download Biên bản điều chỉnh hóa đơn Doc

Biên bản điều chỉnh hóa đơn

 Doc

Download Biên bản điều chỉnh hóa đơn - Biên bản thay đổi thông tin hóa đơn

Trần Văn Việt  cập nhật: 07/03/2017

Biên bản điều chỉnh hóa đơn được sử dụng trong trường hợp không may xuất hóa đơn có thông tin bị sai lệch và cần điều chỉnh, tránh ảnh hưởng đến các hoạt động của doanh nghiệp và các đơn vị. Khi không may xảy ra việc sai sót trong việc xuất hóa đơn thì bạn đọc có thể sử dụng ngay biên bản điều chỉnh hóa đơn để khắc phục những sai phạm đó.


Biểu mẫu biên bản điều chỉnh hóa đơn là một biểu mẫu hành chính hiện nay được sử dụng khá phổ biến mà các kế toán cần nắm được. Trong trường hợp hóa đơn xuất đi có thông tin sai lệch thì biên bản điều chỉnh hóa đơn sẽ có giá trị sửa đổi các thông tin sai lệch đó, đảm bảo cho các hoạt động của doanh nghiệp diễn ra đúng đắn.

download bien ban dieu chinh hoa don

Về các nội dung trong biên bản điều chỉnh hóa đơn thì cần đảm bảo một số nội dung chính như thông tin về các bên sử dụng dịch vụ và bên cung cấp dịch vụ, các nội dung thỏa thuận điều chỉnh giữa hai bên và lý do phải điều chỉnh là gì. Mẫu biên bản điều chỉnh hóa đơn này được xem là cơ sở pháp lý giữa các bên vì thế các bên cần phải điền các thông tin điều chỉnh cho đầy đủ và chính xác nhất.

Có rất nhiều lý do để làm biên bản điều chỉnh hóa đơn như sai số tiền, sai địa chỉ, sai tên hàng hóa… trong các hóa đơn bán hàng tại các cửa hàng, doanh nghiệp. Trong các trường hợp này hai bên sẽ phải thỏa thuận và trao đổi với nhau để thành lập biên bản điều chỉnh hóa đơn để khắc phục những nội dung đã ghi sai trong hóa đơn đã được xuất đi trước đó, đảm bảo cho nội dung chính xác và đúng theo quy định của pháp luật.

Nội dung chi tiết của biên bản điều chỉnh hóa đơn như sau:

  • Thông tin về các bên cung cấp và sử dụng dịch vụ: Thông tin về họ tên các đơn vị, địa chỉ đăng ký kinh doanh, người đại diện của các đơn vị này và chức vụ của người đại diện.
  • Các nội dung cần thỏa thuận điều chỉnh: Các thông tin trong hóa đơn đã xuất: tên hàng hóa, số tiền hàng hóa, số tiền sau thuế GTGT và tổng số tiền là bao nhiêu. Trong các nội dung này thì cần điều chỉnh nội dung nào cần ghi rõ ra và nội dung sau khi được điều chỉnh sẽ như thế nào. Người viết biên bản sẽ viết lại các nội dung sau khi được điều chỉnh một cách đầy đủ và chi tiết.
  • Lý do lập biên bản điều chỉnh là gì: Trình bày ngắn gọn, rõ ràng.
  • Các bên đọc lại nội dung đã thỏa thuận và ký xác nhận.

Biên bản điều chỉnh hóa đơn đầy đủ sẽ được trình bày với các nội dung đó. Các nội dung phải rõ ràng, khoa học. Biên bản này sẽ được lập thành 2 bản theo đúng quy định để mỗi bên sẽ giữ một bản làm căn cứ đối chiếu với hóa đơn khi cần thiết. Nếu bạn đọc đang có nhu cầu tìm hiểu về biên bản điều chỉnh hóa đơn thì có thể download biên bản điều chỉnh hóa đơn về sử dụng ngay hoàn toàn miễn phí.


Liên kết tải về - [234 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Biên bản điều chỉnh hóa đơn được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat biên bản điều chỉnh hóa đơn là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Biên bản điều chỉnh hóa đơn Doc

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm