download Biên bản cam kết làm việc Doc

Biên bản cam kết làm việc

 Doc

Download Biên bản cam kết làm việc - Mẫu biên bản cam kết làm việc tại doanh nghiệp

Nguyễn Thuý Thanh  cập nhật: 03/09/2017

Biên bản cam kết làm việc là một dạng văn bản thường được dùng trong các cơ quan nhà nước, các cơ quan tư nhân, doanh nghiệp khi có cán bộ, nhân viên đi học các khoa học hoặc tham gia tu học ở nước ngoài nhưng phải làm bản cam kết làm việc, nghĩa là sau khi học xong sẽ quay về làm việc tại cơ quan, doanh nghiệp hiện hành.


Bản cam kết làm việc được dùng cho các cá nhân hiện đang làm việc tại các công ty, doanh nghiệp. Khi lãnh đạo, cấp trên cử nhân viên đi công tác hoặc đi học nhằm nâng cao kiến thức, trình độ thì nhân viên phải làm bản cam kết làm việc nhằm tránh tình trạng “nhảy việc” hoặc nhân viên bỏ việc sau khi đã hoàn thành xong quá trình học tập. Mời bạn cùng tham khảo vài tải miễn phí tài liệu hay này về máy để dùng khi cần.

Biên bản cam kết làm việc thuộc tài liệu mẫu cam kết phải bao gồm những thông tin cơ bản như họ tên, địa chỉ cơ quan, chức vụ hiện tại của người làm đơn. Kèm theo đó là là lời cam kết sẽ tiếp tục công tác tại công ty trong khoảng thời gian từ ngày bao nhiêu đến ngày bao nhiêu. Kèm theo đó là lời cam kết sau khi tham gia khóa học sẽ có những sự tiến triển cũng như cam kết và có được những giấy tờ chứng nhận cần có tại khóa học.

Bản cam kết phục vụ lâu dài tại đơn vị đăng ký xét tuyển cũng là một dạng cam kết làm việc và cơ quan công tác ở đây là cơ quan đơn vị đăng ký xét tuyển, được sử dụng khi cá nhân đã có quãng thời gian đào tạo tại với sự hỗ trợ của đơn vị này, trong bản cam kết phục vụ lâu dài tại đơn vị đăng ký xét tuyển cũng nói đến việc nếu vi phạm các quy định lao động thì sẽ tự động xin thôi việc.

download bien ban cam ket lam viec

Bản cam kết làm việc dùng trong những trường hợp này là hoàn toàn cần thiết, bởi lẽ nếu như không có sự thống nhất, cam kết giữa hai bên và nhân viên đi học sau đó quay trở về lại làm cho một công ty khác thì chẳng phải “công cốc” sao. Chính vì thế bản cam kết làm việc nhằm giữ chân nhân viên, giúp họ cống hiến, nỗ lực hết mình cho công ty, doanh nghiệp.

1. Bản cam kết làm việc được dùng khi nào?

Mẫu biên bản cam kết có rất nhiều dạng, chẳng hạn như cam kết bảo hành, cam kết thanh toán, cam kết chấp hành nội quy, cam kết thanh toán...mỗi mẫu biên bản cam kết lại được dùng trong những trường hợp khác nhau. Riêng đối với bản cam kết làm việc lại được dùng trong trường hợp khi công ty, doanh nghiệp cử một cán bộ có năng lực, có trình độ, chuyên môn đi học nâng cao kiến thức hoặc đi tu nghiệp ở nước ngoài. Tuy nhiên trước khi đi thì cá nhân này cần phải làm bản cam kết làm việc, cam kết sau khi kết thúc thời gian học, hoàn thành quá trình đào tạo sẽ quay trở lại làm việc tại công ty, cam kết ít nhất là bao nhiêu năm (tùy vào từng quy định của mỗi công ty).

2. Một số lưu ý khi viết bản cam kết làm việc

Thông tin cá nhân của người làm bản cam kết làm việc

Đây là yêu cầu bắt buộc mà cá nhân nào cũng cần phải thực hiện khi làm bất kỳ một văn bản có liên quan đến thủ tục hành chính nào. Những thông tin cần thiết như họ và tên, nơi sinh, năm sinh, chứng minh thư nhân dân, ngày cấp, nơi cấp...cần phải được ghi rõ.

Tham gia chương trình đào tạo nào?

Đối với mỗi công ty sẽ có những quy chế riêng cũng như thời gian cử nhân viên đi học khác nhau, có thể là 2 năm, 3 năm hoặc cũng có thể là nhiều hơn hoặc ít hơn. Một số công ty cử nhân viên đi học trong nước nhưng cũng có một số doanh nghiệp cử nhân viên đi công tác, học tập ở nước ngoài.

Dù là tham gia chương trình đào tạo nào đi chăng nữa thì bạn cũng cần phải ghi rõ thông tin cần thiết vào văn bản. Chẳng hạn như nơi đào tạo (nơi bạn theo học), thời gian đào tạo, chuyên ngành...Điều này giúp cơ quan nơi bạn đang làm việc có thể nắm rõ được thông tin đồng thời có sự ghi chép vào sổ sách để đảm bảo thủ tục hành chính.

Nội dung cam kết

Bản cam kết làm việc thể hiện rõ quan điểm cũng như cam kết của người làm đơn. Người làm biên bản phải ghi rõ số năm cam kết làm việc tại công ty, doanh nghiệp là bao nhiêu, điều này tùy thuộc vào hoạt động của từng công ty, có những công ty yêu cầu nhân viên cam kết phải làm việc ít nhất là 3 năm, 5 năm hoặc thậm chí là hơn. Thời gian làm việc này sẽ tùy vào từng cơ chế hoạt động cũng như nội quy của công ty. Hai bên là nhà tuyển dụng và người lao động sẽ có sự trao đổi với nhau để đi đến thỏa thuận cuối cùng. Bản cam kết làm việc phải ghi rõ nếu như cá nhân đó vi phạm những điều khoản trong bản cam kết hoặc không thực hiện đúng, không đảm bảo thời hạn làm việc thì phải hoàn trả lại chi phí, số tiền mà công ty đã bỏ ra trong thời gian nhân viên đó đi học. Đây là yêu cầu bắt buộc và cũng là lẽ tất nhiên nếu nhân viên không tuân thủ những điều khoản đã thống nhất, cam kết từ trước.

Ngoài bản cam kết làm việc mời bạn đọc cùng tìm hiểu thêm nhiều tài liệu hay khác có trên Taimienphi.vn. Bạn cũng có thể tham khảo và tải miễn phí về máy để dùng khi cần. Chúc các bạn thành công.

Bạn có thể tìm hiểu thêm những dạng văn bản khác như bản cam kết xây dựng, biên bản cam kết thanh toán, bản cam kết tiến độ, bản cam kết bảo hành....Ngoài ra nếu bạn đang làm trong môi trường học đường, giáo dục thì cũng có thể tham khảo thêm các bản tường trình nữa nhé. Đây là dạng văn bản dùng để trình bày lại sự việc, tình tiết câu chuyện để người có trách nhiệm, thẩm quyền có hướng khắc phục. Tải miễn phí bản tường trình tại Taimienphi.net.


Liên kết tải về - [122 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Biên bản cam kết làm việc được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat biên bản cam kết làm việc là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Biên bản cam kết làm việc Doc

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm