download Notepad3  5.21.1129.1

Notepad3

  5.21.1129.1

Download Notepad3 - Soạn thảo ngôn ngữ lập trình

Nguyễn Sang  cập nhật: 30/11/2021

Notepad3 là công cụ lập trình mới nhất thay thế cho phiên bản Notepad 2 đã ra đời từ năm 2004 với rất nhiều tính năng đánh vào số dòng, cú pháp tô sáng để tạo điểm nhấn. Đây cũng là công cụ phần mềm phổ biến nhất đối với nhiều người dùng thường xuyên phải lập trình và tạo lập văn bản trên Windows.


Ít nhiều người dùng Windows, đặc biệt là dân lập trình đã không còn xa lạ gì với phần mềm hỗ trợ ghi chú và lập trình đơn giản Notepad. Tuy vậy một công cụ lập trình như Notepad đã không còn được cập nhật và cải tiến trong suốt 20 năm qua. Do đó việc tìm được một phần mềm ghi chú và hỗ trợ lập trình máy tính là điều tối cần thiết đối với những lập trình viên và người dùng chuyên nghiệp.

download notepad3

Notepad3 của hãng phần mềm Rizonesoft ra đời phục vụ với mục đích trên của người dùng. Notepad3 là một công cụ soạn thảo thảo lập trình nhanh và gọn nhẹ với bộ công cụ tạo điểm nhấn màu sắc, thuận tiện cho việc theo dõi các đoạn mã code và quá trình soạn thảo văn bản nói chung.

Các tính năng chính của Notepad3

1. Hỗ trợ nhiều tính năng lập trình nhanh

Notepad 3 hỗ trợ Code folding, đây là chức năng show/hide một phần văn bản khi viết code, nó cũng giống như việc ẩn/hiện một khối code (block of code), một block không có lệnh rẽ nhánh.

download notepad3

Notepad 3 cũng tương thích với cú pháp soạn thảo văn bản lập trình bracket matching, thụt lề tự động, tự động hoàn thành ký tự, chuyển đổi ký tự được mã hóa giữa các định dạng khác nhau (ASCII, UTF-8, and UTF-16).

download notepad3

Chuyển đổi định dạng newline, (giữa DOS (CR/LF), Unix (LF), and Macintosh (CR), hỗ trợ hoàn tác hoặc thực hiện lại nhiều lần, đánh dấu, tìm các đoạn biểu thức và thay thế. Cú pháp tô sáng tạo điểm nhấn cho nhiều ngôn ngữ lập trình.

2. Hỗ trợ đa ngôn ngữ lập trình

Notepad 3 có thể xử lý mọi công việc lập trình một cách khá dễ dàng với một kho ngôn ngữ lập trình đồ sộ mà bạn chắc chắn sẽ khó tìm được ở một phần mềm lập trình nào khác.

download notepad3

Đó là những ngôn ngữ như ASP, AutoHotkey, AutoIt3, AviSynth, Bash, BAT, C, C++, C#, CMake, CoffeeScript, Common Gateway Interface (CGI), Cascading Style Sheets (CSS), DIFF, HTML, INF, INI, Inno Setup, Java, JavaScript, LaTeX, Lua, Markdown, NSIS, Pascal, Perl, PHP, Python, REG, Ruby, SQL, Tcl, Visual Basic (VB), VBScript, VHDL scripts, XHTML, XML, YAML và NFO ANSI art.

3. Hỗ trợ kéo thả và chỉnh sửa các khối nội dung

Người dùng dễ dàng kéo thả và chỉnh sửa các khối văn bản, đoạn mã, thay thế các biểu thức thông thường. Giao diện được tối hỗ trợ zoom, bộ clipboard mở rộng, thông báo thay đổi tệp tin,…

Phần mềm Notepad 3 có hai phiên bản bao gồm bản cài đặt vào hệ thống máy tính và bản cài đặt di động, để người dùng có thể chạy trực tiếp từ USB hoặc ổ cứng di động. Tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng, bạn có thể tự lựa chọn phiên bản mà mình mong muốn. Phần mềm Notepad3 hỗ trợ Windows XP trở lên, và nếu không còn dùng Notepad, phần mềm Notepad3 chắc chắn sẽ là một công cụ thay thế hoàn hảo nhất mà người dùng nên tham khảo.

Phần mềm cũng có tính năng khóa bảo mật rất tiện dụng để người dùng bảo vệ các đoạn văn bản đang soạn thảo.

download notepad3

Ưu điểm lớn nhất mà người dùng có thể nhận được từ Notepad3 là tổng hợp nhiều chức năng trên một phần mềm vô cùng gọn nhẹ, chỉ với dung lượng tải về chưa tới 2MB, người dùng đã có thể cài đặt cho mình phiên bản setup trên máy tính hoặc bản cài di động để phục vụ cho việc lập trình và soạn thảo văn bản trên máy tính.

Bạn cũng nên lưu ý rằng nếu đang cài Notepad2, bạn hãy xóa bỏ Notepad2 trước khi cài Notepad3 mới vì hai phiên bản này có chứa nhiều sự khác biệt.

Ngoài ra, notepad++ cũng là một trong những phần mềm được các kỹ thuật viên lập trình yêu thích sử dụng, notepad++ hiển thị ngôn ngữ lập trình khá hay tương ứng với giao diện chương trình lập trình riêng cho coder

Tính năng chính trên Notepad3

- Hỗ trợ công cụ lập trình nhanh và chuyên nghiệp dành cho dân lập trình

- Hỗ trợ đa ngôn ngữ lập trình

- Hỗ trợ kéo thả và chỉnh sửa khối nội dung

- Tương thích nhiều phiên bản Windows từ Windows XP trở lên

- Dễ dàng kéo thả để chỉnh sửa và biên tập nội dung


Liên kết tải về - [2.0 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Notepad3 được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat notepad3 là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Notepad3 5.21.1129.1


Phần mềm Liên quan & Tương tự
  • Visual Studio 3/5 Soạn thảo văn bản, lập trình ứng dụng
  • Kate 5/5 Soạn thảo ngôn ngữ lập trình
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm