download Viết bài văn kể lại một trải nghiệm đáng nhớ của em Ngắn gọn, hay nhất

Viết bài văn kể lại một trải nghiệm đáng nhớ của em

 Ngắn gọn, hay nhất

Download Viết bài văn kể lại một trải nghiệm đáng nhớ của em - Bài văn mẫu hay, ngắn gọn nhất

Nguyễn Thuý Thanh  cập nhật: 17/11/2023

Mỗi ngày của chúng ta đều có thật nhiều niềm vui, sự thú vị. Viết bài văn kể lại một trải nghiệm đáng nhớ của em là đề bài thuộc chương trình lớp 6. Nó sẽ được viết dựa trên những điều em đã được trải qua. Nếu chưa biết viết như thế nào, em hãy xem bài mẫu dưới đây của Taimienphi.vn nhé.


Đề bài: Viết bài văn kể lại một trải nghiệm đáng nhớ của em

Viet bai van ke lai mot trai nghiem dang nho cua em

Viết đoạn văn kể lại một trải nghiệm của em

I. Dàn ý Viết bài văn kể lại một trải nghiệm đáng nhớ của em:

1. Mở bài:

- Giới thiệu chung về trải nghiệm đó:

+ Đó là trải nghiệm gì?

+ Thời gian và địa điểm diễn ra trải nghiệm.

+ Lí do diễn ra trải nghiệm.

- Thái độ của em trước khi trải nghiệm diễn ra: háo hức, chờ mong,...

2. Thân bài:

- Ngoài em ra, còn có ai tham gia trải nghiệm đó không?

- Nêu diễn biến của trải nghiệm đó:

+ Bắt đầu

+ Quá trình

+ Kết thúc

- Miêu tả cử chỉ, hành động của em và những người tham gia trải nghiệm đó.

- Nêu lên thái độ, cảm xúc của em và những người tham gia trải nghiệm đó.

- Em đã học được điều gì thông qua trải nghiệm đó?

3. Kết bài:

- Nêu suy nghĩ, cảm xúc chung của em về trải nghiệm đó. 

 

II. Bài văn kể lại một trải nghiệm đáng nhớ của em:

1. Viết bài văn kể lại một trải nghiệm của em lớp 6 - mẫu số 1:

Vào tháng ba năm ngoái, thị xã em ở có tổ chức một hội chợ rất lớn. Người người nhà nhà đều đi chơi hội chợ, vậy nên khu vực đó tập trung rất đông người. Chỉ vì mải ngắm một bộ quần áo đẹp mà em đã lạc mất bố mẹ lúc nào không hay.

Nghĩ lại, đó là một trải nghiệm khá đáng sợ với em. Em vẫn luôn nắm tay, theo sát bố mẹ đi theo dòng người. Thế nhưng trước đó em đã được mẹ mua cho một chiếc bánh để ăn. Vì phải cầm bánh bằng hai tay nên em đã không cầm tay mẹ nữa. Chỉ trong một phút em dừng lại ngắm chiếc áo khoác hoa có họa tiết rất đẹp, em đã không thấy mẹ đâu. Biển người xung quanh đông vô cùng, mọi người chen lấn, xô đẩy va cả vào em. Em đảo mắt xung quanh nhìn khắp nhưng vẫn không thấy bóng dáng ai quen thuộc. Lúc đó em rất sợ, em đứng yên ở đó không biết làm gì. 

Bỗng nhiên, cô bán hàng đến và hỏi: “Con ơi con muốn mua gì”.f Em mới sực tỉnh ra và òa khóc nức nở. Em vừa khóc vừa nói: “Cô ơi con bị lạc mất mẹ rồi”. Cô bán hàng bàng hoàng và vội dỗ dành em thôi khóc. Cô hứa sẽ giúp em tìm mẹ nhưng em phải bình tĩnh lại. Rồi sau khi em bớt hoảng sợ hơn, cô đưa em đi gặp một chú bảo vệ để em nói rõ tình trạng của mình. Chú trao đổi lại với ai đó qua bộ đàm. Chỉ hai phút sau, em nghe thấy tiếng loa thông báo: “Cháu Nguyễn Minh Anh 10 tuổi đang lạc mất người thân, người thân cháu ở đâu nhau đến gian hàng số 1028 để tìm lại cháu”. Lúc đó, em bỗng thấy an tâm và thầm cảm ơn cô chú vì đã giúp đỡ em.

Chỉ khoảng 5 phút sau, mẹ em đã quay lại. Em và mẹ gặp nhau mà mừng mừng tủi tủi. Qua trải nghiệm đáng nhớ này, em đã rút ra cho mình bài học rằng phải cẩn thận hơn khi đi đến nơi đông người, luôn bám sát người thân, không được để họ đi mất khỏi tầm mắt của mình. 

2. Viết bài văn kể lại một trải nghiệm của bản thân - mẫu số 2:

Tết về, người người nhà nhà nô nức tham gia các hoạt động mừng xuân. Trường em cũng đã tổ chức Hội Tết với rất nhiều các hoạt động: bán hàng, văn nghệ, trò chơi,... nhưng em thích nhất là trải nghiệm gói bánh chưng.

Khi được biết rằng trường sẽ tổ chức hoạt động “Gói bánh chưng ngày Tết”, em rất vui mừng và háo hức vì tuy đã ăn bánh rất nhiều lần nhưng đây là lần đầu tiên em được gói bánh chưng. Các bạn khác cũng vui vẻ và tò mò giống như em, hoạt động được diễn ra rất sôi nổi. Từ sáng sớm, chúng em đã cùng nhau rửa và lau sạch những chiếc lá dong xanh để gói bánh. Các thầy cô đã chuẩn bị cho những nguyên liệu cần thiết gồm: gạo nếp, đỗ xanh, thịt lợn. Các bạn ngồi thành những hàng đối diện nhau đều tăm tắp. Sau khi nghe hướng dẫn của thầy cô, chúng em bắt đầu thực hiện gói những chiếc bánh đầu tiên của mình. 

Em trải lá dong ra thật phẳng rồi gấp lá theo khuôn. Tiếp đến, em đã dàn đều một bát gạo nếp đã được ngâm, làm sạch, đổ thêm một nửa bát đỗ xanh đã ngâm bỏ vỏ. Miếng thịt nạc mỡ óng ánh được để lên trên đầu, đổ thêm một lớp đỗ và gạo nếp nữa. Xong xuôi, em gấp lá theo hình chữ nhật rồi lấy lạt mềm buộc chặt. Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng tuy nhiên em phải căn chỉnh sao cho lá dong không bị xô lệch, miếng thịt và đỗ phải được xếp ở chính giữa bánh. Trong quá trình đó, các thầy cô luôn theo sát và hướng dẫn chúng em từng bước một. 

Em thấy rất thích thú khi được tự tay làm một chiếc bánh chưng. Thông qua trải nghiệm này, em đã hiểu thêm về ý nghĩa của những chiếc bánh chưng trong văn hóa và ẩm thực Việt Nam. Nó không chỉ là món bánh tượng trưng cho ngày Tết mà còn thể hiện sự gắn kết giữa người với người. Trải nghiệm lần này là món quà Tết vô cùng đặc biệt mà em được nhận trong mùa xuân năm nay. 

Viet bai van ke lai mot trai nghiem dang nho cua em

Bài văn kể lại một trải nghiệm đáng nhớ của em điểm cao

3. Kể lại một trải nghiệm của em với người thân - mẫu số 3:

Mẹ em tuy đã gần 40 nhưng vẫn rất trẻ trung. Mẹ và em cùng là fan cứng của nhóm nhạc Hàn Quốc Black Pink. Cuối tháng 8 vừa rồi, em có một trải nghiệm cực kì thú vị cùng mẹ và các dì, đó chính là được đi xem show diễn của Black Pink tại sân vận động Mỹ Đình.

Vì trong suốt những năm học vừa qua, em luôn là học sinh giỏi, rất nghe lời bố mẹ. Vậy nên khi biết idol của mình tới Việt Nam, em đã muốn xin mẹ cho em đi xem biểu diễn. Mẹ em ngay lập tức đồng ý và còn thông báo cho các dì em đi cùng. Vì vé show diễn khá đắt nên nhà em đã quyết định mua vé hạng thường. Tuy ngồi cách xa sân khấu nhưng có màn hình led rất to và rộng, quay cận mặt từng ca sĩ. Ngày hôm đó, sân Mỹ Đình rất đông, ai cũng háo hức được gặp thần tượng mình. Thế nhưng mọi người vẫn rất văn minh, xếp hàng chờ đợi không hề chen lấn xô đẩy nhau. Các anh chị ai ai cũng xinh đẹp, cầm trên tay biểu tượng cổ vũ hình cây búa hồng đặc trưng của nhóm. 

Đến khoảng 8 giờ, show diễn được bắt đầu. Bốn thành viên Black Pink xuất hiện với bộ quần áo rực rỡ, xinh đẹp cùng thần thái sang chảnh, kiêu kì. Các chị đã hát và trình diễn những tiết mục rất tuyệt vời. Cứ đến đoạn điệp khúc của những bài hát nổi tiếng, tiếng người hâm mộ hát theo át cả tiếng ca sĩ. Đây là một văn hóa xem trình diễn rất đáng yêu và thú vị mà em được trải nghiệm. Thi thoảng, giữa mỗi tiết mục sẽ có phần giao lưu với người hâm mộ. Em rất hạnh phúc khi thấy Rose đội nón lá hay cả nhóm nhảy See tình. Điều đó chính tỏ rằng văn hóa Việt Nam cũng nổi tiếng và được bạn bè quốc tế đón nhận nồng nhiệt.

Kết thúc buổi biểu diễn là màn bắn pháo hoa thật hoành tráng. Cả nhóm nhạc Black Pink và người hâm mộ ai cũng xúc động vì đã trải qua khoảng thời gian thật tuyệt vời. Đến giờ mỗi khi nhắc lại trải nghiệm đó em vẫn cảm thấy vui sướng lâng lâng và nổi da gà vì những cảm xúc mà nó mang lại. Em sẽ thật chăm chỉ học tập để sau này có thêm nhiều cơ hội tham gia show diễn của các ca sĩ quốc tế khác nữa.

 

 - - - - - - - - - - - - - -  - - - - -  HẾT - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Viết bài văn kể lại một trải nghiệm đáng nhớ của em trên Taimienphi.vn đã giới thiệu cho em ba mẫu giới thiệu về những trải nghiệm khác nhau. Em có thể vận dụng nó để tiến hành viết bài văn của riêng mình. Ngoài ra, nếu muốn tả quang cảnh một phiên chợ theo tưởng tượng của em hoặc Viết bài văn kể lại một trải nghiệm của em với bạn thân, kể lại cuộc cãi nhau giữa các phương tiện giao thông, em cũng có thể tham khảo ngay dưới đây nhé.


Liên kết tải về - []

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Viết bài văn kể lại một trải nghiệm đáng nhớ của em được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat viết bài văn kể lại một trải nghiệm đáng nhớ của em là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Viết bài văn kể lại một trải nghiệm đáng nhớ của em Ngắn gọn, hay nhất


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm