download Bảng giá đất TP Hồ Chí Minh 2022

Bảng giá đất TP Hồ Chí Minh

 2022

Download Bảng giá đất TP Hồ Chí Minh - Cập nhật Bảng giá đất TP Hồ Chí Minh

Thu Hà  cập nhật: 14/01/2022

Bạn sống là mà việc ở TPHCM và đang có nhu cầu mua đất ở TPHCM thì cập nhật, tham khảo bảng giá đất TP Hồ Chí Minh là rất cần thiết. Nhất là khi bảng giá đất TP HCM có sự thay đổi, áp dụng cho tất cả các loại đất như đất nông nghiệp, đất nội thành, đất ngoại thành ... của các quận, huyện nằm trên địa bàn của TPHCM.


Bảng giá đất TP Hồ Chí Minh mới nhất đã được thực thi, những người có liên quan như cơ quan quản lý đất đai, người sử dụng đất ... đều áp dụng giá mới này để làm căn cứ mua bán đất đai, tính thuế thu nhập cá nhân .... Sau đây là bảng giá đất TPHCM, các bạn cùng tham khảo.

bang gia dat tp ho chi minh

Cập nhật bảng giá đất các quận, huyện ở TPHCM

1. Thời gian áp dụng bảng giá đất TPHCM

Theo Luật đất đai và Quyết định 02/2020/QĐ-UBND TPHCM, bảng giá đất TP Hồ Chí Minh mới nhất sẽ được thực thi bắt đầu từ ngày 26/1/2020 - 31/12/2024. Những đối tượng có liên quan cần tuân thủ áp dụng.

2. Địa phương áp dụng bảng giá đất TPHCM

Bảng giá đất TP Hồ Chí Minh áp dụng cho tất cả các loại đất từ đất nông nghiệp, đất phi nông nghiệp cho đến các loại đất khác của các quận, huyện nằm trên địa bàn TPHCM:

1. Quận 1
2. Quận 2
3. Quận 3
4. Quận 4
5. Quận 5
6. Quận 6
7. Quận 7
8. Quận 8
9. Quận 9
10. Quận 10
11. Quận 11
12. Quận 12
13. Quận Bình Tân
14. Quận Bình Thạnh
15. Quận Gò Vấp
16. Quận Phú Nhuận
17. Quận Tân Bình
18. Quận Tân Phú
19. Quận Thủ Đức
20. Huyện Bình Chánh
21. Huyện Cần Giờ
22. Huyện Củ Chi
23. Huyện Hóc Môn
24. Huyện Nhà Bè

So với 5 năm trước đó, giá đất ở TPHCM hầu như vẫn được giữ nguyên. Giá đất cao nhất nằm ở trung tâm của thành phố có giá là 162 triệu đồng/m2, giá thấp nhất dao động khoảng 1,5 triệu đồng/m2. Để xem đầy đủ và chi tiết nhất về giá đất ở TPHCM thì các bạn xem TẠI ĐÂY.

Dưới đây là mẫu bảng giá đất của một số quận, huyện thuộc TPHCM, các bạn cùng tham khảo:

bang gia dat tp ho chi minh

Bảng giá đất Quận 1 TPHCM

bang gia dat tp ho chi minh 2020 - 2024

Bảng giá đất Quận 2 TPHCM

3. Những điều cần lưu ý khi mua bán đất ở TPHCM

Quan tâm đến bảng giá đất TP Hồ Chí Minh là rất cần thiết giúp bạn xác định được mảnh đất nào phù hợp với bạn, mua bán đất có lợi nhất về mặt giá trị. Bên cạnh đó, bạn cần chú ý các điều sau để đảm bảo mua nhà đất an toàn, tránh bị lừa sau khi đặt cọc hoặc thanh toán tiền:

- Tìm hiểu kỹ càng về lô đất: Ngoài đến địa chỉ mảnh đất/nhà ở đó để tìm hiểu mảnh đất đó có giống như trên sổ đỏ, thông tin rao bán, xem vị trí có gần các yếu tố như trường học, chợ, đường lớn ... không, bạn nên tìm đến Ủy ban nhân dân huyện, phường để tìm hiểu lô đất, nhà đó có đang bị tranh chấp, thuộc diện quy hoạch không. Còn đất/nhà bị thế chấp thì bạn nên yêu cầu người bán cấp sổ đỏ, nếu như không có thế chấp thì bìa 3 hoặc bìa 4 sẽ không có giấy thế chấp hoặc không có dấu giáp lai.

- Mảnh đất cần có sổ đỏ: Sổ đỏ đại diện cho tính pháp lý, quyền sử dụng đất. Khi bạn mua đất, nhà ở có sổ đỏ, bạn sẽ tránh được các tranh chấp sau này, nếu có bị thu hồi thì bạn vẫn được đền bù.

- Đặt cọc tiền mua nhà nên cẩn thận: Để đảm bảo an toàn khi đặt cọc tiền khi mua nhà/đất là tìm hiểu người bán có uy tín không, tránh mua đất bị vướng quy hoạch, có chữ ký của hai bên trên Hợp đồng đặt cọc mua bán nhà đất, đặc biệt là bạn nên đặt cọc tiền tại văn phòng công chứng hoặc Ủy ban nhân dân Huyện/Quận để có người làm chứng.

- Làm hợp đồng chuyển nhược quyền dùng đất: Viết Giấy ủy quyền nhà đất là rất cần thiết khi bạn mua/bán đất, nhà ở. Đây chính là thủ tục giúp đảm bảo việc thực hiện quyền cùng với nghĩa vụ của cả hai bên. Khi người mua có được hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, người mua đã khẳng định được việc toàn quyền sử dụng mảnh đất/ngôi nhà đó.

- Khi chưa nhận được sổ đỏ không nên thanh toán hết: Khi bạn chưa nhận được sổ đỏ, chứng tỏ bạn chưa có điều gì chắc chắn về quyền sử dụng lô đất/ nhà ở mà bạn định mua. Do đó, bạn nên chỉ thanh toán khoảng dưới 50% giá trị mảnh đất. Đến khi bạn cầm được sổ đỏ có tên mình thì bạn có thể thanh toán số tiền còn lại cho người bán. Điều này giúp bạn đảm bảo mua đất an toàn, quyết định được tối đa về quyền lợi của bạn.

Các bạn tham khảo bảng giá đất TP Hồ Chí Minh để có thể dựa vào làm căn cứ tính thuế thu nhập cá nhân, thuế lệ phí trước bạ, thậm chí là xử phạt hành chính ... khi đang sử dụng đất trên địa bàn TPHCM.

TP Hồ Chí Minh và Hà Nội là hai thành phố lớn của nước ta, nơi tập trung nhiều dân cư, nên có mật độ dân số đông. Do đó, bảng giá đất ở TPHCM và Hà Nội được xem là cao nhất trên cả nước. Để mua/bán đất ở Hà Nội giá tốt nhất thì cập nhật chi tiết bảng giá đất Hà Nội là rất cần thiết.


Liên kết tải về - [1,79MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Bảng giá đất TP Hồ Chí Minh được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat bảng giá đất tp hồ chí minh là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Bảng giá đất TP Hồ Chí Minh 2022


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Top download
  1. Đang tổng hợp...
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm