download Olala Pascal 1.0

Olala Pascal

 1.0

Download Olala Pascal - Soạn thảo và biên dịch mã nguồn Pascal

Nguyễn Trường Giang  cập nhật: 07/10/2022

Tương tự với phần mềm Turbo Pascal, Olala Pascal cũng là chương trình hỗ trợ người dùng soạn thảo và biên dịch mã nguồn pascal. Olala Pascal tương thích với hầu hết các phiên bản hệ điều hành Windows và hỗ trợ người dùng ngôn ngữ tiếng Việt để dễ dàng cài đặt và sử dụng hơn.


Olala Pascal hỗ trợ người dùng soạn thảo và biên dịch mã nguồn Pascal với các chức năng như viết các chương trình, ứng dụng bằng ngôn ngữ pascal, đồng thời cũng là trình biên dịch chạy trên nền hệ điều hành MS-DOS. Phần mềm này cung cấp cho những bạn lập trình viên môi trường học lập trình tốt nhất với rất nhiều công cụ hỗ trợ đi kèm. Nhiều bạn vốn đã quen với ứng dụng Turbo Pascal khi làm việc với ngôn ngữ Pascal. Tuy nhiên, Pascal vẫn có nhiều nhược điểm mà chỉ Olala Pascal mới có thể khắc phục được.

tai olala pascal

Download Olala pascal trình soạn thảo và biên dịch mã nguồn mở

Olala Pascal có giao diện người dùng trực quan, hỗ trợ cả tiếng Anh và tiếng Việt phù hợp với cả những bạn mới học lập trình và cả những người đã học chuyên sâu. Ứng dụng này tích hợp tính năng gấp mã nguồn cho phép người dùng có thể thu gọn đoạn mã theo khối lệnh. Ngoài ra còn các tính năng độc đáo khác như thể hiện ý nghĩa mã nguồn, tự hoàn thiện mã nguồn. Để học ngôn ngữ Pascal được tốt hơn, các bạn cũng nên sử dụng Giáo trình Pascal để có được những kiến thức cơ bản nhất. Vừa thực hành trên máy tính, vừa kết hợp với Giáo trình Pascal sẽ giúp bạn học nhanh hơn.

Olala Pascal cũng bổ sung những chức năng như đánh số dòng tự động, hiện ý nghĩa từ khoá, tô sáng mã nguồn, tự động thụt dòng, thông báo bằng âm thanh, phóng to thu nhỏ màn hình soạn thảo phù hợp thị lực người dùng, thay đổi màu sắc phông chữ trên trình soạn thảo. Bạn cũng nên tham khảo thêm ứng dụng Pascal Study với các lý thuyết cơ bản và các bài thực hành về Pascal. Phần mềm Pascal Study phù hợp với nhiều đối tượng học lập trình bất kỳ ở trình độ nào.

download olala pascal

Tải Olala Pascal hỗ trợ lập trình ngôn ngữ pascal

Hiện nay, việc dạy và học lập trình được thực hiện thông qua phần mềm Turbo Pascal với nhiều điểm bất tiện như sau:

+ Turbo Pascal chạy trên nền hệ hiều hành MS-DOS nên giao diện người dùng sơ sài, các công cụ hỗ trợ cho việc soạn thảo mã nguồn còn rất hạn chế.
+ Turbo Pascal là một ứng dụng 16 bit, tuy nhiên các hệ điều hành phổ biến hiện nay như là Windows Vista, Windows 7 64 bit … là hệ điều hành không hỗ trợ ứng dụng 16 bit.
+ Giao diện, các thông báo lỗi trên Turbo Pascal hoàn toàn là Tiếng Anh. Chính điều đó đã gây ra trở ngại lớn cho các học sinh với vốn Tiếng Anh hạn chế.
+ Màn hình soạn thảo của Turbo Pascal chỉ hỗ trợ bộ mã ASCII, cho nên việc gõ Tiếng Việt cũng như các kí tự khác trong bảng mã Unicode là không thể.
+ Các phím tắt trong Turbo Pascal rất khác so với Windows, phần nào đó tạo sự bất tiện cho người dùng vốn đã quen với các phím tắt trên hệ điều hành Windows.
+ Không thể điều chỉnh kích thước màn hình soạn thảo. Nhiều lúc không thể phóng to toàn màn hình.
+ Đã có một số phần mềm tương tự trên Internet
Tuy nhiên nó có một số nhược điểm, hạn chế một vài tính năng. Phần mềm Olala Pascal đã cải thiện được những nhược điểm hạn chế này của các phần mềm đó, dưới đây là bảng so sánh tổng quát giữa các phần mềm đó với phần mềm Olala Pascal.

*Olala Pascal 1.0 hỗ trợ các tính năng sau:

+ Duy trì các chức năng chính mà Turbo Pascal hỗ trợ (như soạn thảo và biên dịch chương trình…)
+ Tạo giao diện người dùng đẹp, chạy được trên nhiều phiên bản hệ điều hành Windows. (xem Hình 04).
+ Giao diện phần mềm, các thông báo lỗi, các bảng chọn… đều hỗ trợ cả Tiếng Anh lẫn Tiếng Việt giúp học sinh sử dụng phần mềm và sửa lỗi thành thạo hơn.
+ Cung cấp các công cụ như là Máy tính, bảng ASCII…
+ Trình soạn thảo có thêm nhiều tính năng mới mà Turbo Pascal vốn không có: Đánh số dòng tự động, hiện ý nghĩa từ khoá, tô sáng mã nguồn, tự động thụt dòng, gấp mã nguồn,…
 


Liên kết tải về - [108 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Olala Pascal được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat olala pascal là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm