download Hợp đồng tài chính Phiên bản doc

Hợp đồng tài chính

 Phiên bản doc

Download Hợp đồng tài chính - Hợp đồng cho thuê tài chính, tín dụng

Hoàng Gia Bách  cập nhật: 25/08/2017

Hợp đồng tài chính được soạn thảo dựa trên căn cứ Luật tổ chức tín dụng, vì vậy, đây là văn bản mang đầy đủ tính chất pháp lý, đảm bảo được lợi ích hợp pháp cho các bên tham gia hợp đồng. Cho thuê tài chính mang tính chất của một hình thức cấp tín dụng và mang tính chất của một hợp đồng cho thuê tài sản, chính vì vậy, hoạt động này cần phải được thực hiện dựa trên một bản Hợp đồng tài chính để lấy đó làm căn cứ pháp lý giúp các bên có thể dựa vào đó và thực hiện một cách đầy đủ.


Bên cho thuê tài chính sẽ mua tài sản của bên thuê tài chính theo yêu cầu của bên thuê tài chính và hai bên sẽ tiến hành ký kết hợp đồng cho thuê tài chính để quy định các nội dung cụ thể liên quan đến bên cho thuê và bên thuê, quy định về tài sản thuê, mục đích địa điểm sử dụng, phương thức thanh toán tiền thuê, thời hạn thuê và kỳ hạn lãi suất cụ thể,... hợp đồng tài chính là cách nói ngắn gọn của hợp đồng cho thuê tài chính với các quy định cụ thể quyền và nghĩa vụ của các bên, hai bên tham gia có thể căn cứ vào đó để thực hiện nhằm đảm bảo được quyền lợi cho bên đối tác hợp đồng.

hop dong tai chinh

Hợp đồng tài chính được soạn thảo dựa trên các Bộ Luật, dựa trên các Nghị định của chính phủ ban hành, vì vậy, mẫu Hợp đồng tài chính mới nhất được sử dụng hiện nay đáp ứng được các yêu cầu pháp lý cụ thể, giúp các bên hoàn toàn có thể yên tâm khi tham gia hoạt động vay và cho vay tài chính.

Một số điều khoản mà cácbên tham gia hợp đồng sẽ chủ động thỏa thuận trong Hợp đồng tài chính bao gồm:

Điều 1: Tài sản cho thuê tài chính, mục đích và địa điểm sử dụng,: Ghi rõ giá trị cho thuê tài chính.

Điều 2: Thông tin bên cung ứng tài chính: Ghi rõ tên, địa chỉ, số điện thoại, thông tin người đại diện, mã số thuế và số tài khoản....

Điều 3: Phương thức mua sắm và giao dịch tài sản thuê.

Điều 4: Tổng số tiền đầu tư tài sản thuê, tiền thuê, trả trước: Ghi số số tổng tiền đầu tư tài chính, các loại thuế, các chi phí khác, số tiền thanh toán tổng,...

Điều 5: Lãi suất cho thuê tài chính, lãi suất quá hạn. Hai bên thỏa thuận rõ lãi suất thuê tài chính, lãi suất quá hạn,...

Điều 6: Thỏa thuận về thời hạn thuê và kỳ hạn trả tiền thuê.Theo điều khoản thỏa thuận này, hai bên tham gia sẽ căn cứ để thực hiện, nếu không thực hiện thì sẽ phải chịu trách nhiệm với bên còn lại.

Điều 7: Thỏa thuận về phương thức thanh toán tiền thuê. Bên thuê phải thực hiện trả thuê tài chính cho bên cho thuê đúng thời hạn. Đồng thời, hai bên thỏa thuận các khoản phạt cụ thể cho thanh toán chậm hoặc đến hạn thanh toán mà chưa thanh toán,...

Điều 8: Tài sản đảm bảo cho thuê. Quy định về các khoản trả trước để đảm bảo tài sản cho thuê.

Điều 9. Bảo hiểm tài sản thuê tài chính. Tài sản sẽ được mua bảo hiểm trong toàn bộ thời hạn thuê tại công ty bảo hiểm theo thời gian đã thỏa thuận của các bên có trong hợp đồng.

Điều 10: Giá chọn mua.

Điều 11 và điều 12: Quyền và nghĩa vụ của các bên tham gia hợp đồng, căn cứ vào điều khoản này, các bên có thể thực hiện nhiệm vụ của mình một cách hoàn chỉnh để đảm bảo quyền lợi cho các bên tham gia hợp đồng.

Điều 13: Thỏa thuận các trường hợp chấm dứt hợp đồng.

Điều 14: Điều khoản thi hành.

Điều 15: Về việc sửa đổi và bổ sung hợp đồng.

Điều 16: Hiệu lực của hợp đồng.

Hiệu lực của Hợp đồng tài chính sẽ do hai bên thỏa thuận và đi tới thống nhất chung. Khi Hợp đồng tài chính hết hạn, hai bên cần tiến hành thanh lý hợp đồng để tránh được những rủi ro về sau.

Các nội dung có trong hợp đồng tài chính cũng khá giống với mẫu hợp đồng cho thuê tài sản, tuy nhiên, cũng có một số điểm khác biệt với hợp đồng cho thuê tài sản, vì vậy, các bạn cần đọc kỹ những nội dung thông tin có trong hai mẫu hợp đồng để tránh tình trạng sai sót, nhầm lẫn.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Hợp đồng tài chính - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Hợp đồng tài chính được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat hợp đồng tài chính là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Hợp đồng tài chính Phiên bản doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm