download PCI Z 2.0

PCI Z

 2.0

Download PCI Z - Cung cấp thông tin về các thiết bị PCI

Diệu Hương Giang  cập nhật: 28/07/2016

PCI Z là tiện ích hệ thống được hãng Bruno Banelli thiết kế nhằm cung cấp thông tin về các thiết bị PCI (PCI-E, PCI-X, v.v) và trợ giúp người dùng tìm kiếm các trình điều khiển tương thích cho thiết bị. Ngoài ra, PCI Z được thiết kế với nhiệm vụ chính là để phát hiện các phần cứng chưa biết trên máy PC chạy hệ điều hành Windows của người dùng, có khả năng hỗ trợ người dùng xác định nhà cung cấp, thiết bị và thông tin chi tiết về thiết bị kể cả khi người dùng chưa cài đặt các driver.


PCI Z sử dụng phương tiện chứa ID PCI - một phương tiện chứa công cộng với tất cả các ID được biết sử dụng trong các thiết bị PCI bao gồm ID của nhà cung cấp, thiết bị, các hệ thống con và các lớp thiết bị. Đặc biệt, PCI Z được sử dụng trong nhiều chương trình khác nhau (như các tiện ích PCI) hiển thị toàn bộ tên có thể đọc thay vì các mã số khó hiểu. Có thể nói, PCI Z gần như tương tự với lệnh Linux lspci nhưng cung cấp đầy đủ các tính năng hỗ trợ hệ điều hành Windows.

pci z

PCI Z không yêu cầu cài đặt hay cấu hình, không yêu cầu kết nối mạng trừ trường hợp chương trình tự động cập nhật cơ sở dữ liệu. Nghĩa là người dùng chỉ cần download PCI Z, chạy tập tin và chờ đến khi chương trình gửi báo cáo. Sau đó, click chuột phải vào dòng thông báo để thực hiện các tùy chọn (sao chép toàn bộ dữ liệu hay chỉ chọn một phân đoạn nhất định) hoặc xuất toàn bộ danh sách.

Với PCI Z, người dùng nhanh chóng tìm được các driver cho hệ điều hành, card WiFi, card âm thanh, card mạng hoặc các thiết bị ngoại vi PCI khác. PCI Z hỗ trợ tất cả các phiên bản Windows với cấu trúc 32 bit (x86) và 64 bit (x64), cũng như hỗ trợ các nhân i386 và amd64 của Windows PE. Trong đó, phiên bản PCI Z 2.0 tương thích và hoạt động ổn định trên các hệ điều hành Windows XP SP3, Windows Vista, Windows 7, Windows 8, Windows 10, Windows Server 2003 R2, Windows Server 2008/2012/2016 (R2), và Windows PE. Phiên bản PCI Z 2.0 cung cấp tùy chọn xác minh cấu hình PCI và hỗ trợ chia sẻ trực tuyến; nhờ thế, bạn dễ dàng trợ giúp những người dùng khác xác định phần cứng tương thích với các bo mạch chủ, các hệ điều hành và BIOS nhất định. Quy trình xác minh và truy cập cơ sở dữ liệu trực tuyến của PCI Z hoàn toàn miễn phí.

Phần mềm PCI Z không sử dụng các thư viện khác ngoài các thư viện mặc định của Windows, không yêu cầu phân phối lại môi trường phát triển tích hợp Visual Studio C++, không nền tảng NET, không Java. Với phần mềm PCI Z phiên bản 2.0, người dùng cần cài đặt ứng dụng WMI (Windows Management Instrumentation) để hỗ trợ tính năng phát hiện phiên bản BIOS và bo mạch chủ.

download pci z

Ngoài các hệ điều hành kể trên, phiên bản PCI Z 1.31 còn hỗ trợ các hệ điều hành Windows 2000, Windows XP, Windows Neptune, Windows Longhorn, Windows Server 2000/2003, và chạy trên cả phiên bản Bart PE/Reatogo ReactOS - dạng "live CD" của Windows XP. Trong phiên bản 1.31, PCI Z nhúng các phiên bản CLI và GUI trong cùng một tập tin, nghĩa là khi người dùng khởi động chương trình sẽ đồng thời tải cả GUI và cửa sổ CLI console "trống". Ngoài hiệu ứng hình ảnh không quen thuộc, GUI của PCI Z vẫn giữ nguyên các chức năng vốn có.

Ngoài ra, người dùng có thể tải PCI Z và chạy trên hệ điều hành ReactOS và khai thác toàn bộ các tính năng của tiện ích này. ReactOS là hệ điều hành mã nguồn mở hoàn toàn miễn phí được xây dựng theo các nguyên tắc thiết kế lý tưởng nhất trong kiến trúc Windows NT - cung cấp toàn bộ nền tảng hợp pháp và miễn phí để chạy tiện ích PCI Z mà không cần đến các giấy phép Windows. Tuy nhiên, PCI Z không chạy trên các hệ điều hành Windows 95, Windows 98 và Windows ME.

PCI Z nhúng cơ sở dữ liệu PCI và có khả năng hoạt động trong các môi trường kín với nhiều tùy chọn tải các cơ sở dữ liệu ID PCI mới hơn. Đầu tiên, PCI Z kiểm tra thư mục hiện tại theo "pci.ids" của ngày mới nhất. Trong cơ sở dữ liệu ID PCI mới trong thư mục hiện tại, tiện ích PCI Z sẽ tự động khai thác cơ sở dữ liệu này thay cho cơ sở dữ liệu được nhúng. Người dùng có quyền lựa chọn sử dụng tính năng Update (Cập nhật) để kiểm tra các các cơ sở dữ liệu pci.ids trực tuyến mới, hoặc tải thủ công từ máy PC. Trong trường hợp tiện ích tạo cách thay đổi trong cấu hình của PCI, người dùng chỉ cần chọn Refresh để tải lại cơ sở dữ liệu và quét lại các thiết bị PCI.

Bên cạnh đó, PCI Z còn cung cấp các tùy chọn dòng lệnh hỗ trợ người dùng chuyên sâu cũng như có khả năng chụp ảnh màn hình khi click vào nút Screenshot và lưu theo định dạng PNG 24 bit, cũng như cho phép người dùng xuất cấu hình PCI theo dạng văn bản thuần túy, CSV hay JSON khi click vào nút Export. Click chuột phải vào thiết bị được thống kê, PCI Z hiển thị tùy chọn tìm kiếm trình điều khiển, chạy truy vấn Google đơn giản trong trình duyệt Internet mặc định theo tên nhà cung cấp và phiên bản hệ điều hành.

Các tính năng chính của PCI Z:

- Phát hiện các card PCI / PCI-X / PCI-E.

- Báo cáo thiết bị có vấn đề về trình điều khiển.

- Cập nhật cơ sở dữ liệu ID PCI hàng ngày.

- Kích thước nhỏ gọn.

- Ít để lại dữ liệu rác trong bộ nhớ.

- Không chứa các phần mềm độc hại / phần mềm gián điệp.

- Cung cấp các tùy chọn dòng lệnh.

- Tự động khai thác cơ sở dữ liệu.

- Cho phép xuất cấu hình PCI theo dạng văn bản thuần túy, CSV hay JSON.

- Hỗ trợ tính năng chụp ảnh màn hình.

- Miễn phí sử dụng.


Liên kết tải về - [1.1 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Các phiên bản khác
  • PCI Z 2.0 (Bản chuẩn cuối) - 18/07/2017 Download



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm PCI Z được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat pci z là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm