download Hive 2.7.2

Hive

 2.7.2

Download Hive - Quản lý và phân tích các nguồn Big Data

Trần Văn Việt  cập nhật: 01/02/2021

Hive là công cụ phân tích dữ liệu dành cho bộ tập hợp dữ liệu khổng lồ bao gồm khối lượng lớn, tốc độ cao và nhiều loại dữ liệu được cập nhật liên tục. Hive là một framework open-source để lưu trữ và xử lý Big data trong môi trường phân tán, gồm hai mô-đun, một là MapReduce và một mô-đun khác là Hệ thống tệp phân tán Hadoop (Hadoop Distributed File System - HDFS).


1. Giới thiệu về Hive

Hệ sinh thái Hadoop chứa các sub-project (tool) khác nhau như Sqoop, Pig và Hive trong đó: Sqoop được sử dụng để nhập và xuất dữ liệu đến và đi giữa HDFS và RDBMS; Pig là một nền tảng ngôn ngữ thủ tục được sử dụng để phát triển tập lệnh cho các hoạt động của MapReduce; Hive là nền tảng được sử dụng để phát triển các tập lệnh loại SQL để thực hiện các hoạt động MapReduce. Có nhiều cách khác nhau để thực hiện các hoạt động MapReduce: tiếp cận truyền thống sử dụng chương trình Java, tiếp cận dùng câu lệnh và tiếp cận bằng ngôn ngữ truy vấn.

hive

Download Hive, Quản lý và phân tích các nguồn Big Data

Hive là một công cụ cơ sở hạ tầng kho dữ liệu để xử lý dữ liệu có cấu trúc trong Hadoop, đặc trưng của Hive là lưu trữ lược đồ trong cơ sở dữ liệu và xử lý dữ liệu vào HDFS. Hive được thiết kế cho OLAP, cung cấp ngôn ngữ kiểu SQL để truy vấn được gọi là HiveQL hoặc HQL. Các giao diện người dùng mà Hive hỗ trợ là Hive Web UI, Hive command line và Hive HD Insight, chọn các máy chủ cơ sở dữ liệu tương ứng để lưu trữ lược đồ hoặc metadata của các bảng.

2. Các đặc điểm chính của Hive:

- Xử lý dữ liệu có cấu trúc trong Hadoop.
- Lưu trữ lược đồ trong cơ sở dữ liệu và xử lý dữ liệu vào HDFS.
- Cung cấp ngôn ngữ kiểu SQL để truy vấn được gọi là HiveQL hoặc HQL.
- Dạng framework open-source tương tác với các nguồn Bid Data.

3. App liên quan

Tableau Public cũng là hệ thống phân tích dữ liệu trực quan, tương ứng với nhiều nguồn dữ liệu khác nhau, cho phép kéo thả, hiển thị dữ liệu đa dạng, đặc biệt Tableau Public hoạt động ở dạng dịch vụ Web, khả năng phân tích nhiều nguồn dữ liệu khác nhau như CSDL, File, Cloud service...


Liên kết tải về - [100 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác
  • Hive 2.7.2 (Bản chuẩn cuối) - 05/11/2020 Download



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Hive được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat hive là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm