download GIMP for Linux 2.9.8

GIMP for Linux

 2.9.8

Download GIMP for Linux - Chỉnh sửa ảnh trên Linux

Thu Hà  cập nhật: 10/11/2022

GIMP for Linux là phần mềm chỉnh sửa ảnh trên Linux, cung cấp cho người dùng công cụ chỉnh sửa miễn phí thay thế cho các chương trình trả phí như Adobe Photoshop hay Corel Painter, cho phép cài đặt phần mềm trên môi trường màn hình nền tương thích với GTK.


GIMP (viết tắt của GNU Image Manipulation Program) là phần mềm được thiết kế để retouch ảnh, chỉnh sửa và tạo các bức vẽ kỹ thuật số với các tính năng hiện đại, tiên tiến. GIMP được dùng để ghép ảnh, vẽ form tự do, chuyển đổi hình ảnh, cắt sửa, thay đổi kích thước ảnh cũng như các công việc phức tạp khác.


GIMP for Linux
Download GIMP for Linux - Phần mềm Chỉnh sửa ảnh trên Linux

Các tính năng chính của GIMP for Linux có thể kể đến như tính năng tự động, chỉnh sửa ảnh cơ bản, quản lý màu ảnh, bộ lọc, layer, layer mask, kịch bản (script) và plugin.

GIMP for Linux hỗ trợ nhập/xuất các định dạng file ảnh JPEG, PNG, GIF, TIFF, BMP, SVG và ICO; ngoài ra có thể đọc tài liệu PDF và PostScript cũng như các định dạng từ ứng dụng nổi tiến như Adobe Photoshop hay Corel Paint Shop Pro.

GIMP for Linux cung cấp hai chế độ đồ họa với giao diện được viết bằng bộ công cụ GTK+ GUI, cho phép cài đặt phần mềm trên môi trường màn hình nền tương thích với GTK như GNOME, Xfce, Cinnamon hay MATE.

So với những tính năng khá phức tạp của những phần mềm chỉnh sửa ảnh như Photoshop thì GIMP sẽ là lựa chọn tốt hơn cho bạn khi bạn chỉ có nhu cầu chỉnh sửa ảnh cơ bản, tuy nhiên, nếu bạn cần thiết kế, sáng tạo nhiều hơn với hình ảnh thì Photoshop sẽ phù hợp hơn.

Những tính năng chính của phần mềm GIMP for Linux:

- Phần mềm chỉnh sửa ảnh hoạt động trên Linux

- Tính năng tự động, chỉnh sửa ảnh quản lý màu ảnh, bộ lọc, layer, layer mask

- Hỗ trợ nhập/xuất nhiều định dạng file ảnh

- Đọc tài liệu PDF và PostScript

- Giao diện đồ họa được viết bằng bộ công cụ GTK+ GUI



Liên kết tải về - [25.5 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

GIMP for Linux - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm GIMP for Linux được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat gimp for linux là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

GIMP for Linux 2.9.8


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm