download antiX MEPIS 17.1

antiX MEPIS

 17.1

Download antiX MEPIS - Bản phân phối Linux cho máy tính 32 bit

Đỗ Bá Hưng  cập nhật: 30/04/2018

antiX MEPIS là bản phân phối nguồn mở, không chính thức của Linux, được phát triển dựa trên hệ điều hành Debian GNU/Linux nổi tiếng. antiX MEPIS tương thích với các dòng máy tính 32 bit với cấu trúc x86 Intel-AMD, và đóng vai trò là trình quản lý cửa sổ IceWM.


Ban đầu, antiX MEPIS được phân phối qua hai ảnh ISO, một cho cấu trúc 64 bit và một cho cấu trúc 32 bit. Tuy nhiên, các phiên bản mới hơn hiện chỉ được tải qua Live CD tương thích với nền tảng phần cứng x86. IceWM xử lý phiên đồ họa trong hệ điều hành antiX MEPIS, cung cấp môi trường desktop truyền thống và tạo một thanh tác vụ duy nhất phía dưới màn hình máy tính.

CentOS Live CD cũng là bản phân phối Linux dựa trên nguồn Red Hat Enterprise Linux sử dụng GNOME Terminal để chạy các lệnh trong bộ giả lập terminal, bên cạnh đó CentOS Live CD cũng mang đến nhiều ứng dụng mặc định phục vụ cho các công việc của bạn.

antiX MEPIS có nhiều ứng dụng mặc định, bao gồm công cụ đồng bộ và sao lưu file luckyBackup, trình biên tập văn bản Leafpad, trình quản lý file archive Xarchiver, ứng dụng xem ảnh Mirage, trình biên tập đồ họa mtPaint, ứng dụng email Claws Mail, trình duyệt web Iceweasel, v.v.

Hoặc bạn có thể tham khảo Fedora for Linux cũng là một trong những bản bản phân phối Linux dựa trên RPM Package Manager được sử dụng nhiều nhất hiện nay, ưu điểm của Fedora for Linux là tích hợp nhiều công cụ cho biên dịch đồ họa 2D, hỗ trợ nhiều ngôn ngữ lập trình.

Các tính năng chính của antiX MEPIS:

- Quản lý cửa sổ ICeWM.

- Tích hợp nhiều ứng dụng.

- Tạo môi trường desktop truyền thống.



Liên kết tải về - [0]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

  • Cách cài hệ điều hành Arch Linux
    Arch Linux là một bản phân phối Linux nhẹ và linh hoạt, sử dụng các gói tối ưu hóa cho i686 và x86_64, cải thiện hiệu suất tốt hơn so với các bản phân phối khác. Bài viết dưới đây Taiamienphi.vn sẽ
  • Universal USB Installer - Cài đặt hệ điều hành Linux lên USB
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Hải Sơn
    Universal USB Installer là ứng dụng giúp bạn tạo USB cài đặt hệ điều hành Linux, ứng dụng này nhỏ gọn, miễn phí và hỗ trợ gần như tất cả phiên bản của Linux. Nhờ đó bạn có thể trải nghiệm hệ điều hành Linux trên bất kỳ máy tính nào mà không cần cài đặt trên máy.
  • Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Kali Linux bằng VmWare
    Chia sẻ bởi: Xuân Bắc
    Nếu muốn trải nghiệm hệ điều điều hành Kali Linux, trong bài viết dưới đây Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt và sử dụng Kali Linux bằng VMware. Ngoài ra bạn đọc có thể tham khảo thêm một số bài viết khác trên Taimienphi.vn để tìm hiểu các lệnh Shell cơ bản trên Linux nhé.
  • Hướng dẫn cài đặt Google Chrome trên Linux Mint 18
    Trên hệ điều hành Linux Mint 18 đã được cài đặt sẵn trình duyệt web mặc định là Mozilla Firefox rất tiện lợi vì đây là một trình duyệt web hàng đầu sánh ngang với Google Chrome. Nếu bạn đã quen sử
  • Cách cài Linux lên USB
    Thường thì bạn sử dụng USB để lưu trữ các file, dữ liệu quan trọng. Tuy nhiên ngoài ra bạn có thể sử dụng ổ USB để lưu trữ cài đặt Windows, macOS hoặc Linux, thậm chí là cài đặt các hệ điều hành lên
  • Gỡ bỏ hệ điều hành Linux cài song song với Windows 8
    Chia sẻ bởi: Hoàng Bách
    Bạn đang sử dụng máy tính có cài hệ điều hành Windows 8, đồng thời cài cả hệ điều hành nhân Linux như Ubuntu chẳng hạn. Việc cài đặt nhiều hệ điều hành khiến máy tính hoạt động chậm chạp. Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách xóa bỏ Linux mà không “xây xát” đến hệ điều hành Windows 8.
  • Android P là gì? có gì mới? điện thoại bạn có được lên Android P không?
    Chia sẻ bởi: Trần Văn Việt
    Google vừa hé lộ phiên bản tiếp theo của hệ điều hành Android để các nhà phát triển kịp thời nghiên cứu và chuẩn bị mọi tính năng mới cho ứng dụng của mình trong năm nay. Dù chưa đến thời điểm nhấn nút cập nhật Android P, chúng ta vẫn có rất nhiều thứ để hào hứng với hệ điều hành này như Android P là gì? Có gì mới? Điện thoại bạn có được lên Android P không? Đi tìm lời giải đáp cho mọi câu hỏi trên với Taimienphi.vn nhé.
  • Bản phân phối Linux tốt nhất cho hacking vượt mốc 2000 công cụ hack
    Chia sẻ bởi: Phí Quỳnh Anh
    Đầu tháng này, nhóm các nhà phát triển dự án vừa thông báo, hệ điều hành BlackArch Linux, bản phân phối Linux tốt nhất cho hacking vượt mốc 2000 công cụ hack trong lưu trữ.
  • Cách cài Linux lên máy tính sử dụng VirtualBox
    Chia sẻ bởi: Trần Văn Việt
    Mặc dù không phổ biến như Windows hay macOS, tuy nhiên Linux là hệ điều hành mã nguồn mở, với giao diện thân thiện, có nhiều điều thú vị cho người dùng khám phá. Bài viết này Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn cách cài Linux lên máy tính sử dụng VirtualBox nhé.
  • Cách sử dụng lệnh Yes trên Linux
    Chia sẻ bởi: Hoàng Bách
    Lệnh Yes là một trong những lệnh đơn giản nhất trên Linux và các hệ điều hành Unix khác chẳng hạn như macOS, trong bài viết dưới đây Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng lệnh Yes trên Linux nhé.
  • Cài đặt ứng dụng Linux trên Chrome OS
    Chia sẻ bởi: Cao Thắng
    Google vừa mở rộng, bổ sung hỗ trợ các ứng dụng Linux> trên hệ điều hành Chrome OS dựa trên Gentoo Linux, cho phép người dùng cài đặt các ứng dụng mã nguồn mở một cách hiệu quả. Nếu chưa biết cách cài đặt ứng dụng Linux trên Chrome OS như thế nào, bạn đọc cùng tham khảo tiếp bài viết dưới đây của Taimienphi.vn.
  • Cách cài hệ điều hành cho Raspberry Pi
    Chia sẻ bởi: Phương Anh
    Bài viết dưới đây Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn cách cài hệ điều hành cho Raspberry Pi. Ngoài ra bạn đọc có thể tham khảo thêm một số bài viết đã có trên Taimienphi.vn để tìm hiểu cách kết nối Raspberry Pi từ xa bằng máy tính Windows nhé.
  • Cách chạy openSUSE Linux trên Windows 10
    Bạn đã có thể cài hệ điều hành Linux trên Windows 10 từ lâu. Nhưng trên bản cập nhật Windows 10 mới nhất, Microsoft đã cho phép chạy OpenSUSE Linux trên Windows 10 thông qua tính năng Windows
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm antiX MEPIS được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat antix mepis là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".


Phần mềm Liên quan & Tương tự
  • LinuxLive USB Creator 3/5 Cài hệ điều hành Linux từ USB
  • KNOPPIX 4,1/5 Bản phân phối Linux trên môi trường màn hình nền KDE
  • Endless OSBản phân phối Linux sử dụng GNOME
  • Pear OSPhiên bản phân phối Linux
  • RefractaBản phân phối Linux tùy chỉnh
  • ArchLabs LinuxBản phân phối Linux
  • OmarineBản phân phối Linux hỗ trợ máy chủ
  • SeptorBản phân phối Linux bảo mật
  • ttylinuxBản phân phối Linux giao diện GUI
  • BackBox LinuxBản phân phối Linux mã nguồn mở
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm