download OBS Studio 29.1.3

OBS Studio

 29.1.3

Download OBS Studio - Quay màn hình, livestream Facebook

Nguyễn Trường Giang  cập nhật: 20/06/2023

OBS hay OBS Studio (Open Broadcaster Software) là một trong những phần mềm quay video màn hình và livestream trực tuyến trên Facebook, Youtube, các nền tảng mạng xã hội lớn nhất hiện nay. Đặc biệt, OBS thường được các game thủ nổi tiếng sử dụng để phát trực tiếp các tựa game của mình tới người hâm mộ.


1. OBS Studio là gì?

1.1. Khái niệm

OBS Studio là phần mềm quay màn hình và phát trực tiếp trên các mạng xã hội Facebook, Youtube .. và hỗ trợ quay video màn hình máy tính. Open Broadcaster Software được viết lại từ chương trình OBS Classic với nhiều tính năng mới như hỗ trợ nhiều hệ máy, trang bị bộ tính năng API mạnh mẽ hơn. Phần mềm này có thêm bộ lọc cho nguồn video để tạo ra những hình ảnh sắc nét, các công cụ loại bỏ tạp âm, sửa lỗi trên windows 11, windows 10 cũng như bộ theme tối sáng khác nhau để lựa chọn. 

download obs studio

Download OBS Studio - Quay và phát trực tiếp video màn hình

Bạn muốn live stream LOL (Liên Minh Huyền Thoại) lên Facebook hoặc Youtube? Bạn muốn ghi lại màn hình máy tính, laptop của mình? Tất cả đều có trong phần mềm OBS Studio live stream. Tải và cài đặt phần mềm giúp bạn quay, phát trực tiếp game, chương trình truyền hình trực tuyến trên các mạng xã hội HOT nhất hiện nay. Cách stream full màn hình OBS cũng khá đơn giản giúp bạn tạo các video chân thực.

Phần mềm OBS Studio (OBS, Open Broadcaster Software) không những là phần mềm hỗ trợ quay video màn hình mà còn là công cụ live stream, phát video trực tiếp trên các nền tảng Facebook, Youtube ... Đặc biệt, trong quá trình quay, phát trực tiếp trên OBS Studio, các bạn có thể lưu lại video bất kỳ mà không ảnh hưởng tới cả quá trình đang diễn ra.

Đây là phần mềm Live Stream, phát video trực tiếp trên Facebook hay Youtube với chất lượng rất tốt. Đây là phần mềm viết lại của phiên bản gốc có tên OBS Multiplatform với nhiều cải tiến về hiệu quả hoạt động cũng khắc phục được tất cả những hạn chế của phiên bản cũ, mang đến cho người dùng nhiều tính năng thú vị mới.

Tải OBS Studio mới nhất

Tải OBS Studio - Phần mềm quay và stream video miễn phí

OBS Studio (vẫn thường gọi là OBS) là phần mềm quay video màn hình là stream video trực tiếp hiện được nhiều game thủ áp dụng để chia sẻ màn hình chơi game của mình. OBS Studio cung cấp nhiều bộ lọc nguồn cho video, nhiều tùy chọn về cấu hình, một số theme có sẵn để lựa chọn, tạo ra các video chất lượng cao.

OBS bao gồm cả phiên bản OBS 32bit và OBS 64bit. Ngoài ra,phiên bản OBS Studio mới nhất được nâng cao chất lượng quay và phát video trực tiếp trên Facebook và Youtube, đồng thời sửa các lỗi còn tồn tại trên video ở các phiên bản trước. So với phần mềm quay video màn hình Bandicam thì OBS không hề thua kém về chất lượng, thậm chí một số người dùng còn đánh giá Bandicam không bằng về nhiều mặt.

1.2. Các tính năng chính của OBS Studio:

1.2.1. Quay và phát video trực tiếp
Phần mềm OBS Studio được rất nhiều Streamer hiện nay sử dụng để quay, phát video trực tiếp lên Facebook, Twitch hay Youtube, chỉ cần nói như vậy là chúng ta đã hình dung ra được tính năng của OBS Studio rồi phải không, cùng theo dõi kỹ hơn về các chức năng cũng như ưu điểm của phần mềm quay video màn hình, video game này dưới đây nhé.

1.2.2. Hỗ trợ hoạt động trên nhiều nền tảng
OBS Studio là phần mềm quay video hoạt động trên nhiều nền tảng cho phép bạn tạo ra những cảnh quay không giới hạn cũng như thực hiện chuyển đổi giữa các cảnh quay rất dễ dàng. Người dùng cũng có thể stream video trực tiếp để chia sẻ lên mạng xã hội, thêm vào đó phần mềm này còn mang đến cho các bạn bộ lọc cho các nguồn video để bạn chỉnh sửa và tạo ra các bộ phim như ý muốn.

download obs studio

Tải OBS phần mềm quay màn hình video game trên máy tính

1.2.3. Tích hợp OpenGL và Direct3D
OBS cho phép quay video cũng như ghi âm các hoạt động trong thời gian thực của bạn với chất lượng âm thanh hình ảnh rất tốt. Ứng dụng này cho phép lựa chọn nhiều định dạng cho video đầu ra, xem trước khi stream, hỗ trợ nhiều nền tảng, sử dụng các thư viện và lớp đa nền tảng trên các thiết bị, đồng thời tích hợp với OpenGL và Direct3D. Open Broadcaster cũng là một trong nhiều phần mềm có khả năng stream video trực tuyến, Open Broadcaster cho phép xem trước video sau khi quay.

1.2.4. Tùy chỉnh kết quả đầu vào
Download OBS Studio là một trong những công cụ được nhiều người sử dụng để quay và stream video hiệu quả lên các dịch vụ mạng xã hội. Phần mềm tích hợp nhiều bộ lọc cho hình ảnh và âm thanh, loại bỏ các tạp âm, tiếng ồn và nhiễu hình ảnh để tạo ra các video với chất lượng tốt nhất. Nó còn hỗ trợ nhiều đầu ra, xem trước khi stream, hỗ trợ nhiều nền tảng.

1.2.5. Xử lý tốt hơn các yếu tố đầu vào
Phần mềm OBS Studio, nhiều người thường gọi là obs streaming hỗ trợ quay và phát video trực tiếp trên Facebook hay Youtube với chất lượng rất tốt. Đây là phần mềm viết lại của phiên bản gốc có tên OBS Multiplatform với nhiều cải tiến về hiệu quả hoạt động cũng khắc phục được tất cả những hạn chế của phiên bản cũ, mang đến cho người dùng nhiều tính năng thú vị mới.

1.2.6. Tạo video chất lượng tốt
OBS do obsproject phát hành được đánh giá là một trong những ứng dụng quay và stream video trực tiếp, hiệu quả, với chất lượng âm thanh và hình ảnh sắc nét. Đặc biệt, phần mềm này hỗ trợ trên cả nền tảng Mac, Windows, Linux với khả năng tương thích cao, nhiều tính năng tiên tiến để bạn có thể tạo ra được nhiều video stream như ý muốn.

2. Link tải OBS

2.1. OBS 64bit: Phiên bản dành cho hệ điều hành 64 bit
- Link tải OBS 64bit

2.2. OBS 32bit: Phiên bản dành cho hệ điều hành 32 bit
- Link tải OBS 32bit

3. Cách sử dụng OBS live Stream Facebook

Bước 1:  Tải và cài đặt OBS 

- Open Broadcaster Software (OBS) cũng tương tự như bao phần mềm khác các bạn truy cập địa chỉ sau để tải phần mềm OBS
- Sau khi tải các bạn tiến hành cài đặt phần mềm OBS Studio 64bit hay 32bit và khởi động. Giao diện phần mềm OBS sẽ như sau:

obs studio live stream

Và với các giao diện trên bạn dễ dàng có thể thấy được nó gồm các tính năng chính như sau:

tải obs studio

- Mixer: Đây là nơi cho phép bạn điều chỉnh âm thanh từ máy tính với Desktop Audio và điều chỉnh Mic với Mic/ Aux.
- Start Streaming: Cho phép live stream máy tính.
- Start Recording: Cho phép ghi âm nội dung đang live stream.
- Studio Mode: Chế độ Studio, cho phép chỉnh sửa nhiều chức năng.
- Setting: Phần cài đặt nội dung của OBS Studio.
- Exit: Thoát phần mềm.

Phần màn hình đen còn lại chính là giao diện mà chúng ta sử dụng để live stream trên Facebook.

Bước 2: Trong giao diện phần mềm OBS Ở mục Stream Type các bạn chọn dòng thứ 2 Custom Streaming Server. và ở mục Stream Type các bạn chọn dòng thứ 2 Custom Streaming Server.

obs 2021 moi nhat

Bước 3: Giờ chúng ta cứ để yên phần mềm OBS ở đây và truy cập vào địa chỉ

tai obs moi nhat

Bước 4: Một giao diện phát trực tiếp trên Facebook hiện lên và bạn chọn nhấn Tiếp nhé.

download obs moi nhat

Bước 5: Do chưa bật tính năng hiện cửa sổ thứ 3 lên nên không thể kết nối đến máy chủ của Facebook được nên bạn nhấn vào Options

phần mềm live stream obs

Sau đó chọn Allow pop-up nhé.

download obs studio

Bước 6: Sau đó giao diện Live Stream hiện lên gồm:

- URL máy chủ: Các bạn Copy và Paste vào mục URL nằm trong Setting của Open Broadcaster Software.
- Khóa luồng:
Thao tác tương tự URL máy chủ nhưng Paste vào mục Stream key.

obs studio moi nhat

Bước 7: Quay trở lại OBS Studio các bạn chọn Setting >Stream rồi điền URL và khóa luồng vào nhé

tai obs 32bit

Bước 8: Sáu đó bạn chỉ lên màn hình đen click chuột phải > chọn Add > và tạo nội dung muốn streaming, ở đây Taimienphi.vn chọn Video Capture Device để có thể phát sóng nội dung dạng phần mềm riêng biệt lên trên Facebook.

tai obs 64bit

Đặt tên cho profile bạn Streaming.

download obs 32bit

Bước 9: Ở đây bạn chỉ cần chọn chương trình muốn phát ở mục Windows rồi nhấn OK.

download obs 64bit

Bước 10: Cuối cùng hãy nhấn vào Start Streaming để tiến hành live stream Facebook

tai obs studio 32 bit

Bước 11: Quay trở lại giao diện Facebook vừa nãy, lúc này phần phát trực tiếp sẽ hiện lên và bạn chỉ cần nhấn vào nó.

tai obs studio 64 bit

Và bạn có thể kiểm tra ngay trên Facebook của mình sẽ thấy việc live stream Facebook đã hoàn tất.

Phiên bản mới nhất của obs 32bit đã khắc phục lỗi trên Windows là giải quyết cho vấn đề xảy ra với driver đồ họa trên Windows 10 Anniversary Update thường làm ứng dụng bị đóng băng hoặc dừng stream, ghi âm. Bên cạnh đó là các hỗ trợ cho chụp game DirectX 12 khi chụp trò chơi, thêm công cụ đếm thời gian đầu ra và menu Tools, cho phép lên lịch trước khi quay và phát video....


4. Lỗi khi sử dụng phần mềm OBS Studio

Tải OBS Studio 64bit không đơn thuần là phần mềm quay phim, lưu lại video trên màn hình máy tính mà OBS Studio còn có tác dụng phát video trực tiếp lên các mạng xã hội trực tuyến như Facebook, Youtube, TalkTV hay Switch, được hầu hết các streamer nổi tiếng hiện nay sử dụng để live stream game tới FAN của mình.

Cách sử dụng OBS quay màn hình cũng khá đơn giản, tuy nhiên nhiều khi trong lúc cài đặt cũng như trong quá trình sử dụng phần mềm xảy ra một số lỗi mà bạn chưa biết cách khắc phục như lỗi không cài đặt được do thiếu C++, không cài đặt được do thiếu Directx hay là lỗi đen màn hình khi Live Stream. Vậy làm sao để khắc phục những lỗi này thì bài viết về các lỗi OBS khi Live Stream thường gặp và cách khắc phục sẽ giúp bạn giải quyết điều đó.

Phiên bản OBS Studio 20.0.1 cải tiến về chất lượng hình ảnh và âm thanh khi quay video, xử lý tốt hơn các yếu tố đầu vào cũng như xuất file đầu ra chỉn chu hơn.

download obs studio 32bit

Download OBS Streaming - phát video trực tiếp

Hiện nay nhu cầu Stream video đã trở nên phổ biến với khá nhiều người dùng máy tính, tuy nhiên khá ít phần mềm đáp ứng được nhiều tiêu chí cụ thể và sự ra đời của obs đã cung cấp thêm một lựa chọn khá hoàn hảo cho bạn. Thế nên nếu bạn đang có các nhu cẩu về stream video thì hãy tải obs để được hỗ trợ tốt nhất. Đặc biệt, phần mềm nay có các phiên bản khác nhau cho các hệ điều hành, chẳng hạn obs 64 bit hay obs 32 bit.

download obs studio 64bit

OBS Download, phần mềm quay phim, hỗ trợ phát video trực tiếp

OBS Studio Live Stream sử dụng tiêu chuẩn mã hóa an toàn, các thư viện tiêu chuẩn để tạo code cơ bản tốt hơn. Ngoài ra, ứng dụng này còn thực hiện hệ thống hiệu ứng, shader độc lập với API, giúp tạo các shader tốt hơn và hỗ trợ các thiết bị tốt hơn.

download obs studio

Download OBS Studio 64 bits - chia sẻ video với bạn bè

OBS 32bit và 64bit tích hợp nhiều tính năng có thể tùy chỉnh dễ dàng, đồng thời người dùng cũng được phép mở rộng giao diện người dùng, đơn giản hóa các hệ thống phức tạp để sử dụng tiện lợi hơn. OBS Studio sau khi viết lại có API tốt hơn, giảm thiểu hoặc loại bỏ các lỗi trong thiết kế, hỗ trợ tùy chỉnh kết quả đầu ra, xử lý tốt hơn các yếu tố đầu vào.

tai obs studio

OBS Live Stream - công cụ stream video lý tưởng

Để phát video trên Facebook hay live stream Facebook không cần sử dụng tới các dòng điện thoại thông minh như iPhone, Samsung Galaxy hay các dòng Oppo, mà chính là Live Stream Facebook trên máy tính thì người dùng hoàn toàn có thể lựa chọn các phần mềm tích hợp tính năng phát video trực tiếp trên Facebook như OBS Studio 64bit, Open Broadcaster hay Xsplit


5. Phần mềm liên quan 

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo Camtasia Studio để quay video màn hình máy tính kèm theo chức năng chỉnh sửa như chú thích, phóng to, thu nhỏ ... đối với các video. Sử dụng Camtasia Studio bạn sẽ có được những video chất lượng tốt nhất để chia sẻ đến người khác.

XSplit cũng là phần mềm hỗ trợ live stream, phát trực tiếp video lên mạng xã hội Facebook, Youtube ... ngoài ra, XSplit cũng ghi lại màn hình video trên máy tính và lưu lại video với chất lượng cao.


Liên kết tải về - [127 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

OBS Studio - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm OBS Studio được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat obs studio là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".


Phần mềm Liên quan & Tương tự
  • XSplit 5/5 Quay video game và phát trực tiếp lên Youtube, Facebook
  • CamStudio 5/5 Quay video game, tạo trình chiếu, hướng dẫn
  • Medal.tvPhần mềm quay video game và chia sẻ trên các nền tảng xã hội
  • Filmora ScrnQuay video game, ghi hoạt động màn hình
  • FrapsPhần mềm quay video game, chụp màn hình máy tính
  • BandicamPhần mềm quay video game, ghi âm, chụp ảnh màn hình chất lượng cao
  • Camtasia StudioQuay video màn hình máy tính
  • WM CapturePhần mềm quay game, hoạt động màn hình PC
  • DxtoryPhần mềm quay video game, chụp màn hình sắc nét
  • D3DGearPhần mềm quay video game và phát trực tuyến
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm