download Rufus 4.3

Rufus

 4.3

Download Rufus - Tạo USB boot cài Win 11, 10, 8

Hoàng Gia Bách  cập nhật: 19/01/2024

Rufus 4.3 là công cụ quen thuộc để tạo USB bootable từ file ISO. Với khả năng tương thích với các hệ điều hành như Windows, Linux, macOS, Rufus 4.3 cho phép người dùng nhanh chóng tạo USB BOOT để cài đặt hệ điều hành Windows, phục hồi dữ liệu hoặc thực hiện các công việc khác với hiệu suất ổn định và đáng tin cậy.



1. Rufus là gì?

1.1. Khái niệm

Phần mềm Rufus hỗ trợ tạo USB giúp cài đặt hệ điều hành Windows giống như cài từ một chiếc đĩa cài đặt Windows thông thường. Rufus cung cấp đến người dùng các tính năng từ đơn giản đến nâng cap phù hợp với nhu cầu cũng như khả năng của nhiều đối tượng. Rufus cũng có các chức năng hữu ích như tự động nhận diện USB, hiển thị các thông tin về USB được kết nối. Hiện phiên bản Rufus 4.3 download mới nhất đã có trên TAIMIENPHI.VN để các bạn tải về.

tải rufus mới nhất

Tải Rufus mới nhất - Tạo usb boot

Rufus là phần mềm hỗ trợ người dùng tạo USB Boot tạo ổ đĩa khởi động nhanh chóng. Đặc biệt, Rufus thường được dùng để tạo USB Boot cài Windows giúp người dùng có thể cài đặt hệ điều hành mới nhất mà không cần phải dùng đĩa. Không những thế, Rufus còn có khả năng tự động nhận diện các thiết bị USB được kết nối với máy tính giúp người dùng có thể xem thông tin về thiết bị đó.

Phiên bản Rufus mới nhất cung cấp đến người dùng các tùy chọn tiêu chuẩn và nâng cao phù hợp với nhu cầu trong việc định dạng ổ đĩa USB và tạo ổ đĩa khởi động nhanh chóng. Nhờ Rufus mà việc cài đặt hệ điều hành Windows từ USB trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, giải quyết được vấn đề khi máy tính bị lỗi hoặc không nhận ổ đĩa.

Rufus là phần mềm tạo USB boot để cài Windows nhanh hơn so với khi bạn cài từ đĩa CD đồng thời có khả năng khởi động cho nhiều file ISO. Ngoài dung lượng nhỏ gọn, Rufus còn giúp tự động nhận diện USB, hiển thị các thông tin về USB được kết nối, sử dụng bất kỳ ổ đĩa di động nào như Pen drive, Flash drive hay thẻ nhớ và hoạt động trên tất cả các nền tảng.

Tải Rufus portable giúp bạn tạo ra một chiếc USB có khả năng boot vô cùng hữu ích khi muốn sao lưu, khôi phục và cài đặt Windows. Phần mềm này sẽ tự động nhận diện USB vào máy tính và cho bạn biết những thông tin chi tiết về thiết bị như tên thiết bị, dung lượng bộ nhớ, format,...

tai rufus win 10

Download Rufus - Phần mềm hỗ trợ tạo USB cài Win 10 cho máy tính

Ngay từ bây giờ hãy download phần mềm Rufus mới nhất để tạo boot usb phục vụ cho các công việc cài hệ điều hành như cài Win 10 bằng usb

Rufus 4.3 còn cung cấp các tùy chọn nâng cao như chọn danh sách ổ cứng USB, thêm khắc phục cho BIOS cũ, sử dụng MBR của rufus với ID BIOS được chọn. Ưu điểm của Rufus là thực hiện nhiệm vụ định dạng nhanh chóng, không bị lỗi, sử dụng tài nguyên hệ thống thấp.

Rufus bao gồm phiên bản Rufus 64bit và Rufus 32bit hỗ trợ tạo USB boot để cài đặt hệ điều hành qua thiết bị USB nhỏ gọn. Ngoài ra Rufus còn có tùy chọn nâng cao như chọn danh sách ổ cứng USB, thêm khắc phục cho BIOS cũ, sử dụng MBR của rufus với ID BIOS được chọn

1.2. Ưu điểm của Rufus

1.2.1. Tạo USB boot bằng Rufus dễ dàng
Rufus cho phép người dùng định dạng và tạo USB boot một cách dễ dàng. Để làm được điều đó, bạn có thể sử dụng bất kỳ ổ đĩa di động nào như Pen drive, Flash drive hay thẻ nhớ.

1.2.2. Dung lượng nhỏ
Rufus có dung lượng nhỏ. Phiên bản mới nhất của công cụ này chỉ có kích thước khoảng 900 KB, do đó bạn có thể dễ dàng download và tạo USB boot nhanh chóng.

1.2.3. Di động và nhanh chóng
Giờ bạn có thể tạo một ổ đĩa boot chỉ với vài thao tác nhấp chuột. Bạn chỉ cần định dạng và làm sạch USB đang sử dụng và chạy ứng dụng Rufus Portable mà không cần cài đặt.

1.2.4. Hỗ trợ nhiều nền tảng
Hoạt động trên nhiều nền tảng cũng là một tính năng đáng chú ý của Rufus. Bạn có thể download Rufus cho Linux, Windows hay Ubuntu và cũng có thể cài đặt phần mềm bằng cách sử dụng file Apk mà không gặp phải vấn đề gì.

Rufus thể hiện sự hữu ích của mình trong các tình huống sau:

- Nếu bạn cần tạo phương tiện cài đặt USB từ file ISO cho Windows, Linux và UEFI.
- Nếu bạn cần hoạt động trên hệ thống mà không chưa cài đặt hệ điều hành.
- Nếu bạn cần flash một BIOS hoặc firmware khác từ DOS.
- Nếu bạn cần chạy một tiện ích cấp thấp.

Rufus hoạt động với Windows 8 trở lên, không quan trọng 32 hay 64 bit. Chỉ cần một lần tải xuống là ứng dụng đã sẵn sàng để sử dụng.

1.3. Các tính năng chính của rufus

- Tạo USB boot cài đặt hệ điều hành
- Tự động nhận diện USB kết nối
- Phát hiện các lỗi trên thiết bị
- Nhiều tùy chọn nâng cap
- Thực hiện nhiệm vụ định dạng nhanh chóng.

2. Rufus được dùng trong các trường hợp

- Cài đặt hệ điều hành mới: Rufus cho phép tạo đĩa USB bootable từ file ISO của hệ điều hành, giúp cài đặt Windows, Linux, hoặc các hệ điều hành khác trên máy tính một cách nhanh chóng và thuận tiện.
- Sửa chữa hệ thống: Khi máy tính gặp vấn đề và cần phục hồi hệ thống, Rufus giúp tạo USB bootable để khôi phục dữ liệu, sửa lỗi hoặc thực hiện các tác vụ sửa chữa hệ thống.
- Kiểm tra và sửa chữa ổ đĩa: Rufus cung cấp công cụ để tạo USB bootable để kiểm tra, chẩn đoán, và sửa lỗi trên ổ đĩa, cũng như đối phó với các vấn đề liên quan đến ổ cứng.
- Cài đặt phần mềm và tiện ích khôi phục dữ liệu: Ngoài cài đặt hệ điều hành, Rufus cũng hữu ích để tạo đĩa USB bootable chứa các tiện ích khôi phục dữ liệu, công cụ phục hồi hệ thống hoặc cài đặt phần mềm từ bên ngoài.
- Cứu hộ máy tính: Trong trường hợp máy tính không thể khởi động thông thường, Rufus cung cấp giải pháp để khởi động máy tính từ USB và thực hiện các tác vụ cứu hộ, bảo dưỡng hệ thống.

Hiện tại đã có phiên bản Rufus 4.3 mới, cập nhật và điều chỉnh một số lỗi lỗi còn tồn tại trên các phiên bản trước, đồng thời người dùng có thể chuyển ngôn ngữ Rufus sang tiếng Việt để thuận tiện cho việc sử dụng, đáp ứng đối với người dùng không hiểu tiếng Anh mặc định.

4. Bản cập nhật Rufus có gì đặc biệt

- Hỗ trợ bảo lưu đường dẫn biểu tượng Rock Ridge khi sử dụng cùng với NTFS.
- Bổ sung trường hợp loại trừ để thực thi NTFS cho Linux Mint's LMDE.
- Thêm tính năng cao cấp để hạn chế cài đặt Windows ở chế độ S-Mode.
- Sửa lỗi hỗ trợ dài hạn cho Debian 12 khi khởi động hệ thống với chế độ BIOS.
- Sửa lỗi hồi quy khiến người dùng không thể mở ảnh .vhd.
- Cập nhật UEFI:NTFS mới nhất để hỗ trợ báo cáo thêm nhiều lỗi tường minh liên quan đến lỗ hổng bảo mật bootmgr.
- Nâng cấp khả năng tìm kiếm các quy trình xung đột khi chạy ở chế độ nền.
- Hỗ trợ tốt hơn cho Slax Linux.

5. Cách tạo USB cài Win 11, 10 bằng Rufus

MẹoTạo USB cài Windows 11, 10 bằng Rufus

Rufus là một trong những ứng dụng mạnh thiên về tạo USB boot để cài đặt hệ điều hành cho máy tính. Nếu bạn chưa biết cách tạo USB cài Win 11, 10 bằng Rufus bạn có thể làm theo các bước hướng dẫn dưới đây của Taimienphi.vn. 

Bước 1: Tải Rufus Win 11, 10 về máy và khởi chạy ứng dụng
Bước 2: Trong giao diện Rufus hiện lên, lúc này việc cần làm là lựa chọn file ISO Windows 10 hoặc Windows 11 tùy theo hệ điều hành bạn đang sử dụng bằng cách nhấn vào phần Select.

tai rufus portable

Lựa chọn file ISO Windows 11, 10 mà bạn đã tải về, trên thực tế là không cần thiết bởi Rufus tự bản thân đã hỗ trợ người dùng tải các file ISO, tuy vậy link của Taimienphi.vn an toàn và nhanh hơn rất nhiều.

download rufus free

Bước 3: Sau khi lựa chọn xong, hệ thống sẽ mặc định để Partition schemeGPT Target system UEFI. Ở đây tùy vào chuẩn mà chúng ta lựa chọn tương ứng, tuy nhiên theo Taimienphi.vn bạn nên để nguyên và nhấn vào Start để bắt đầu quá trình tạo USB boot cài Windows 10, Windows 11 với Rufus.

tai rufus huong dan cai win 10

Bước 4: Trước khi tiến hành tạo USB boot cài Windows 10 với Rufus hệ thống sẽ hỏi bạn lần lượt về việc sẽ format toàn bộ dữ liệu có trong USB.

tao usb boot bang rufus

Quá trình tạo USB boot cài Windows 10, Windows 11 với Rufus nhanh hay chậm hoàn toàn phụ thuộc vào tốc độ USB của bạn cũng như file ISO phiên bản mà bạn sử dụng, tuy vậy sẽ không mất quá nhiều thời gian để hoàn tất đâu.

tai rufus win 10

Bước 5: Có đến khi có dòng chữ READY xuất hiện, việc tạo USB boot cài Windows 10, Windows 11 với Rufus đã hoàn tất rồi.

rufus download


Liên kết tải về - [1.34 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Rufus được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat rufus là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".


Phần mềm Liên quan & Tương tự
  • UNetbootin 3/5 Công cụ tạo USB boot đa năng
  • Multiboot 3/5 Tạo USB boot chuyên nghiệp
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm