download FAT32format 1.05

FAT32format

 1.05

Download FAT32format - Format, định dạng, sửa lỗi phân vùng

Thu Hà  cập nhật: 16/05/2017

FAT32format là ứng dụng phần mềm gọn nhẹ mà mạnh mẽ giúp bạn dễ dàng định dạng ổ đĩa cứng với hệ thống FAT32.


Định dạng ổ đĩa là thao tác chuẩn bị lưu dữ liệu vào các đĩa cứng hay các thiết bị khác (như ổ flash USB hay SSD - ổ cứng thể rắn). Thông thường, quy trình này sẽ tạo một hệ thống tập tin sắp xếp dữ liệu lên bề mặt đĩa. Các hệ thống tập tin Windows thông dụng nhất là FAT (File Allocation Table - Bảng định vị tập tin trên đĩa) và NTFS (New Technology File System - Hệ thống tập tin công nghệ mới).


FAT32format
Download FAT32format - Phần mềm Format, định dạng, sửa lỗi phân vùng

Thích hợp với các đĩa cứng và hệ điều hành đời cũ

Hệ thống tập tin File Allocation Table được giới thiệu lần đầu với cái tên FAT12 vào năm 1980, ngay sau đó là FAT16 ra mắt năm 1984 và sau nữa là FAT32 xuất hiện vào năm 1996. Phiên bản phát hành của FAT32 đã vượt qua giới hạn kích thước 2 GB của FAT16 nhờ tăng kích thước của cluster lên tới 4 GB. Về hệ điều hành, Windows XP là hệ điều hành cuối cùng hỗ trợ hệ thống tập tin FAT32.

FAT32format cung cấp một tiện ích dòng lệnh mạnh mẽ mà dễ sử dụng hỗ trợ người dùng định dạng các ổ cứng trong hệ thống tập tin FAT32. Ứng dụng này gồm có một số tùy chọn liên quan đến cluster size cho phép định dạng các đĩa lớn.

MiniAide Fat32 Formatter cũng là phần mềm có chức năng tương tự, giúp bạn định dạng phân vùng hiệu quả và nhanh chóng. Sử dụng MiniAide Fat32 Formatter cho phép tạo ra các phân vùng mới với kích thước tùy chọn, chuyển đổi phân vùng từ FAT sang NTFS.

Định dạng bộ nhớ lên tới 1 TB

FAT32format mặc định có thể định dạng các phân vùng có độ lớn 137 GB. Để định dạng các phân vùng lớn hơn nữa, người dùng có thể sử dụng thông số ‘-cN’ và đặt số sector cho một cluster. Số này bắt đầu từ 1 và tiếp tục cho tới 128 sector trên một cluster, vì vậy, người dùng có thể định dạng bộ nhớ có kích thước tối đa là 1 TB.

Việc Format ổ cứng đúng ở định dạng FAT 32 sẽ phần nào đảm bảo tuổi thọ cho USB của bạn. Bạn tham khảo cách Format ổ cứng đúng ở định dạng FAT 32 được hướng dẫn cụ thể ở mục thủ thuật của chúng tôi.

Ổ đĩa càng lớn, chạy càng chậm

Dù giải phóng được tiềm năng lớn lao của hệ thống tập tin FAT32, ứng dụng này vẫn có một nhược điểm nhỏ. Việc tăng số lượng sector trên một cluster dẫn đến quá trình kiểm tra đĩa kéo dài do tiện ích mất nhiều thời gian hơn để đọc FAT.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo Easeus Partition Master Home Edition với nhiều chức năng quản lý phân vùng hiệu quả. Đặc biệt Easeus Partition Master Home Edition còn giúp bạn giải quyết triệt để vấn đề không gian lưu trữ thấp của ổ cứng.

Kết luận

Tóm lại, FAT32format có mọi thứ người dùng cần để định dạng đĩa và thiết lập kích thước của cluster. FAT32format là ứng dụng đơn giản và chỉ có một mục đích duy nhất là chuẩn bị cho ổ đĩa nhận các tập tin khi tạo hệ thống tập tin FAT32 để quản lý các dữ liệu sắp tới. Ngoài ra, ứng dụng này không còn tính năng nào khác, và nếu người dùng không bận tâm đến giới hạn kích thước tập tin là 4 GB, thì đây thực sự là công cụ lý tưởng để định dạng các ổ đĩa ở mọi kích thước khác nhau.


Liên kết tải về - [23 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

FAT32format - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm FAT32format được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat fat32format là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".


Phần mềm Liên quan & Tương tự
  • NTFS 3G 3,6/5 Chỉnh sửa thông tin phân vùng, ổ đĩa
  • Eassos PartitionGuru 3/5 Quản lý phân vùng và phục hồi dữ liệu
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm