download Minicom 2.7

Minicom

 2.7

Download Minicom - Mô phỏng thiết bị đầu cuối

Thu Hà  cập nhật: 01/01/2018

Minicom là ứng dụng dòng lệnh nguồn mở và hoàn toàn miễn phí được xây dựng bằng ngôn ngữ C, hoạt động như bản sao của ứng dụng Telix nổi tiếng chỉ hỗ trợ các phiên bản hệ điều hành Windows MS-DOS của Microsoft. Nói cách khác, Minicom là ứng dụng truyền thông nối tiếp cung cấp các mã màu ANSI, ngôn ngữ kịch bản, tải zmodem tự động, danh bạ quay số và mô phỏng các thiết bị đầu cuối ANSI và VT102.


Minicom cung cấp một giao diện dạng ncurses, thân thiện và dễ sử dụng, hỗ trợ các hệ điều hành GNU/Linux, POSIX hoặc UNIX, bao gồm các bản phân phối như Debian, Ubuntu, Arch Linux, openSUSE, hoặc Red Hat Enterprise Linux.

Một ứng dụng khác có chức năng mô phỏng thiết bị đầu cuối trong mạng máy tính hiện nay là Tera Term, đây là phần mềm mô phòng các thiết bị mạng máy tính, tuy nhiên Tera Term có cách thức hoạt động khác với Packet Tracer là chỉ có chức năng giả lập các thiết bị đầu và cuối.


Minicom
Download Minicom - Phần mềm Mô phỏng thiết bị đầu cuối

Để cài đặt và sử dụng phần mềm Minicom trên hệ điều hành GNU/Linux, trước tiên bạn cần tải Minicom phiên bản mới nhất về máy, lưu tập tin archive vào danh mục Home, và sử dụng tiện ích quản lý tập tin archive để trích xuất dữ liệu bên trong. Mở ứng dụng Terminal, đi đến thư mục chứa tập tin archive vừa trích xuất và chạy lệnh ‘./configure && make’ để cấu hình / tối ưu và biên dịch chương trình, rồi chạy lệnh ‘sudo make install’ để cài đặt.

Ngoài ra, Minicom còn có khả năng chạy trong chế độ 7bit, định dạng dòng trạng thái, sử dụng tập tin cấu hình tùy biến, quay một entry cụ thể từ danh mục quay số, đảo các thuộc tính.

Terminal Service Agent cũng là ứng dụng giúp bạn kiểm soát và theo dõi các thiết bị đầu cuối được kết nối trong hệ thống mạng, quản lý mạng máy tính từ xa hiệu quả, bên cạnh đó Terminal Service Agent còn cung cấp các thông tin chi tiết về các thiết bị trong mạng.

Các tính năng chính của Minicom:

- Tải zmodem tự động.

- Mô phỏng thiết bị đầu cuối ANSI và VT102.


Liên kết tải về - [20 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác
  • Minicom 2.7 (Bản chuẩn cuối) - 29/01/2015 Download



Bài viết liên quan

Minicom - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Minicom được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat minicom là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".


Phần mềm Liên quan & Tương tự
  • Yakuake 4,3/5 Giả lập thiết bị đầu cuối trên Linux
  • Terminus 0/5 Trình giả lập thiết bị đầu cuối
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm