download VMWare Workstation 15.5.6

VMWare Workstation

 15.5.6

Download VMWare Workstation - Thiết lập máy ảo trên Windows

Hoàng Gia Bách  cập nhật: 14/12/2022

VMware Workstation mang đến một môi trường máy ảo có khả năng chạy song song với hệ điều hành máy tính của bạn, sử dụng để chơi game hoặc thử nghiệm các ứng dụng mới. Ưu điểm của VMWare Workstation là hỗ trợ Windows 10 và các nền tảng phần cứng mới nhất, hiệu năng hoạt động tốt và ổn định trên mọi hệ thống.


 

1. Giới thiệu về VMWare Workstation - Tạo máy ảo thử nghiệm ứng dụng

VMWare Workstation là tiêu chuẩn công nghiệp để chạy nhiều hệ điều hành dưới dạng các máy ảo (VM) trên máy tính Windows hoặc Linux. Các chuyên gia công nghệ thông tin, nhà phát triển và doanh nghiệp - những người xây dựng, thử nghiệm và demo phần mềm cho bất kỳ thiết bị, nền tảng hay đám mây nào đều dựa vào phần mềm ảo máy ảo hàng đầu này.
 

 
Download VMware Workstation. phần mềm thiết lập máy ảo
 
VMWare Workstation tạo điều kiện cho việc tạo và vận hành máy ảo hay VM ngay trên máy tính để bàn hay máy tính xách tay dùng chip x86 của bạn. Được sử dụng nhiều bởi các chuyên gia CNTT, nhà phát triển web và phần mềm hoặc bởi những người đơn giản là đam mê công nghệ, VMware Workstation cung cấp giải pháp ảo hóa tốt nhất để người dùng chạy tất cả các loại hệ điều hành khác nhau trên một máy tính chủ duy nhất.
 
Bạn có thể khám phá được sức mạnh thực sự và tính linh hoạt của máy tính với VMware, giảm chi phí phần cứng tới 50% hoặc hơn, tự động hóa và hợp lý hóa các nhiệm vụ để tiết kiệm thời gian và cải thiện năng xuất. Hàng triệu người trên toàn thế giới đang sử dụng VMware Workstation để:
 
- Host các ứng dụng kế thừa và vượt qua vấn đề về việc di chuyển giữa nhiều nền tảng.
- Định cấu hình và thử nghiệm phần mềm, cũng như bản vá mới trong một môi trường cô lập.
- Tự động hóa các nhiệm vụ để test và phát triển phần mềm.
- Chứng minh cấu hình đa tầng trên một máy tính duy nhất.
 
VMware Workstation cung cấp giải pháp đơn giản để tạo và chạy nhiều máy ảo trên máy tính. Bạn có thể biến đổi máy tính hiện có thành một máy ảo VMware hoặc tạo một máy ảo hoàn toàn mới từ đầu. Mỗi máy ảo đại diện một máy tính hoàn chỉnh bao gồm bộ xử lý, bộ nhớ, các kết nối mạng và cổng ngoại vi. Phần mềm tạo máy ảo phổ biến này cho phép người dùng sử dụng các máy ảo để chạy Windows, Linux và hàng loạt hệ điều hành khác song song trên cùng một máy tính. Bạn có thể chuyển đổi giữa các hệ điều hành chỉ với một thao tác click chuột, chia sẻ file giữa các máy ảo với chức năng kéo thả và truy cập vào mọi thiết bị ngoại vi cần thiết.
 

Phần mềm dành cho dân IT, nhà phát triển phần mềm

VMWare Workstation được thiết kế dành cho các chuyên viên IT, bao gồm nhà phát triển và kiểm thử phần mềm, những người đang tìm kiếm giải pháp ảo hóa ổn định, tiên tiến và đáng tin cậy, cho phép họ dễ dàng hợp nhất quá trình xây dựng, kiểm thử và cài đặt ứng dụng độc lập về nền tảng trong doanh nghiệp.

Tính năng chính của VMWare Workstation gồm có kéo thả máy ảo từ PC lên đám mây hoặc vSphere, kết nối từ xa với máy ảo hiện có trong môi trường ảo, tính năng sao chép và chụp ảnh nhanh, thuật toán mã hóa AES 256-bit cũng như hỗ trợ cơ sở hạ tầng đám mây OpenStack của Apache và Micro Cloud Foundry của VMware.

2. Những tính năng nổi bật của VMware Workstation:

2.1. Chạy nhiều hệ điều hành trên một máy tính duy nhất
VMWare Workstation cho phép bạn chạy nhiều hệ điều hành trên cùng một máy tính Windows hoặc Linux. Tạo máy ảo Linux và Windows chân thực và các môi trường máy tính, server, máy tính bảng khác, hoàn chỉnh với mô phỏng điều kiện mạng và mạng ảo có thể định cấu hình được, để sử dụng trong phát triển code, thử nghiệm ứng dụng, trình diễn sản phẩm…
 
2.2. Kết nối với VMware vSphere
Kết nối an toàn với vSphere, ESXi và các server Workstation khác để khởi chạy, kiểm soát và quản lý cả máy ảo (VM) và máy chủ vật lý. Một trình ảo hóa VMware thông thường tối đa hóa năng suất và cho phép dễ dàng chuyển VM đến và từ PC của bạn.
 
2.3. Phát triển và kiểm tra bất cứ nền tảng nào
Workstation Pro hỗ trợ hàng trăm hệ điều hành và hoạt động với đám mây, cũng như chứa các công nghệ như Docker và Kubernetes.
 
2.4. Môi trường an toàn và độc lập
Chạy máy tính thứ 2 một cách an toàn với các cài đặt riêng tư, công cụ và cấu hình mạng khác nhau, hoặc sử dụng công cụ chuyên dụng để điều tra các lỗ hổng hệ điều hành. Workstation cung cấp một trong những phần mềm giám sát máy ảo an toàn nhất trong nền công nghiệp và mang đến những tính năng mạnh mẽ cho các chuyên gia bảo mật CNTT.
 
2.5. Tích hợp vSphere
Workstation phục vụ như người bạn đồng hành gắn bó với vSphere.
Một trình ảo hóa được chia sẻ mang lại độ trung thực của môi trường không giống ai, đảm bảo các ứng dụng có thể dễ dàng di chuyển giữa máy tính để bàn, trung tâm dữ liệu và đám mây. Workstation cho phép người dùng triển khai nhanh ESXi và vCenter Server Appliance dưới dạng VM trong phòng thí nghiệm cục bộ trên một PC.
 
2.6. Đồ họa 3D hiệu suất cao
VMware Workstation Pro hỗ trợ DirectX 10.1 và OpenGL 3.3, để mang lại trải nghiệm mượt mà và nhạy bén khi chạy các ứng dụng 3D. Bạn có thể chạy hầu hết các ứng dụng 3D có đòi hỏi khắt khe nhất như AutoCAD hay SOLIDWORKS với hiệu suất gần như nguyên bản trong Windows VM.
 
2.7. Mạng ảo mạnh mẽ
Tạo mạng ảo IPv4 hoặc IPv6 phức tạp cho VM có hỗ trợ thêm cho Jumbo Frames hoặc tích hợp với phần mềm của bên thứ ba, để thiết kế các kiểu Topology mạng liên kết trung tâm dữ liệu đầy đủ bằng phần mềm và công cụ định tuyến trong thế giới thực. Kiểm tra khả năng phục hồi của ứng dụng Mô phỏng mạng ảo (VNS) bằng cách giới thiệu Packet Loss (mất dữ liệu), độ trễ và hạn chế băng thông.
 
2.8. Ảnh snapshot hữu ích
Tạo một điểm khôi phục để hoàn nguyên nhanh chóng. Đây là cách hoàn hảo để thử nghiệm những phần mềm không xác định hoặc tạo bản demo cho khách hàng. Nhiều ảnh snapshot giúp dễ dàng kiểm tra nhiều tình huống khác nhau mà không cần cài đặt nhiều hệ điều hành.
 
2.9. Tạo máy ảo “quái vật”
Tạo VM khổng lồ với tối đa 16 vCPU, 8TB ổ đĩa ảo và 64GB bộ nhớ để chạy các ứng dụng server và máy tính có đòi hỏi khắt khe nhất trong môi trường ảo hóa.
 
2.10. Tương thích chéo
Tạo máy ảo Windows và Linux có thể chạy trên danh mục sản phẩm của VMware hoặc tạo máy ảo bị hạn chế để bảo mật VM ngoại tuyến. Máy trạm cũng hỗ trợ các chuẩn VM mở để bạn có thể tạo và phát VM từ các nhà cung cấp khác.
 

3. Cài Windows 10 trong máy ảo VMWare Workstation

Việc cài Windows 10 trong máy ảo VMware Workstation giúp người dùng sử dụng Win 10 ngay trên hệ điều hành đời thấp hơn, đặc điểm của WMVare WorkStation là yêu cầu khá tốn dung lượng, ăn RAM nhiều cho nên việc cài Windows 10 trong máy ảo VMware Workstation yêu cầu ở những máy cấu hình cao.

4. Kết nối USB trong máy ảo VMware Workstation

Việc kết nối USB trong máy ảo VMware Workstation giúp bạn lấy dữ liệu từ máy ảo như trên máy bình thường, tuy nhiên một số người dùng cũng chưa biết cách thực hiện thao tác này, các bạn xem hướng dẫn kết nối USB trong máy ảo VMware Workstation trên bài viết thủ thuật của chúng tôi.

5. Những tính năng chính của phần mềm VMWare Workstation:

- Tạo máy ảo Linux, Windows và Mac OS X và NetWare.
- Hỗ trợ chạy ứng dụng đa tầng và 3D đồng thời trên cùng một máy tính.
- Hợp nhất quá trình xây dựng, kiểm thử và cài đặt ứng dụng.
- Kéo thả máy ảo từ PC lên đám mây hoặc vSphere.

6. Phần mềm liên quan

Hoặc bạn có thể sử dụng Virtual Flash Drive để tạo ra các ổ ảo trên hệ điều hành để lưu trữ và bảo mật dữ liệu như trên ổ vật lý, phần mềm Virtual Flash Drive cho phép thiết lập các mật khẩu khác nhau cho ổ ảo, ngăn chặn sự tấn công của hacker và mã độc.

VirtualBox cũng là phần mềm tạo máy ảo được sử dụng khá phổ biến hiện nay cho phép bạn tạo ra nhiều hệ điều hành ảo chạy song song với hệ điều hành hiện có, ưu điểm của VirtualBox là cho phép chạy hệ thống ảo của hầu hết các phiên bản của hệ điều hành Windows, DOS, Linux hay Solaris.



Liên kết tải về - [0]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm VMWare Workstation được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat vmware workstation là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

VMWare Workstation 15.5.6


Phần mềm Liên quan & Tương tự
  • Vagrant 5/5 Cung cấp môi trường ảo hóa trên windows
  • PrimeOS 3/5 Giả lập hệ điều hành Android trên PC và Laptop
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm