download Vim cho Linux 8.0.0095

Vim cho Linux

 8.0.0095

Download Vim cho Linux - Công cụ soạn thảo, biên tập mã nguồn

Bùi Minh Quang  cập nhật: 06/11/2017

Vim cho Linux cung cấp đến người dùng Linux môi trường lập trình với thư viện phong phú và các công cụ mạnh mẽ, nhằm tạo ra các dự án, hoặc các trò chơi trên máy tính. Bên cạnh đó Vim cho Linux còn cho phép chỉnh sửa mã nguồn, kiểm tra chính tả, làm việc với nhiều cửa sổ soạn thảo cùng lúc. Vim mang đến giải pháp tối ưu cho những ai đang làm việc với các dự án lập trình lớn.


Vim là trình soạn thảo văn bản phổ biến trên Linux với tính chất cấu hình cao cho phép bạn chỉnh sửa văn bản rất hiệu quả. Vim cũng được gọi là trình soạn thảo dành cho các lập trình viên vì nó rất hữu ích cho công việc lập trình chuyên nghiệp. Bên cạnh phiên bản dành cho Linux, phiên bản Vim cho Mac cũng có các chức năng tương tự.

download vim cho linux

Vim cho Linux cung cấp đến bạn 3 chế độ làm việc khác nhau: Chế độ câu lệnh, chế độ nhập liệu và chế độ trực quan. Ở chế độ câu lệnh, những gì bạn gõ vào sẽ được hiểu như là câu lệnh ra lệnh cho Vim; chế độ nhập liệu còn gọi là nhập văn bản, những gì bạn gõ vào được máy hiểu là nội dung của tập tin mà bạn đang chỉnh sửa; chế độ Visual là một phần mở rộng của Vim, dùng để bôi đen văn bản.

Programmer's Notepad cũng là phần mềm tương tự với khả năng viết mã lập trình dựa trên nhiều ngôn ngữ khác nhau nnhư C / C + +, C #. Bên cạnh đó Programmer's Notepad còn tích hợp các chức năng undo, redo, cắt, sao chép hay trao đổi các nội dung Clipboard.

Tương tự với công cụ notepad++ trên Windows, khi mở hoặc tạo các tập tin có phần mở rộng là: html, cpp, c, … Vim sẽ làm sáng các từ khóa, biến, …Những thao tác và giao diện này khá giống với notepad++ mà bạn đã khá quen thuộc. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể mở các file có sẵn bằng Vim.

Các tính năng chính của Vim cho Linux:

- Công cụ soạn thảo mã nguồn trên Linux
- 3 chế độ làm việc khác nhau
- Chỉnh sửa mã nguồn, kiểm tra chính tả
- Lập trình cho game, dự án
- Giao diện trực quan, dễ dàng thao tác và tùy chỉnh
 


Liên kết tải về - [10.4 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Vim cho Linux được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat vim cho linux là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Vim cho Linux 8.0.0095


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm