô phỏng DOS để chơi game đời cũ

 

DOSBox hỗ trợ nhiều chế độ, hệ thống tập tin cổ điển, CPU, card âm thanh, card video và đồ họa mô phỏng các bộ vi xử lý 286 và 386 trong chế độ bảo vệ thực, cũng như trong các hệ thống tập tin Directory, đặc tả bộ nhớ mở rộng XMS hay EMS. Các đồ họa được hỗ trợ gồm có Hercules, VESA, Tandy, cho đến EGA, CGA và VGA. Phần mềm Gameloop nói trên cũng giúp bạn chơi các game từ đời cũ đến các game hiện đại trên nền tảng PC.

Một ưu điểm nổi bật không thể không nhắc đến của DOSBox là ứng dụng nguồn mở này không chiếm dụng quá nhiều nguồn tài nguyên hệ thống (dù không phải là ứng dụng nhẹ nhất) và chỉ khai thác CPU và bộ nhớ ở mức thấp đến trung bình. DOSBox hoạt động khá mượt, tuy nhiên đôi khi vẫn xảy ra lỗi ngừng hoạt động và thoát chương trình mà không báo trước.

Phiên bản DOSBox 0.74 cập nhật nhiều tính năng mới cũng như sửa một số lỗi nhỏ trong game hay cải thiện các giá trị đăng ký ban đầu tương thích với GUS, cải thiện và sửa tính năng mô phỏng OPL, hay mô phỏng chuột nhạy hơn, cải tiến tính năng mô phỏng modem để tăng tốc độ hoạt động của chương trình và game, v.v. Xét trên mọi yếu tố, DOSBox thực sự là ứng dụng hữu ích mang đến những khoảng thời gian giải trí vui vẻ cho người dùng với các dòng game cổ điển như Volfield, SkyNET, Duke Nukem và Doom,...

Để giả lập chơi game Android trên nền tảng PC, ngoài Gameloop thì phần mềm MEmu cũng được nhiều người lựa chọn, hỗ trợ chơi nhiều game trên nhiều màn hình, thao tác điều khiển mượt mà, ngoài ra MEmu còn tương thích với nhiều cấu hình phần cứng, tích hợp công cụ Discord, trò chuyện giữa các game thủ

Các tính năng chính của DOSBox:

- Mô phỏng DOS để chạy game cổ điển.

- Tích hợp thư viện SDL.

- Hỗ trợ nhiều chế độ và đồ họa mô phỏng các bộ vi xử lý 286 và 386.

- Không chiếm dụng nhiều nguồn tài nguyên hệ thống.

- Hỗ trợ hệ điều hành Windows.

- Mô phỏng chuột nhạy hơn.

- Cải thiện tính năng mô phỏng modem, tăng tốc chương trình và game.

- Cải thiện tính năng mô phỏng OPL.

- Cập nhật nhiều tính năng mới.



Liên kết tải về - [1.4 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

DOSBox - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm DOSBox được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat dosbox là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm