download Mẫu công văn chung 2022

Mẫu công văn chung

 2022

Download Mẫu công văn chung - Công văn trình bày, đề nghị, yêu cầu

Thu Hà  cập nhật: 30/12/2021

Mẫu công văn chung là mẫu văn bản phổ biến được sử dụng nhiều trong các cơ quan hành chính, nhà nước sử dụng cho rất nhiều mục đích công việc. Công văn được xem như phương tiện giao tiếp chính thức giữa các cấp, bộ ban ngành, giữa các tổ chức với cá nhân về việc thực hiện một giao dịch hay hoạt động nào đó. Taimienphi xin gửi đến các bạn mẫu công văn chung được áp dung trong nhiều trường hợp và bối cảnh khác nhau.


Công văn là hình thức thông báo bằng văn bản về một sự việc nào đó cần thực hiện, được gửi từ các cơ quan nhà nước đến các cấp, bộ, ban ngành và công dân, công văn còn được sử dụng trong các môi trường doanh nghiệp và các tổ chức xã hội. Công văn chung là khái niệm nói đến mẫu công văn phổ biến có thể áp dụng cho nhiều trường hợp khác nhau khi cần gửi công văn, một mẫu công văn chung có quy chuẩn về cấu trúc và văn phạm mà tất cả những người có trách nhiệm soạn thảo công văn đều phải tuân theo.

 

Mẫu công văn chung
Download Mẫu công văn chung

Mẫu số 1
mau cong van chung
Tải mẫu này TẠI ĐÂY
Mẫu số 2
mau cong van chung truong hoc
Tải mẫu này TẠI ĐÂY
Mẫu số 3
mau cong van chung de nghi thanh lap trung tam day nghe
Tải mẫu này TẠI ĐÂY
Mẫu số 4
mau cong van chung de nghi thanh toan
Tải mẫu này TẠI ĐÂY

Công văn là gì, tính phổ biến của công văn

Hiện nay công văn là mẫu biên bản được sử dụng nhiều trong các cơ quan hành chính nhà nước hay các tổ chức, doanh nghiệp hiện nay, là phương tiện giao tiếp chính thức của cơ quan Nhà nước với cấp trên, cấp dưới và với công dân. Rất nhiều hoạt động giao dịch công việc hiện nay cần dùng đến công văn.

Công văn là dạng văn bản hành chính được dùng trong rất nhiều công việc, giao dịch giữa các cấp hiện nay, mỗi công văn đề cập đến một chủ đề, nội dung công văn cần viết ngắn gọn, súc tích, rõ ràng, ý tưởng phải sát với chủ đề, ngôn ngữ dùng trong công văn là ngôn ngữ lịch sự, nghiêm túc, có sức thuyết phục cao. Các công văn hiện nay đều có quy chuẩn và thể thức chung theo đúng quy định của pháp luật, bắt buộc phải có trích yếu cuối công văn.

Hiện có rất nhiều mẫu công văn khác nhau như: công văn phúc đáp, công văn đề nghị, công văn đôn đốc, chấn chỉnh, nhắc nhở, công văn mời họp, mời dự đại hội, công văn giải thích.... Các công văn này có các quy định chung về hình thức và nội dung chính thì khác nhau tùy mục đích và yêu cầu, nhìn qua có vẻ đơn giản những để soạn được công văn chuẩn chỉnh thì chúng ta cần phải có được các kỹ năng tạo công văn.

Công tác quản lý công văn hiện nay khá phức tạp, đã có những quy định chung của pháp luật về vấn đề này tùy nhiên trong từng tổ chức, cơ quan vẫn còn tồn tại một số vấn đề về công văn. Chúng ta cần có cái nhìn đúng về loại văn bản phổ biến và quan trọng này để công văn được sử dụng đúng mục đích, phát huy được vai trò và ý nghĩa của nó.

Mẫu công văn chung là mẫu công văn được dùng khá phổ biến cho các cơ quan, đơn vị có nhu cầu gửi và truyền đạt thông tin đến nơi nhận. Mẫu công văn có nội dung cung cấp toàn bộ thông tin cơ bản cụ thể cùng với những thông tin, thông báo quan trọng. Các bạn hãy cùng tham khảo chi tiết mẫu công văn chung được chúng tôi cập nhật đầy đủ dưới đây để ứng dụng cho nhu cầu công việc hợp lý nhất.

Nội cung cơ bản của mẫu công văn chung

Nội dung cơ bản của mẫu công văn bao gồm thông tin địa chỉ nơi gửi, nơi nhận cùng với quốc hiệu tiêu ngữ được cập nhật đầy đủ và rõ ràng nhất. Đối với những mẫu công văn của công ty hay các công văn hành chính đều được cung cấp cụ thể những nội dung và mẫu công văn gửi cho nhóm đối tượng thì cũng cần được viết rõ những người nhận trong phần kính gửi. Chữ viết trong công văn đối với tên các phòng khoa và các bộ phận chức năng soạn thảo công văn được trình bày rõ ràng nhất.

Với mẫu công văn chung còn cung cấp trích yếu đầy đủ nội dung công văn, nội dung bao gồm những gì được trình bày đầy đủ và cuối cùng là chữ ký xác nhận của trưởng phòng hay người có chức vụ hoàn thiện công văn. Trong công văn người gửi công văn cần lưu ý nếu gửi tới những bộ phận có chức vụ cao cấp thì cần ghi trực tiếp chức danh trong công văn. Mẫu công văn chung này đem lại rất nhiều những lợi ích, hỗ trợ việc truyền tải thông tin, cung cấp những nội dung quan trọng đến nơi khác một cách dễ dàng, thông qua công văn có thể trao đổi, trả lời cũng như thảo luận công việc một cách kín đáo đối với những thông tin quan trọng.

Bạn tham khảoi mẫu công văn ủy quyền được sử dụng khi cần ủy quyền cho cá nhân hay tập thể nào đó thực hiện thay các công việc, trong mẫu công văn ủy quyền, cần ghi rõ thông tin về người được ủy quyền thực hiện công việc cho cơ quan nếu là trường hợp ủy quyền cho cá nhân.

Mẫu công văn chung bao gồm rất nhiều những dạng khác nhau, công văn của công ty, công văn hành chính, mẫu công văn thông báo hay mẫu công văn đề nghị hỗ trợ, đề nghị của doanh nghiệp, đề nghị thanh toán hay mẫu công văn trả lời. Có rất nhiều dạng khác nhau, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng cũng như công việc của từng cơ quan, doanh nghiệp mà người làm công văn có thể tự mình lựa chọn và hoàn thiện công văn nhanh chóng nhất. Bên cạnh đó người ứng dụng công văn cũng cần lưu ý đối với từng mẫu công văn khác nhau có giá trị sử dụng khác nhau, có thể sửa đổi thông tin công văn sao cho phù hợp nhất với mọi yêu cầu mà người dùng đưa ra.

Qua mẫu công văn chung được cập nhật ở trên các bạn đã phần nào hiểu được công văn là gì , cũng như nắm bắt được nội dung của mẫu công văn. Đối với những mẫu công văn chung này các bạn cũng có thể tìm hiểu chi tiết, nắm bắt cách thực hiện công văn thông qua hướng dẫn cụ thể. Hay để giảm bớt thời gian soạn thảo cũng có thể tải trực tiếp các mẫu công văn về và ứng dụng cho công việc nhanh chóng hơn. Ngoài ra còn rất nhiều những mâu công văn hay đơn từ, giấy tờ khác được tổng hợp và cập nhật đầy đủ trên Taimienphi.vn, mời các bạn cùng tìm hiểu và sử dụng cho phù hợp.


Liên kết tải về - [107 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Mẫu công văn chung - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu công văn chung được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu công văn chung là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu công văn chung 2022


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm