download Library Manager 7.9.9.0

Library Manager

 7.9.9.0

Download Library Manager - Quản lý, sắp xếp tài liệu

Nguyễn Trường Giang  cập nhật: 08/08/2020

Library Manager là ứng dụng tổ chức và sắp xếp các tài liệu của bạn trong các thư viện của trường học hay kho sách trong gia đình bạn, các ấn phẩm liên quan, có thể phân quyền để quản lý nhân viên hay các thành viên của thư viện. Đây là giải pháp hoàn hảo để bạn kiểm soát được tài sản của thư viện, là trợ lý đắc lực cho các văn thư hay những người làm các công việc liên quan.


Hiện nay, tất các các hệ thống trường học của mọi cấp học từ tiểu học đến đại học hay các trung tâm nghiên cứu đều có thư viện cho nên một phần mềm quản lý thư viện sẽ vô cùng cần thiết cho nhà trường kiểm soát được các loại sách, tạp chí và ấn phẩm có trong đó. Library Manager ra đời với mục đích này, là cách thức để các nhà trường tổ chức danh mục đầu sách của thư viện một cách khoa học nhất, đồng thời tạo điều kiện tốt nhất cho các học sinh sinh viên khi tìm kiếm tài liệu phục vụ cho công việc học tập.

library manager

Library Manager cho phép bạn tạo các danh mục từ tổng quan đến chi tiết để quản lý kho tài liệu có trong thư viện, chẳng hạn như danh mục đầu sách, danh mục tạp chí, danh mục ấn phẩm, danh mục luận văn.... Theo đó, người quản lý thư viện chỉ cần ngồi tại máy tính cũng có thể biết được những cuốn sách đang nằm tại đâu, hay những cuốn sách nào đang được mượn, những cuốn nào đang trong trạng thái cần bổ sung..

Cách tổ chức thư viện của mỗi loại hình trường học cũng khác nhau, chẳng hạn như thư viện các trường tiểu học, trung học còn có quy mô khá đơn giản, chủ yếu là các danh mục sách giáo khoa của các lớp học và một số đầu sách nâng cao, sách cho giáo viên. Nhưng đối với các trường cao đẳng, đại học, hệ thống đầu sách sẽ được phân loại theo từng khoa, từng chuyên ngành với nhiều chủ đề khác nhau. Tuy nhiên Library Manager được thiết kế với các chức năng tùy biến linh hoạt có thể phù hợp với bất cứ mô hình hình thư viện nào.

Library Manager sẽ đánh dấu các đầu sách dựa theo mã số để tiện lợi hơn khi tra cứu, chẳng hạn như các sinh viên khi muốn tìm một đầu sách cho chuyên ngành của mình, có thể tra cứu trên máy tính mã số đầu sách để tìm nhanh hơn. Hiện nay các trường học cũng đã chuyên nghiệp hóa công việc này nhưng hầu hết đều chưa có một ứng dụng để tổ chức các tài liệu một cách hợp lý. Đối với các nhân viên thư viện, khi sử dụng Library Manager họ sẽ dễ dàng hơn khi kiểm soát các đầu sách tạp chí, bài viết, danh mục, hoặc ấn phẩm... tránh việc mất mát các tài sản quý giá của thư viện.

Bên cạnh đó Library Manager cũng sử dụng mã số để nhận dạng sách, sinh viên là thành viên của thư viên hay hồ sơ nhân viên thư viện. Các thành viên của thư viên cũng có thể góp phần xây dựng bổ sung kho sách còn thiếu cho thư viện, xem những cuốn sách nào có trong danh mục nhưng vẫn thiếu trên kệ hay nhưng cuốn nào bị rách nát hư hỏng cần được thay mới.

Library Manager còn đóng vai trò như một trợ lý hành chính đắc lực cho hoạt động kinh doanh của thư viện. Khi quản lý tài liệu, tài sản thư viên trên Library Manager, bạn sẽ có một cơ sở dữ liệu được kết nối chặt chẽ, có liên quan với nhau, tạo sự liên kết giữa các đầu sách, văn thư và các sinh viên. Bên cạnh đó, Library Manager còn giúp quản lý các thẻ hội viên theo hình ảnh và mã vạch, các thẻ mượn sách bị quá hạn, các biên nhận thanh toán hay các thẻ gia hạn thời gian mượn sách.

Library Manager còn hỗ trợ nhân viên văn thư quản lý số lượng sách đã được các sinh viện mượn theo ngày, theo tuần hoặc tháng, nhắc nhở về những cuốn sách bị mượn quá lâu cần phải trả lại hay mức phạt cho những ai mượn sách quá hạn mà không có phản hồi. Với Library Manager toàn bộ kho sách của thư viện sẽ luôn nằm trong tầm kiểm soát của bạn, quá trình luân chuyển sách sẽ được tiến hành theo một quy trình được chuẩn hóa, tránh các rắc rối không đáng có, hay những mất mát tài sản sách thư viện.

Library Manager cũng giúp bạn tìm kiếm sách theo nhiều tiêu chí, chẳng hạn như theo tên cuốn sách, theo tác giả, theo keyword... Những tiêu chí này có thể được áp dụng tùy từng trường hợp cụ thể, ví dụ như các sinh viên theo chuyên ngành khác nhau thì thường tìm sách theo tên tác giả vì tác giả cuốn sách có vai trò quan trọng khi sinh viên muốn làm nghiên cứu khoa học theo quan điểm tác giả. Với những thư viện có kho sách lớn, các danh mục sách có thể được phân chia dựa theo thời gian nhập sách, theo đó, các thư viện có thể bỏ đi những cuốn sách đã cũ và không còn được sử dụng nhiều, thay vào những cuốn sách có cùng nội dung nhưng đã được tái bản lại.

Library Manager được áp dụng cho các mô hình thư viện công cộng, trường đại học, trường cao đẳng, thư viên quốc gia...với các tính năng quan trọng như quản lý, in mã vạch, tạo báo cáo, quản lý thành viên, nhân viên, sao lưu dữ liệu... Vậy bạn còn chần chừ gì nữa, nhanh tay download Library Manager để quản lý thư viện của mình một cách chuyên nghiệp hơn


Liên kết tải về - [28.7 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Library Manager được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat library manager là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Library Manager 7.9.9.0


Phần mềm Liên quan & Tương tự
  • Emanagesoft 3/5 Quản lý và sắp xếp tài liệu
  • ILib 3/5 Giải pháp quản lý thư viện điện tử
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm