download Diffinity 0.9.3.0

Diffinity

 0.9.3.0

Download Diffinity - So sánh, tìm sự khác biệt giữa các mã nguồn

Bùi Minh Quang  cập nhật: 06/04/2021

Diffinity là công cụ hữu ích với người dùng khi cần so sánh sự khác biệt mã nguồn văn bản, hiển thị tất cả những điểm khác nhau này theo từng dòng và cũng có các ký tự / từ riêng lẻ. Diffinity giúp bạn tiết kiệm thời gian khi đối chiếu các bản sao của một tài liệu, đi kèm với khả năng làm nổi bật cú pháp khá hữu ích khi bạn cần chỉnh sửa mã nguồn. Đây cũng là ứng dụng di động, có thể chạy trực tiếp từ thiết bị ngoài mà không cần cài đặt.


Biên dịch và hợp nhất các chỉnh sửa từ cùng một mã nguồn là một trong những vấn đề khó khăn mà các lập trình viên phải đối mặt, bất kể đó là ngôn ngữ lập trình nào. Diffinity ra đời như một giải pháp để giải quyết khó khăn này cho bạn, vì phần mềm này có khả năng tự động phát hiện sự khác biệt giữa hai hoặc nhiều bản sao của cùng một nguồn.

Những tính năng nổi bật của Diffinity phải kể đến là: cải thiện chất lượng khác biệt cho mã nguồn xml và c-style, xem hình thu nhỏ của các điểm khác nhau được phát hiện, phân biệt giữa các dòng đã thay đổi, bị xóa và được thêm vào, có thể tô sáng cú pháp, làm nổi bật các dòng mã....

Download Diffinity - Phần mềm so sánh, tìm sự khác biệt giữa các mã nguồn

Ưu điểm của Diffinity là cung cấp giao diện người dùng thân thiện và dễ dàng điều hướng, gồm 2 bảng và người dùng có thể có các lựa chọn để so sánh mã nguồn. Diffinity cho phép nhấn đúp hoặc tìm kiếm một từ để hiển thị tất cả các trường hợp của nó, hỗ trợ unicode và tự động phát hiện mã hóa. Nếu muốn thêm một bản sao vào giao diện so sánh, bạn có thể truy cập chức năng Open và duyệt đến vị trí của các tập tin trên máy tính của bạn. Nhiều công cụ khác nhau được đi kèm để giúp đỡ bạn xác định và phân tích các chỉnh sửa kỹ lưỡng hơn.

Các chức năng tự động của Diffinity giúp người dùng tiết kiệm thời gian, có nghĩa là ngay sau khi tải dữ liệu, bạn có thể xem sự khác biệt giữa các tập tin hiển thị trên giao diện, xem trước tổng số trên một phần của giao diện cũng như xem mã để khám phá từng phần riêng biệt. Đặc biệt, với những lập trình viên, họ có thể chỉnh sửa màu sắc trên phần tô sáng cú pháp, điều này khá hữu ích khi bạn muốn phát hiện các dòng lệnh nhhanh hơn. Tính năng sao chép và tìm kiếm được hỗ trợ tối đa.

Diffinity chính thức phát hành phiên bản đầu tiên 0.8.2 vào năm 2016, từ đó đến nay phần mềm đã trải qua nhiều cải tiến và có sự bổ sung về tính năng. Cụ thể:

Phiên bản Diffinity 0.8.3 cải tiến lần thứ nhất: thêm hỗ trợ cho ctrl + insert / shift + insert để sao chép hay dán văn bản; trình kết xuất đồ họa có độ phân giải cố định, thiết lập thêm cho khóa di chuyển giữa các viên bản hiển thị trên giao diện; xuất hiện các thông báo khi tải các tệp văn bản lớn.

Tải Diffinity - Phần mềm so sánh, tìm sự khác biệt giữa các mã nguồn

Phiên bản Diffinity 0.8.4: hiển thị các ký tự khoảng trắng được thêm vào tùy chọn trình chỉnh sửa văn bản, làm nổi bật các cú pháp không còn được chú ý trong các khối đã thay đổi, thêm, xóa; chỉnh sửa các hộp thoại bật lên; cố định lỗi với thanh cuộn ngang hay các biểu tượng thông báo hiển thị cho các tệp không thể mở; thêm hỗ trợ cho các ký tự kết thúc dòng unicode U + 2028 và U + 2029; chỉnh màu chủ đề; thêm menu ngữ cảnh; chọn trình chỉnh sửa văn bản phù hợp bằng cách nhấn Tab; tối ưu hóa và sửa các lỗi khác nhau.

Phiên bản Diffinity 0.8.5 mới nhất: cập nhật thêm các chủ đề màu, thêm cài đặt chèn dấu cách, thêm thiết lập cho cập nhật văn bản, kéo thả tốt hơn, thêm cài đặt để vẽ các ký tự khoảng trắng trong cửa sổ xem; sửa lỗi cho thanh cuộn ngang, di chuyển văn bản bằng bàn phím; tổ hợp Ctrl + tab giờ đây luôn chuyển đổi tiêu điểm giữa các trình chỉnh sửa văn bản bên trái / bên phải; khắc phục độ cao cửa sổ chế độ xem không chính xác khi bắt đầu Diffinity với kích thước phông chữ không mặc định; kéo thả tốt hơn, hiển thị biểu tượng kéo đúng cho tệp, hỗ trợ xóa các chuỗi tiêu điểm của tệp và có thể thả tệp và văn bản vào cả thanh đường dẫn và trình chỉnh sửa văn bản; cửa sổ bật lên được cập nhật để mở tệp, lưu, tải lại; hiển thị thông báo không khớp mã hóa khi mở tệp UTF-8; khắc phục chiều cao cửa sổ xem văn bản. Download Diffinity phiên bản mới để trải nghiệm những tính năng thú vị.

Download Diffinity - Phần mềm so sánh, tìm sự khác biệt giữa các mã nguồn

Diffinity được phân phối dưới dạng file exe, với dung lượng nhẹ và có thể chạy trên các hệ điều hành mới nhất như Windows 10, Windows 8 , Windows 7 cả ở cấu trúc 32 và 64 bít. Tải Diffinity chạy ở dạng phần mềm di động, không cần cài đặt mà được sao chép và sử dụng trực tiếp từ USB khá tiện lợi.

Diffinity biến công việc chỉnh sửa mã nguồn của các lập trình viên trở nên đơn giản hơn, là giải pháp tuyệt vời để phát hiện cũng như giải quyết sự khác biệt giữa các mã nguồn. Diffinity phù hợp cho các lập trình viên ở nhiều ngôn ngữ khác nhau, biến việc lập trình mã trở thành niềm vui và sự hứng thú chứ không chỉ là những ngày làm việc căng thẳng trong sự lộn xộn của các văn bản.


Liên kết tải về - [351 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

  • Sự khác nhau giữa Joomla và WordPress
    Chia sẻ bởi: Chipu
    Vậy Joomla và Wordpress là 2 mã nguồn mở hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế web hiện nay. Nếu bạn muốn tạo một website bán hàng, cá nhân,...hay lập trình website thì bạn không thể không biết đến 2 mã nguồn này và bạn cần biết sự khác nhau giữa Joomla và Wordpress để ứng dụng chúng trong những trường hợp khác nhau.
  • So sánh Chromium và Chrome, điểm giống và khác nhau
    Bạn đã từng nghe nói rất nhiều đến Chrome nhưng còn Chromium thì sao, Chromium là gì và nó có liên quan gì đến Chrome. Sự khác biệt giữa 2 trình duyệt này là gì, nếu so sánh Chromium và Chrome thì
  • Sự khác nhau giữa SOCKs4 và SOCKs5
    Chúng ta cần tìm hiểu sự khác nhau giữa SOCKs4 và SOCKs5, hai giao thức kết nối internet tiên tiến nhất hiện nay. Để phân biệt, nắm rõ kiến thức về hai giao thức này, bạn đọc hãy cùng Taimienphi.vn
  • Sự khác nhau giữa module quang XFP và SFP
    XFP và SFP là những giải pháp tuyệt vời nhất để cung cấp các tín hiệu có chất lượng tốt hơn tới nhà bạn. Bên cạnh đó, các module này cũng tiết kiệm chi phí. Để tìm hiểu sự khác nhau giữa XFP và SFP,
  • So sánh sự khác biệt giữa Windows 8 và Windows 8.1
    Chia sẻ bởi: Trần Văn Việt
    Windows 8.1 là phiên bản mới được Microsoft phát hành. Nó là bản nâng cấp cho Windows 8 với những tính năng hữu ích mới. Tuy nhiên sự khác biệt lớn nhất giữa Windows 8 và Windows 8.1 là gì? Trong bài này Taimienphi.vn sẽ cùng các bạn tìm hiểu sự khác biệt giữa Windows 8 và Windows 8.1
  • Sự khác nhau giữa PowerShell và PowerShell Core
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Cảnh Nam
    Microsoft phát hành PowerShell Core, là phiên bản mới của PowerShell. Để tìm hiểu sự khác nhau giữa PowerShell và PowerShell Core, bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của Taimienphi.vn.
  • So sánh bàn phím cơ và bàn phím thường
    Bàn phím cơ và bán phím thường có gì khác nhau ? bạn đã bao giờ sử dụng bàn phím cơ để trải nghiệm sự khác biệt hay cho rằng bàn phím thường là quá đủ, ruốt cuộc cũng chỉ để gõ thì cần gì một chiếc
  • Sự khác nhau giữa JSON và XML
    Chia sẻ bởi: Thuỳ Dương
    XML (Extensible Markup Language) và JSON (JavaScript Object Notation) là 2 định dạng trao đổi dữ liệu phổ biến nhất hiện nay. So sánh JSON và XML, sự khác nhau giữa JSON và XML là gì? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu nhé.
  • Sự khác nhau giữa OSI và TCP IP Model, so sánh mô hình OSI, TCP/IP
    TCP/IP là một giao thức truyền thông cho phép kết nối máy chủ với internet. Ngược lại, OSI là một cổng kết nối giữa mạng và người dùng cuối. Để tìm hiểu kĩ hơn về hai giao thức mạng này, chúng ta hãy
  • Sự khác nhau giữa DLNA và InfoLink
    Chia sẻ bởi: Thuỳ Dương
    Cùng với máy tính, máy tính bảng và điện thoại, TV đang dần trở thành một phần của mạng Home Network. Xu hướng này là do các tính năng mới như Infolink và DLNA được giới thiệu. Trong bài viết này, Taimienphi.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu sự khác nhau giữa DLNA và InfoLink, hai phương tiện chia sẻ truyền hình phổ biến nhất hiện nay.
  • So sánh 2 file text, file văn bản trên Linux Terminal
    Chia sẻ bởi: Phương Anh
    Giả sử nếu bạn muốn so sánh sự khác giữa 2 phiên bản của một file text (file văn bản) nhưng chưa biết cách thực hiện, trong bài viết dưới đây Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn cách so sánh 2 file text trên Linux Terminal.
  • So sánh RAM DDR5 với DDR4, DDR3, DDR2
    RAM là bộ nhớ tạm có sẵn trong máy tính để lưu trữ dữ liệu và ngôn ngữ máy đang được hệ thống sử dụng. Trong bài viết này, hãy cùng Taimienphi.vn so sánh và tìm ra điểm khác biệt giữa RAM DDR5 và
  • Sự khác nhau giữa java và c#
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Cảnh Nam
    Java và C# là 2 ngôn ngữ lập trình khác nhau, về cơ bản thì ai cũng biết điều đó nhưng chúng khác nhau ở chỗ nào và khác nhau như thế nào ? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn phần nào hiểu được sự khác biết giữa 2 loại ngôn ngữ lập trình này.
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Diffinity được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat diffinity là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm