download Sketchpad Việt Hóa

Sketchpad

 Việt Hóa

Download Sketchpad - Vẽ hình trong toán học

Đỗ Bá Hưng  cập nhật: 12/10/2021

Sketchpad là công cụ hỗ trợ học toán và là phần mềm vẽ hình không gian với chức năng vẽ các loại đồ thị và hình khối khác nhau với chức năng thêm màu sắc, chỉnh sửa chi tiết. Sketchpad tạo ra các hình ảnh mang tính trực quan và có độ chính xác cao, phục vụ rất tốt cho công việc giảng dạy và học tập môn toán học, có thể in ấn trực tiếp sau khi hoàn thành.


Giới thiệu Sketchpad

Sketchpad (The Geometer's Sketchpad) với khả năng vẽ các hình sử dụng trong toán học, với việc vẽ tất cả các hình về đồ thị hàm số, hình học phẳng, hình học không gian, hay vẽ bảng biến thiên bằng Sketchpad thật dễ dàng. Sketchpad được xem như một trong những tiện ích giúp ích cho việc giảng dạy và học tập của giáo viên và học sinh trong bộ môn toán học. Sketchpad for Mac hiện cũng có sẵn và hỗ trợ người dùng máy Mac vẽ hình dễ dàng hơn.

tai sketchpad

Download Sketchpad - Phần mềm vẽ hình trong toán học

Sketchpad là ứng dụng được nhà phát triển KCP Technologies thiết kế và phát triển nhằm hỗ trợ người dùng trong công tác học tập và cải thiện các kỹ năng liên quan đến hình khối trong hình học, các hàm lượng giác và nhiều khái niệm toán học phức tạp khác. Đặc biệt, phần mềm vẽ hình học Geometer's Sketchpad thường được dùng làm công cụ giáo dục, hỗ trợ công tác giảng dạy và học tập hiệu quả. Sketchpad là công cụ giảng dạy hỗ trợ người dùng vẽ và chèn các đối tượng toán học bao gồm hình đa giác, đoạn thẳng, hình tròn, v.v hay nhúng các tin nhắn văn bản và thực hiện các phép toán học khác nhau.

Các tính năng nổi bật

Hỗ trợ công tác giảng dạy và học tập

Với Sketchpad, người dùng sẽ được trang bị các tính năng hữu ích và thiết thực, hỗ trợ thiết kế các đối tượng toán học đa dạng, tạo kết nối giữa các đối tượng, thay đổi các thuộc tính về mặt ký hiệu, tính chắn sáng, hàm, sơ đồ, cũng như hình động, chuyển động và các nút biểu diễn phong phú. Có thể nói, Sketchpad xứng đáng là công cụ giảng dạy và học tập thiết yếu đối với người dùng mong muốn tìm hiểu và nghiên cứu về hình học và các phép toán từ cơ bản đến phức tạp.

Nhúng tin nhắn văn bản

Một ưu điểm nổi bật của phần mềm Sketchpad được rất nhiều người dùng yêu thích, chính là khả năng nhúng tin nhắn văn bản. Với tính năng này, người dùng dễ dàng tùy chỉnh phông chữ, kích thước chữ, và màu sắc chữ trong tin nhắn, bổ sung thêm các trang hay thực hiện các thao tác chỉnh sửa cơ bản bao gồm cắt, sao chép, dán và xóa nội dung, và nhập dữ liệu từ các định dạng tập tin GSP hoặc GS4.

download sketchpad

Phần mềm có nhiều công cụ vẽ hình trực quan

Tích hợp nhiều công cụ chuyên dụng

Ứng dụng Sketchpad được trang bị nhiều công cụ chuyên dụng tích hợp được thiết kế đặc biệt nhằm hỗ trợ người dùng trong các thao tác thông thường như chèn các bảng thông tin mô tả mối quan hệ giữa các đối tượng, vẽ các đối tượng, vật thể khác nhau bằng dụng cụ đánh dấu, cũng như thêm các hình đa giác, đoạn thẳng, đường tròn, đường cung hay các điểm tùy thích.

Bổ sung hình ảnh và đo tọa độ

Ngoài ra, Sketchpad còn có một ưu điểm khác - công cụ cho phép người dùng bổ sung thêm nhiều hình ảnh, đo kích thước hình ảnh, phương hướng và tọa độ của các đối tượng vật thể, thực hiện các phép tính toán học từ đơn giản tới phức tạp bao gồm các hàm do người dùng định nghĩa, thêm các hệ trục tọa độ, cộng thêm các bảng biểu và in các bản thiết kế thành phẩm hoặc xuất sang tập tin theo một định dạng hỗ trợ. Tham khảo thêm cách vẽ tam giác cần trong Sketchpad hay vẽ các loại đồ thị bằng công cụ này.

Hình ảnh thiết kế với chất lượng cao

Trong quá trình kiểm thử ứng dụng, Sketchpad đã chứng minh được thế mạnh của mình khi các bản thiết kế hình thành luôn đạt chất lượng hình ảnh tốt, với khả năng tính toán cực nhanh các phép toán và hoàn toàn không xuất hiện lỗi trong toàn bộ quá trình sử dụng.

Hạn chế trong phiên bản chưa đăng ký

Bên cạnh những tính năng thiết thực được đề cập trên đây, phần mềm Sketchpad cũng có những hạn chế nhất định đối với phiên bản chưa đăng ký. Ở phiên bản này, người dùng chỉ được phép sử dụng và khai thác các tính năng của Sketchpad trong 20 phút; với khoảng thời gian giới hạn như vậy đồng nghĩa với việc người dùng chỉ kịp dùng thử ứng dụng.

Đặc biệt, Sketchpad phiên bản chưa đăng ký không cho phép người dùng sử dụng các tính năng in hay lưu bản thiết kế, sao chép hay dán các nội dung trong bản thiết kế đó. Nghĩa là nếu yêu thích phần mềm và muốn sử dụng lâu dài, người dùng bắt buộc phải tải Sketchpad và mua ứng dụng với mức giá 69,95$.

Hỗ trợ các hệ điều hành Windows

Phần mềm Sketchpad có khả năng hỗ trợ và hoạt động ổn định trên các thiết bị cài đặt hệ điều hành Windows với các phiên bản Windows XP / Windows XP và Windows 7. Để phần mềm thực hiện đúng chức năng và đạt hiệu quả cao nhất, người dùng chỉ nên cài đặt Sketchpad trong các máy có phiên bản hệ điều hành như trên.

Liên tục cập nhật và sửa lỗi

Nhà sản xuất luôn chú trọng phát triển và cập nhật phần mềm Sketchpad. Chính vì vậy, Sketchpad liên tục cập nhật, nâng cấp phiên bản cũ và sửa các lỗi tồn tại trong phiên bản cũ. Ví dụ, các công cụ tùy chỉnh trong phiên bản Sketchpad 5.06 ghép các dữ liệu đã cho nhất định theo đối tượng sketch đã có và tạo các điểm trên đối tượng trên dữ liệu đã cho không còn xuất hiện lỗi không phù hợp hay một số tài liệu ví dụ trong thư mục "Elementary and Middle School Mathematics" đã được chỉnh sửa và cải thiện về mặt nội dung.

Có thể nói, Sketchpad cung cấp bộ công cụ trọn gói hỗ trợ người dùng thực hiện các thao tác chèn đối tượng và sử dụng các công cụ thiết thực và hữu ích khác để xử lý chúng. Bên cạnh đó, các tính năng nâng cao của Sketchpad đã góp phần biến Sketchpad trở thành công cụ lý tưởng dành riêng cho đối tượng người dùng chuyên nghiệp.

Sketchpad sử dụng tích hợp nhiều công cụ để mô phỏng hình ảnh, đi kèm theo nó là các tính năng phép lặp, các phép biến hình, vẽ đồ thị hàm số, đồ thị hàm số dưới dạng tham số, hiệu ứng trình chiếu, phần mềm mô phỏng các hình đặc biệt là trong các hình trong bộ môn hình học.

Sketchpad được thiết kế với giao diện trực quan, phần mềm sử dụng các công cụ vẽ hình cổ điển như compa, vẽ đường thẳng, tia phân giác của góc, đo độ dài đoạn thẳng với các lệnh dễ sử dụng, với chương trình này việc vẽ hình để làm bài tập hay ví dụ đã không còn gặp khó khăn như trước nữa.

Các tính năng chính của Sketchpad

- Vẽ và chèn các đối tượng toán học.
- Nhúng tin nhắn văn bản.
- Thực hiện các phép toán học đa dạng.
- Hỗ trợ công tác giảng dạy và học tập.
- Tích hợp nhiều công cụ chuyên dụng.
- Bổ sung hình ảnh và đo tọa độ, đo kích thước hình ảnh, v.v.
- Thêm hệ trục tọa độ, bảng biểu.
- In bản thiết kế thành phẩm.
- Xuất sang các tập tin theo định dạng hỗ trợ.
- Thiết kế hình ảnh chất lượng cao.
- Hỗ trợ các hệ điều hành Windows.
- Liên tục cập nhật và sửa lỗi.

Phần mềm hay khác:

Để vẽ đồ thị hàm số toán học, bạn cũng có thể sử dụng phần mềm Geogebra với khả năng mô tả đúng chuẩn kích thước, công thức tính đường thẳng, số liệu trong bài toán để tạo các đồ thị chính xác nhất, bên cạnh đó Geogebra còn giúp bạn tạo ra nhiều loại đồ thị khác nhau và vẽ các loại đường thẳng, hình tròn, hình tam giác, hình vuông, ngũ giác, lục giác…


Liên kết tải về - [80 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Sketchpad - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Sketchpad được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat sketchpad là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Sketchpad Việt Hóa


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm