download Mẫu di chúc thừa kế đất đai Doc

Mẫu di chúc thừa kế đất đai

 Doc

Download Mẫu di chúc thừa kế đất đai - Di chúc thừa kế đất đai cho con cháu

Nguyễn Sang  cập nhật: 17/08/2017

Mẫu di chúc thừa kế đất đai là di chúc thừa kế đất đai cho con cháu được soạn thảo bởi ông bà hoặc cha mẹ, trước lúc lâm nguy ông bà hoặc cha mẹ có thể soạn thảo ra bản di chúc truyền lại quyền thừa kế đất đai. Ngoài ra, mẫu di chúc thừa kế đất đai này cần phải được chính quyền địa phương xác nhận và công chứng để có giá trị trước tòa án, nhằm tránh một số trường hợp anh em tranh chấp, mâu thuẫn vì tài sản, đất đai.


Việc tranh chấp tài sản đất đai của ông bà, tổ tiên để lại đang xảy ra thường xuyên tại Việt Nam bởi con người thường có lòng tham, ai cũng muốn được hưởng thừa kế đất từ ông bà, cha mẹ để lại. Do đó để công bằng và đảm bảo theo quy định của pháp luật, tránh xảy ra tranh chấp mâu thuẫn ông bà hoặc cha mẹ cần soạn thảo di chúc thừa kế đất đai, để quyết định quyền thừa kế cho thành viên nào trong gia đình.

download mau di chuc thua ke dat dai

Download Mẫu di chúc thừa kế đất đai

Trong mẫu di chúc thừa kế đất đai phải nêu rõ thông tin của người để lại tài sản như họ tên, ngày tháng năm sinh, số chứng minh thư nhân dân, địa chỉ hiện tại, bên cạnh đó lý do viết nên bản di chúc cần ghi ra để người làm chứng có thể nắm được tình hình, do tuổi cao sức yếu nên người viết di chúc có nhu cầu lập sẵn bản di chúc để lại cho con cháu.

Trong thời điểm lập mẫu biên bản này, người lập di chúc cần phải cam kết sức khỏe và vấn đề về thần kinh hiện tại không bị ảnh hưởng, đầu óc vẫn minh mẫn trong bản di chúc người viết cần nêu rõ số tài sản nhà cửa của mình được trao cho thành viên nào trong gia đình, sau khi tôi chết toàn bộ số tài sản nào sẽ thuộc về quyền sở hữu của thành viên, và không ai có quyền chiếm đoạt hoặc tranh chấp số tài sản đó.

Bản di chúc có chữ ký của người viết di chúc, bên cạnh đó bản di chúc cần phải có xác nhận công chứng của địa phương chứng nhận về sự thật mà bản di chúc đã nêu ra, khi xảy ra tranh chấp nội bộ gia đình người được thừa hưởng tài sản có thể sử dụng bản di chúc này làm bằng chứng bảo vệ mình trước tòa án.

Ngoài mẫu di chúc thừa kế đất đai bạn có thể tham khảo thêm một số biểu mẫu khác như giấy ủy quyền nhà đất, mẫu di chúc có người làm chứng, mẫu di chúc.

Mọi người có thể tham khảo thêm các quy định của luật đất đai mới nhất hiện nay do quốc hội ban hành để tìm hiểu về các quy định, chính sách liên quan đến đất đai và quyền lợi hợp pháp của người sử dụng. Các nội dung của luật đất đai được xây dựng thành từng chương, từng điều rất thuận tiện cho bạn tham khảo và tìm kiếm các nội dung quan trọng.

Với những ai đang có nhu cầu thuê nhà ở mọi người có thể tham khảo ngay mẫu hợp đồng thuê nhà để sử dụng ngay khi cần thiết. Việc soạn thảo hợp đồng thuê nhà là rất cần thiết để đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ hợp pháp của cả hai bên.

Những đặc điểm chính của mẫu di chúc thừa kế đất đai:

- Di chúc thừa kế đất đai

- Thủ tục thừa kế đất đai, nhà cửa


Liên kết tải về - [234 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

  • Luật thừa kế đất đai mới nhất, quyền thừa kế có di chúc, không có di chúc
    Chia sẻ bởi: Duy Vinh
    Thừa kế đất đai là hình thức chuyển quyền sở hữu khi một người đã chết để lại di chúc hoặc theo quy định của pháp luật thì người còn sống được hưởng di sản quyền sử dụng đất của người đã chết. Luật Thừa kế đất đai hiện nay chịu sự điều chỉnh của Bộ luật Dân sự 2015 và Luật Đất đai 2013.
  • Mẫu di chúc tặng cho nhà đất năm 2023, di chúc chia đất cho con mới nhất
    Chia sẻ bởi: Ngọc Trinh
    Di chúc là sự thể hiện ý chí đơn phương của cá nhân về việc định đoạt tài sản của mình khi chết. Nội dung di chúc phải đảm bảo hợp pháp, không vi phạm điều cấm của pháp luật và trái với đạo đức xã hội. Một số mẫu di chúc tặng cho nhà đất, mẫu di chúc thừa kế viết tay được đề cập tại bài viết sau của Taimienphi.vn.
  • Luật thừa kế tài sản mới nhất theo quy định Luật dân sự 2015
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Ngọc Thuỷ
    Thừa kế, luật thừa kế tài sản là một trong số những nội dung được Bộ luật dân sự ghi nhận rất rõ ràng, cụ thể. Để giúp bạn đọc hiểu được rõ hơn quy định của pháp luật về thừa kế tài sản, cùng theo dõi bài viết dưới đây của Taimienphi.vn.
  • Tính kế thừa (Inheritance) trong C#
    Chia sẻ bởi: Phương Anh
    Trong bài học C# trước chúng ta đã cùng tìm hiểu về Enum trong C# là gì. Để tiếp tục chủ đề các bài học C#, trong bài viết dưới đây Taimienphi.vn sẽ giới thiệu tiếp cho bạn về tính kế thừa (Inheritance) trong C# nhé.
  • Tính đa hình (Polymorphism) trong C#
    Trong bài học C# trước bạn đọc đã cùng Taimienphi.vn tìm hiểu về tính kế thừa (Inheritance) trong C#. Trong bài học tiếp theo dưới đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu tiếp về tính đa hình (Polymorphism)
  • Tóm tắt Đi lấy mật lớp 7, ngắn gọn
    Tóm tắt các văn bản truyện là kĩ năng cần thiết khi học môn Ngữ văn, giúp chúng ta bao quát nội dung tác phẩm tốt hơn. Dưới đây là một vài mẫu tóm tắt đoạn trích Đi lấy mật (Trích Đất rừng phương
  • Phân tích, đánh giá truyện Đi san mặt đất
    Đi san mặt đất là một tác phẩm đặc sắc về chủ đề và hình thức nghệ thuật. Phân tích, đánh giá truyện Đi san mặt đất sẽ giúp các em hiểu rõ hơn về tác phẩm này. Mời các em cùng tham khảo bài viết dưới
  • Cách chơi Gunny Mobi trên PC
    Chia sẻ bởi: Trần Hoạt
    Gunny Mobi là phiên bản kế thừa gần như hoàn thiện tiền bản huyền thoại trên PC. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chơi Gunny Mobi trên PC. Tải ngay game Gunny Mobi về máy để tận hưởng nhiều điều thú vị, hấp dẫn từ một "truyền nhân" đích thực của Gunny.
  • Code Dị Tam Quốc Mobile
    Chia sẻ bởi: Trần Quốc Anh
    Ngay bây giờ, hãy nhanh tay tham gia nhận Code Dị Tam Quốc Mobile và không bỏ lỡ bất kỳ phần quà nào đến từ nhà phát hành game Funtap, trò chơi chính thức được phát hành vào ngày 8 tháng 8 năm 2019 với những phần quà hấp dẫn đến từ NPH game.
  • Lời bài hát Mẹ Đi Vắng
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Long Thịnh
    Bài hát Mẹ Đi Vắng hay Mẹ vắng nhà là một trong những bài hát thiếu nhi hay nhất do nhạc sĩ Trịnh Công Sơn viết lời. Bài hát được các em nhỏ yêu thích vì ca từ trong sáng, gần gũi và lời bài hát khá ngắn gọn, giúp các em dễ dàng ghi nhớ và ngân nga theo điệu nhạc, lời bài hát Mẹ đi vắng được Taimienphi.vn chia sẻ dưới đây bao gồm cả lời Mp3 và hợp âm Guitar rất đầy đủ.
  • Luật di sản văn hóa sửa đổi 2009, Luật số 32/2009/QH12 của Quốc Hội
    Chia sẻ bởi: Trần Thuỳ
    Để thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước trong việc bảo vệ và phát huy những giá trị di sản văn hóa, tại kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XII, Quốc hội đã thông qua Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật di sản văn hóa 2009. Cùng Taimienphi.vn tìm hiểu nội dung chi tiết qua bài viết sau.
  • Lời bài hát Căn Nhà Dĩ Vãng
    Chia sẻ bởi: Đỗ Bá Hưng
    Căn Nhà Dĩ Vãng một nhạc phẩm hay xuất sắc của nhạc sĩ Đài Phương Trang, nhạc sĩ có rất nhiều các bài hát nhạc trữ tình hay và đặc sắc, lời bài hát Căn nhà dĩ vãng mang tới cho khán giả nghe nhạc nhiều cảm xúc sâu lắng, ngọt ngào, bài hát Căn nhà dĩ vãng đã được nhiều ca sĩ thể hiện thành công và được yêu thích, trong số đó chúng ta phải kể đến ca sĩ Lưu Ánh, Đặng Trí Trung, Khánh Bình, Trường Vũ...
  • Lời bài hát Về Nhà Đi Con
    Chia sẻ bởi: An Nguy
    Ca khúc Về Nhà Đi Con là một trong số những sản phẩm âm nhạc mới nhất được sáng tác và thể hiện bởi ca sĩ Trung Tự. Bài hát có giai điệu nhẹ nhàng, lời bài hát ý nghĩa nói về tình cảm gia đình, những cảm xúc của người cha dành cho con cái của mình. Các bạn hãy cùng lắng nghe và cảm nhận rõ hơn về ý nghĩa của bài hát này nhé.
Mẫu di chúc thừa kế đất đai - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu di chúc thừa kế đất đai được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu di chúc thừa kế đất đai là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu di chúc thừa kế đất đai Doc

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm