download Hợp đồng thế chấp Phiên bản doc

Hợp đồng thế chấp

 Phiên bản doc

Download Hợp đồng thế chấp - Quy định về việc thế chấp giấy tờ, tài sản

Thu Hà  cập nhật: 25/08/2017

Hợp đồng thế chấp được lập thành văn bản và có xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp có thẩm quyền theo quy định của pháp luật, trong đó, bắt buộc phải có cam kết thực hiện của các bên tham gia hợp đồng. Hợp đồng thế chấp sẽ được ký giữa bên thế chấp và bên nhận thế chấp, trong đó, bên thế chấp sẽ sử dụng quyền sở hữu tài sản của mình để thực hiện các nghĩa vụ dân sự với bên nhận thế chấp.


Phạm vi thế chấp, nghĩa vụ và quyền hạn thế chấp cũng được quy định rõ ràng trong Hợp đồng thế chấp nhằm đảm bảo được các lợi ích hợp pháp cho các bên tham gia. Trong Hợp đồng thế chấp, các bên thực hiện hợp đồng cần đảm bảo một số nội dung như thông tin về hai bên, nghĩa vụ cần được đảm bảo, thời hạn thế chấp, phương thức xử lý tài sản thế chấp,...Khi kết thúc Hợp đồng thế chấp, các bên cần phải làm thủ tục thanh lý hợp đồng có xác nhận của các cơ quan ủy ban xã có thẩm quyền.

hop dong the chap

Nội dung hợp đồng thế chấp:

- Thông tin của các bên tham gia hợp đồng: Họ tên, địa chỉ, số điện thoại.

- Thời gian thực hiện hợp đồng vay vốn.

- Số hiệu tài khoản, ngân hàng mở tài khoản.

- Thông tin tài sản thế chấp.

- Các giấy tờ chứng minh tài sản thuộc quyền sở hữu của người thế chấp.

- Nghĩa vụ cần thực hiện.

- Thời hạn thế chấp, các phương thức xử lý tài sản thế chấp.

- Trách nhiệm và nghĩa vụ của các bên tham gia hợp đồng.

- Hình thức xử phạt vi phạm hợp đồng.

- Các thỏa thuận khác (nếu có).

Kèm theo mẫu hợp đồng thế chấp là các giấy tờ chứng minh quyền sử dụng tài sản thuộc về bên thế chấp, khi đã hết hạn thực hiện các nghĩa vụ mà bên thế chấp không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ những nội dung trong mẫu hợp đồng thế chấp thì sẽ bị xử lý theo những nội dung đã thỏa thuận. Thông thường, các bên sẽ chủ động thỏa thuận, hòa giải các tranh chấp liên quan đến quyền lợi có trong hợp đồng, tuy nhiên, nếu hai bên không hòa giải được thì vấn đề sẽ do Tòa án giải quyết.

Hiện nay, có rất nhiều loại hợp đồng thế chấp khác nhau, tùy thuộc vào tính chất, đối tượng thế chấp. Trong đó, có một số Hợp đồng thế chấp phổ biến như hợp đồng thế chấp nhà ở, hợp đồng thế chấp đất đai, hợp đồng thế chấp tài sản,...Dù bất cứ đối tượng của Hợp đồng thế chấp là gì, bên thế chấp vẫn bắt buộc phải chứng minh được quyền sở hữu tài sản thế chấp để tránh được những rủi ro pháp lý, giúp cho việc thực hiện hợp đồng được chuẩn xác nhất theo yêu cầu của pháp luật.

Khi bạn sử dụng hợp đồng vay vốn ngân hàng có thể phải đi kèm với hợp đồng thế chấp này nếu đó là hợp đồng vay vốn có giá trị lớn và tài sản thế chấp chính là căn cứ để ngân hàng truy cứu trách nhiệm của bạn nếu không trả nợ đúng hạn.

Trong các Hợp đồng thế chấp cần chỉ rõ, cụ thể được nội dung, đối tượng của hợp đồng, quyền và nghĩa vụ của các bên, thời gian, hiệu lực thi hành hợp đồng để các bên tham gia có thể căn cứ vào đó để thực hiện. Đó cũng là cơ sở để pháp luật căn cứ để giải quyết các mâu thuẫn, tranh chấp giữa các bên tham gia hợp đồng.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Hợp đồng thế chấp - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Hợp đồng thế chấp được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat hợp đồng thế chấp là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Hợp đồng thế chấp Phiên bản doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm