download Bảng giá đất tỉnh Bình Thuận 2022

Bảng giá đất tỉnh Bình Thuận

 2022

Download Bảng giá đất tỉnh Bình Thuận - Xem bảng giá đất tỉnh Bình Thuận mới nhất

Nguyễn Trường Giang  cập nhật: 14/01/2022

Thông tin Bảng giá đất tỉnh Bình Thuận 2020-2024 mới nhất được Taimienphi.vn cập nhật cụ thể và chi tiết được chia sẻ trong bài viết dưới đây. Các bạn đang có nhu cầu mua hoặc bán đất nên tham khảo để điều chỉnh giá bán/mua phù hợp theo quy định của pháp luật Việt Nam đưa ra.


Tuân theo Nghị định 96/2019 đối với giá đất được Chính phủ ban hành, không chỉ có bảng giá đất Hà Nội mà bảng giá đất tỉnh Bình Thuận, An Giang, Khánh Hòa, Hải Phòng ... đã được điều chỉnh. Sau đây là bảng giá đất Bình Thuận, các bạn quan tâm có thể tham khảo và xem chi tiết.

bang gia dat tinh binh thuan

Bảng giá đất huyện, thị xã trên Bình Thuận mới nhất

 

1. Thời gian áp dụng bảng giá đất tỉnh Bình Thuận

Với Nghị định 96/2019 được ban hành thì bảng giá đất ở Bình Thuận sẽ được áp dụng trong giai đoạn 2020 - 2024, có nghĩa là bắt đầu từ 1/1/2020 - 31/12/2024.

 

2. Địa phương áp dụng bảng giá đất tỉnh Bình Thuận

Bảng giá đất ở tỉnh Bình Thuận mới nhất này áp dụng cho tất cả các xã, huyện thuộc địa bàn của tỉnh Bình Thuận như:

1. Thành phố Phan Thiết
2. Thị xã LaGi
3. Huyện Bắc Bình
4. Huyện đảo Phú Quý
5. Huyện Đức Linh
6. Huyện Hàm Tân
7. Huyện Hàm Thuận Bắc
8. Huyện Hàm Thuận Nam
9. Huyện Tánh Linh
10. Huyện Tuy Phong

Tùy vào từng loại đất như đất nông nghiệp, đất phi nông nghiệp, đất nông thôn, đất ở gần quốc lộ ... sẽ khác nhau. Cụ thể và chi tiết giá đất từng loại áp dụng cho từng huyện, thành phố và thị xã của tỉnh Bình Thuận sẽ được chia sẻ trong file TẠI ĐÂY.

Một số mẫu bảng giá đất của huyện, thành phố nằm trên địa bàn Bình Thuận sau đây, các bạn cùng tham khảo

bang gia dat tinh binh thuan 2020-2024

Giá đất nông thôn ven các trục đường giao thông chính

bang gia dat tinh binh thuan moi nhat

Bảng giá đất ở đô thị thị trấn Chợ Lầu, tỉnh Bình Thuận

 

3. Cách tính diện tích đất

Bên cạnh cập nhật được bảng giá đất tỉnh Bình Thuận, các bạn cần biết được cách tính diện tích đất để biết được mảnh đất mà bạn định bán hoặc mua có diện tích như thế nào, từ đó có thể biết được giá trị của mảnh đất nhanh chóng và chính xác. Chẳng hạn 1 m2 đất có giá là 2 triệu mà lô đất bạn định mua có diện tích là 51m2 thì giá lô đất là 2 x 51 = 102 triệu đồng.

Nếu bạn chưa biết cách tính diện tích, bạn có thể tham khảo bài viết Cách tính diện tích đất để biết cách tính chính xác.

 

4. Những nguyên tắc người mua đất nên biết

Đất đai được xem là tài sản lớn, giá trị nhất nên khi mua đất thì bạn cần phải tìm hiểu kỹ, cẩn thận trong mọi khâu để tránh rủi ro về sau này như tranh chấp, bị thu hồi, bị lừa bởi người bán không uy tín .... Dưới đây là các nguyên tắc khi mua đất giúp bạn tránh được các rủi ro, các bạn có thể áp dụng khi có nhu cầu mua đất.

 

4.1. Điều kiện về chuyển nhượng quyền sở hữu, sử dụng đất

Theo Luật đất đai thì những người thuộc có đầy đủ các điều kiện sau mới có thể chuyển nhượng quyền sử dụng đất:

* Có sổ đỏ: trừ trường hợp dưới đây vẫn có quyền chuyển nhượng quyền sử dụng đất

- Là người nước ngoài hay người Việt Nam định cư ở nước ngoài được thừa kế tài sản là đất không được mua nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất (những người này sẽ không được cấp sổ đỏ)
- Trường hợp chuyển đổi quyền sử dụng đất nông nghiệp thì sau khi có quyết định giao đất hoặc cho thuê đất thì người sử dụng đất có quyền bán.
- Người được thừa kế quyền sử dụng đất chưa có sổ đỏ nhưng có đầy đủ các điều kiện để cấp sổ đỏ có thể chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

* Đất không có tranh chấp: Là loại đất mà người sử dụng đất hợp pháp với người nào đó, tổ chức, nhà nước ... không diễn ra bất cứ tranh chấp nào.

* Quyền sử dụng đất không bị kê biên để thi hành án: Người sử dụng đất không vướng vào pháp lý thi hành án liên quan tới đất đai.

* Người sử dụng đất đang trong thời hạn sử dụng đất

 

4.2. Nguyên tắc vàng khi mua bán đất cần biết giúp tránh rủi ro hiệu quả.

Để mua đất đảm bảo an toàn, tránh được các rủi ro, "tiền mất tật mang" thì bạn nên thực hiện đúng các nguyên tắc sau đây:

* Xác minh bên chuyển nhượng quyền sử dụng đất (bên bán): Xác minh bằng cách yêu cầu bên bán là chính chủ thì yêu cầu cấp sổ đỏ đúng tên hoặc có giấy tờ ủy quyền chuyển nhượng đất hợp pháp với người trung gian.

* Đất dự bán là tài sản chung hay riêng:

- Tài sản chung của vợ chồng: Trong Giấy ủy quyền nhà đất cần có sự đồng ý, chứ kỹ của vợ và chồng.

- Tài sản chung của nhiều người: Sổ đỏ cần ghi đầy đủ những người có quyền sử dụng đất và nếu như muốn nhượng quyền sử dụng đất cần những người có tên trong sổ đỏ đồng ý.

* Đất có sổ đỏ chưa?: Nếu như đất không có sổ đỏ hay không thuộc các trường hợp chưa có sổ đỏ nhưng vẫn nhượng quyền thì bạn cần xem xét lại.

* Đất có thuộc diện quy hoạch: Nếu như mua đất quy hoạch, đất của bạn sẽ bị nhà nước thu hồi bất cứ lúc nào. Việc bồi thương khi thu hồi là không cao. Do đó, bạn sẽ bị lỗ khi mua đất thuộc diện quy hoạch.

* Đặt cọc khi mua bán đất: Khi bạn đã kiểm chứng đầy đủ các thông tin liên quan tới lô đất, ký hợp đồng, giấy nhượng quyền sử dụng đất trước sự làm chứng của văn phòng công chứng thì bạn có thể đặt cọc. Sau khi nhận sổ đỏ thì bạn có thể bàn giao số tiền mua đất còn lại.

* Công chứng hợp đồng về chuyển nhượng đất: Đây là giấy tờ giúp đảm bảo tính pháp lý cho bạn, tránh việc tranh chấp có thể xảy ra.

Hy vọng với chia sẻ trên đây, các bạn đã có được bảng giá đất tỉnh Bình Thuận, tìm hiểu cụ thể và chi tiết giá khu đất mà bạn định mua hoặc bán tốt nhất.

Thực thi theo Luật đất đai, các tỉnh thành ở Việt Nam đều thay đổi giá đất cho 5 năm tới. Đối với những người ở Bắc Giang, đang có nhu cầu mua bán đất thì việc cập nhật bảng giá đất Bắc Giang mới rất cần thiết, giúp lựa chọn được khu đất có giá hợp lý, tính được lệ phí trước bạn nhanh chóng ... tránh bị lừa đảo. 


Liên kết tải về - [1,79MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Bảng giá đất tỉnh Bình Thuận được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat bảng giá đất tỉnh bình thuận là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Bảng giá đất tỉnh Bình Thuận 2022


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Top download
  1. Đang tổng hợp...
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm