download CouchDB 3.1.1

CouchDB

 3.1.1

Download CouchDB - Hệ cơ sở dữ liệu trên môi trường web.

Nguyễn Trường Giang  cập nhật: 02/11/2020

CouchDB là hệ lưu trữ và quản lý dữ liệu hoạt động trong môi trường Web và cũng là công cụ phân tích dữ liệu được thiết kế ở dạng mã nguồn mở dễ dàng sử dụng, có API dạng RESTFul giúp cho việc giao tiếp với cơ sở dữ liệu được đơn giản. CouchDB lưu dữ liệu dưới cấu trúc document rất linh hoạt, hỗ trợ tốt cho việc lọc, tìm, tổng hợp dữ liệu dễ hơn bao giờ hết.


1. Giới thiệu về CouchDB

CouchDB là sơ sở dữ liệu dạng NoSQL mã nguồn mở database lưu trữ dữ liệu dạng document/JSON, Database là cấu trúc dữ liệu lớn nhất của CouchDB, mỗi database là danh sách các document độc lập, sử dụng cơ chế phiên bản hoá dữ liệu để tránh tình trạng khoá dữ liệu khi đang ghi. CouchDB sử dụng mô hình Eventual consistency: client có thể ghi dữ liệu lên một node mà không cần đợi các node khác xác nhận, thay đổi sau đó sẽ được gửi đến các node còn lại và đến cuối cùng thì dữ liệu giữa các node sẽ được đồng bộ.

couchdb

Download CouchDB, Hệ cơ sở dữ liệu trên môi trường web.

CouchDB lưu trữ dữ liệu dưới dạng document, bất kì thay đổi nào (thêm, sửa, xoá) đều theo chuẩn Atomic, có nghĩa là dữ liệu sẽ được lưu lại toàn diện hoặc không được lưu lại. CouchDB còn có khả năng nén file và lưu với định dạng .compaction, khi quá trình copy hoàn thành thì file cũ sẽ được xoá bỏ. CouchDB sử dụng mô hình View - một phương pháp tổng hợp dữ liệu trong các document ở 1 database, View được build động và không ảnh hưởng đến dữ liệu đã ghi.

2. Các đặc điểm chính của CouchDB:

- Cơ sở lưu trữ dữ liệu mã nguồn mở.
- Lưu trữ dạng document, cung cấp RESTFul API cho việc đọc và ghi.
- Các thuộc tính ACID.
- Khả năng nén dữ liệu hiệu quả.
- Sử dụng mô hình View.

3. App liên quan

SAS cũng là nền tảng phân tích số liệu thống kê,tích hợp nhiều modules cho web, mạng xã hội và phân tích marketing, cùng với khả năng dự đoán các hành vi, bên cạnh đó SAS còn trực quan hóa dữ liệu qua các biểu đồ, còn hỗ trợ viết mã dễ dàng bằng ngôn ngữ mà bạn chọn.

  • Download app: SAS

Liên kết tải về - [100 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm CouchDB được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat couchdb là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm