download Thanh lý hợp đồng Doc

Thanh lý hợp đồng

 Doc

Download Thanh lý hợp đồng - Mẫu biên bản thanh lý hợp đồng

Nguyễn Sang  cập nhật: 14/03/2017

Hiện nay khi đã kết thúc một hợp đồng kinh tế, thương mại thì giữa hai bên sẽ cùng nhau thỏa thuận thêm một biên bản thanh lý hợp đồng để chấm dứt bản hợp đồng hai bên đã ký kết trước đó nhằm bảo vệ quyền lợi của cả hai bên, tránh những xung đột, mẫu thuẫn sau này. Thanh lý hợp đồng là biểu mẫu được sử dụng rất phổ biến hiện nay, bạn đọc có thể tham khảo ngay biểu mẫu thanh lý hợp đồng và thủ tục thanh lý hợp đồng đầy đủ ngay trên Taimienphi.vn.


Trong tất cả các lĩnh vực thì sau khi kết thúc hợp đồng các bên đều nên thỏa thuận biên bản thanh lý hợp đồng theo đúng quy định để đảm bảo sự thống nhất, kết thúc sự ràng buộc giữa các bên. Việc thỏa thuận biên bản thanh lý hợp đồng cũng giống như việc thỏa thuận hợp đồng trước đó, đều đòi hỏi sự có mặt của cả hai bên tham gia ký kết hợp đồng.

download thanh ly hop dong

Chẳng hạn nếu bạn kết thúc một hợp đồng trong lĩnh vực dịch vụ, sẽ có Mẫu biên bản thanh lý hợp đồng dịch vụ với các điều khoản thanh lý do các bên quy định. Ngoài ra, trong Mẫu biên bản thanh lý hợp đồng dịch vụ phải được sự thống nhất của hai bên về tất cả các điều khoản.

Nguyên tắc thanh lý hợp đồng cũng giống như nguyên tắc thỏa thuận ký kết hợp động lao động là đều phải dựa vào sự tự nguyện của các bên. Giữa các bên không được ép buộc, miễn cưỡng nhau. Những người tham gia thỏa thuận ký kết biên bản thanh lý hợp đồng đều phải có năng lực hành vi dân sự, nội dung của biên bản này cũng phải tuân thủ đúng các quy định về đạo đức xã hội và dựa trên cơ sở của pháp luật nhà nước ta.

Về nội dung thì biên bản thanh lý hợp đồng mới nhất cũng bao gồm một số nội dung chính như: thông tin về các bên tham gia ký kết, các nội dung thỏa thuận giữa các bên, trách nhiệm và nghĩa vụ của các bên và cuối cùng là các bên ký kết để xác nhận. Biên bản thanh lý hợp đồng cũng giống như hợp đồng lao động, sẽ được lập thành 2 bản, mỗi bên sẽ giữ một bản làm căn cứ pháp lý.

Nội dung thông tin giữa các bên tham gia ký kết thì người soạn thảo có thể căn cứ vào ngay hợp đồng lao động đã ký kết trước đó vì đây cũng là các bên sẽ tiếp tục thỏa thuận thanh lý hợp đồng. Đó là các thông tin về tên công ty, mã số thuế công ty, địa chỉ trụ sở, người đại diện, thông tin liên lạc của công ty. Các nội dung thỏa thuận thì cần thỏa thuận rõ về giá trị của hợp đồng và hình thức thanh toán giữa các bên, các bên có nghĩa vụ phải hoàn thành các thỏa thuận này theo đúng hợp đồng lao động đã ký trước đó.

Sau khi đã thỏa thuận xong thì các bên sẽ nhất trí tiến hành thanh lý hợp đồng số bao nhiêu, được ký kết nagỳ tháng năm nào để làm cơ sở căn cứ đối chiếu. Các bên sẽ đọc kỹ lại biên bản này và ký tên, đóng dấu xác nhận của công ty, chấm dứt sự ràng buộc của bản hợp đồng trước đó. Việc thỏa thuận biên bản thanh lý hợp đồng là rất cần thiết với hai bên, nhằm đảm bảo quyền lợi của cả hai bên. Vì thế các đơn vị, doanh nghiệp hiện nay cần lưu ý thực hiện cho đúng biểu mẫu này.


Liên kết tải về - [368 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Thanh lý hợp đồng được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat thanh lý hợp đồng là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Thanh lý hợp đồng Doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm