download Snipping Tool Win 11

Snipping Tool

 Win 11

Download Snipping Tool - Chụp ảnh màn hình máy tính

Đỗ Bá Hưng  cập nhật: 16/06/2023

Snipping Tool là công cụ hỗ trợ người dùng chụp ảnh màn hình trên máy tính Windows 11, 10, 8, 7 với nhiều chế độ chụp khác nhau. Khi chụp ảnh màn hình với Snipping Tool người dùng còn có thể chỉnh sửa ảnh như cắt, ghép, xoay,.. thêm chú thích vào ảnh. Không chỉ có thế, Snipping Tool còn hỗ trợ chuyển đổi PDF sang JPG nhanh chóng.



1. Snipping Tool là gì?

Không chỉ là tiện ích chụp ảnh màn hình, Snipping Tool còn hỗ trợ chỉnh sửa và thực hiện các thao tác khác với hình ảnh, đặc biệt là hỗ trợ chuyển đổi định dạng file PDF sang JPG, ...Download Snipping Tool

Tải Snipping Tool - Phần mềm chụp ảnh màn hình máy tính

2. Snipping Tool có gì nổi bật? 

*Miễn phí và dễ sử dụng

Tiện ích chụp ảnh màn hình Snipping Tool được tích hợp sẵn trên các phiên bản Windows, mới nhất là Windows 11, vì vậy người dùng không cần mất công tìm kiếm, tải về và cài đặt các phần mềm, tiện ích tương tự của bên thứ 3. Nên tạo Snipping Tool shortcut trên màn hình để dễ dàng truy cập khi cần chụp ảnh.

*Hỗ trợ nhiều tùy chọn chụp ảnh 

Với Snipping Tool, bạn có thể chụp ảnh toàn bộ màn hình hoặc khu vực được chọn, cửa sổ hoặc menu, hoặc chụp và cắt ảnh tự do, ... . 

*Linh hoạt 

Cái hay của Snipping Tool là cho phép người dùng sao chép vào tài liệu Word hoặc Excel, ... hoặc lưu dưới định dạng .JPG. 

*Hỗ trợ chuyển đổi PDF sang JPG

Ngoài ra bạn có thể sử dụng Snipping Tool để chụp ảnh màn hình file PDF và chuyển đổi sang định dạng JPG và chia sẻ trên các ứng dụng mạng xã hội hoặc chia sẻ cho bạn bè, đồng nghiệp, ... . 

*Thêm chú thích hình ảnh 

Tiện ích được tích hợp các tính năng đánh dấu, cho phép người dùng thêm các ghi chú trong ảnh chụp màn hình của mình.

Download Snipping Tool cho win 10

Tải Snipping Tool - Công cụ chụp ảnh màn hình máy tính

*Lưu trữ ảnh trong một thư viện duy nhất 

Thay vì lưu ảnh chụp ảnh màn hình vào các thư mục khác nhau, Snipping Tool có sẵn thư viện để lưu trữ ảnh đã chụp, người dùng có thể truy cập và sắp xếp hình ảnh theo ý muốn của mình. 

*Tính năng chụp cuộn màn hình 

Tính năng nổi bật khác của Snipping Tool là hỗ trợ chụp cuộn màn hình theo chiều dọc hoặc chiều ngang. Tính năng này hữu ích với người dùng trong trường hợp nếu không thể chụp ảnh toàn bộ màn hình, cửa sổ. 

*Chỉnh sửa hình ảnh

Các công cụ Snipping Tool cho phép thay đổi kích thước, cắt và xoay ảnh chụp màn hình, thậm chí là điều chỉnh, làm sáng, làm nét ảnh.

3. Tại sao nên sử dụng Snipping Tool?

Với các tính năng hữu ích mà Taimienphi.vn giới thiệu ở trên, cộng thêm Snipping Tool là tiện ích miễn phí được tích hợp sẵn trên các phiên bản Windows. Vì những lý do này mà bạn nên sử dụng Snipping Tool thay vì cài đặt các phần mềm, tiện ích của bên thứ 3, vừa mất thời gian, lại chiếm dụng tài nguyên hệ thống.

tai Snipping Tool moi nhat

Download Snipping Tool - Chụp ảnh màn hình máy tính chuyên nhiệp

4. Một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng Snipping Tool

*Snipping Tool có được tích hợp sẵn trên Windows không?

CÓ. Snipping Tool là tiện ích chụp ảnh màn hình được tích hợp sẵn trên các hệ điều hành Windows của Microsoft, bao gồm Windows Vista và các phiên bản mới hơn, bạn có thể cài đặt Snipping Tool trên Windows ngay.

*Mac có được tích hợp sẵn công cụ Snipping Tool không?

macOS của Apple không được tích hợp sẵn các công cụ Snipping Tool giống như trên Windows. Tuy nhiên người dùng macOS có thể sử dụng phím tắt Shift + Command + 3 để chụp ảnh màn hình, phím tắt Shift + Command + 4 + Spacebar để chụp ảnh cửa sổ hoặc menu.

5. Cách sửa lỗi Snipping Tool không hoạt động trên Windows 11

5.1. Nguyên nhân Snipping Tool không hoạt động trên Windows 11

Trước khi tiếp tục đi sâu các bước, cách sửa lỗi Snipping Tool không hoạt động trên Windows 11, cùng Taimienphi.vn điểm qua một số nguyên nhân là thủ phạm gây ra lỗi, sự cố dưới đây:

- Lỗi trong các bản cập nhật Windows gần đây. 

- Các file hệ thống của Snipping Tool bị hỏng.

- Ứng dụng không được cấp các quyền truy cập cần thiết.

- Máy tính chạy Windows 11 bị nhiễm virus và phần mềm độc hại.

- Thiếu các file hệ thống quan trọng.

- Các cài đặt Policy vô hiệu hóa Snipping Tool.

tai snipping tool

5.2. Cách sửa lỗi Snipping Tool không hoạt động trên Windows 11

Trong trường hợp nếu vừa nâng cấp máy tính lên Windows 11, các file phiên bản Windows cũ hơn cụ thể là Windows 10 sẽ được lưu trữ trong thư mục Windows.old, bao gồm cả công cụ Snipping Tool. 

Giải pháp tạm thời để khắc phục lỗi Snipping Tool không hoạt động trên Windows 11 là thử mở công cụ từ thư mục Windows.old. 

Bước 1: Mở File Explorer, tìm và kích đúp chuột vào ổ Local Disk (C:).
Bước 2: Tiếp theo và mở thư mục Windows.old => Windows => System32.
Bước 3: Tại đây tìm và kích đúp chuột vào file Snippingtool.exe để mở Snipping Tool và sử dụng.

6. Các nền tảng, thiết bị hỗ trợ

Snipping Tool hỗ trợ các nền tảng và thiết bị chạy Windows. Đáng tiếc là công cụ không hỗ trợ các nền tảng khác như macOS và Linux.

Người dùng Mac có thể cài đặt và sử dụng Lightshot để chụp ảnh màn hình và thao tác chỉnh sửa ảnh.

*Có hỗ trợ mobile không?

CÓ. Snipping Tool có sẵn phiên bản cho các thiết bị di động chạy hệ điều hành Android của Google.

download snipping tool

7. Phần mềm hỗ trợ chụp ảnh màn hình khác

*FastStone Capture

FastStone Capture được tích hợp đầy đủ các tùy chọn chụp ảnh được tìm thấy trong các ứng dụng khác, bao gồm: tùy chọn chụp toàn màn hình, chụp tùy chỉnh khu vực, ....  Đặc biệt phần mềm cũng hỗ trợ quay màn hình, trích xuất ảnh chất lượng cao ở nhiều định dạng khác nhau, ... .

*Greenshot

Phần mềm thay thế Snipping Tool tiếp theo mà bạn có thể tham khảo và sử dụng có tên Greenshot. 

Một số tính năng nổi bật của Greenshot bao gồm: hỗ trợ chụp màn hình nhanh chóng và dễ dàng, các tùy chọn chỉnh sửa ảnh như làm mờ, thêm chú thích, ... . Phần mềm cũng hỗ trợ nhiều ngôn ngữ khác nhau, giúp cho việc sử dụng trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. 

*Screenshot Captor

Cũng giống như FastStone Capture, Screenshot Captor có giao diện dưới dạng thanh công cụ và bao gồm 13 nút. Với Screenshot Captor, bạn có thể chụp ảnh màn hình với các kích thước và hình dạng khác nhau, thậm chí là chụp ảnh bằng webcam hoặc nhập ảnh từ máy scan. 

Snipping Tool có thực sự hữu ích? Đừng quên chia sẻ cảm nhận của bạn cho Taimienphi.vn nhé.


Liên kết tải về - [3.6 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Snipping Tool được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat snipping tool là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Snipping Tool Win 11


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm