download AOE 1 Bản Chuẩn

AOE 1

 Bản Chuẩn

Download AOE 1 - Game đế chế 1 cho máy tính

Nguyễn Trường Giang  cập nhật: 23/04/2024

Age of Empires 1 hay AOE 1 là một tựa gmae chiến lược thời gian thực, đã ghi điểm với cộng đồng game thủ toàn cầu. Trong AOE 1, game thủ sẽ tập trung xây dựng và bảo vệ căn cứ của mình, tạo ra đội quân mạnh mẽ để bảo vệ thành phố, mở rộng lãnh thổ bằng cách xâm chiếm các khu vực lân cận. Sự kết hợp giữa chiến thuật và xây dựng là chìa khóa để chiến thắng trong trò chơi này.


1. Giới thiệu game AOE 1

Tuy có tuổi đời hàng chục năm nhưng AOE 1 vẫn luôn nằm trong danh sách những tựa game chiến thuật được yêu thích nhất tại Việt Nam. Số lượng người chơi có thể đạt tới hàng triệu người, trò chơi gắn liền với các tên tuổi game thủ nổi tiếng như Chim Sẻ Đi Nắng, Tiểu Bạch Long hay Gunny. AOE 1 là phiên bản đầu tiên và cũng là phiên bản thành công nhất của loạt game Đế Chế sau này.

download-aoe 1

Download AOE 1 - Game đế chế 1 cho PC, Laptop

Tải AOE 1 bản gốc, người chơi phải trải qua 4 thời kỳ phát triển, từ thời kỳ đồ đá Stone Age đến thời kỳ công cụ Tool Age và thời kỳ đồ đồng Bronze Age và sau cùng là Iron Age. Trong game bạn có thể lựa chọn 14 nền văn minh khác nhau, mỗi nền văn mình đều có một điểm mạnh và điểm yếu riêng. Bên cạnh đó là các loại quân như cung, chém, sọc xiên, phù thủy, cẩu đá... và mỗi loại quân này cũng sẽ có lợi thế phù hợp với các đất nước khác nhau.

tai aoe 1

Tải AOE 1 - Game đế chế 1 cho máy tính

Khi vào game, người chơi được cung cấp một số lượng dân nhất định để phục vụ cho các công việc như tìm kiếm tài nguyên (gỗ, vàng, đá) để phát xây dựng các công trình, đồng thời cũng phải tìm kiếm các nguồn lương thực để sản sinh thêm dân. Download AOE 1  cho Win 10/11 và trải nghiệm, bạn sẽ thấy có 2 loại nhà đó là nhà chức năng và nhà quân, trong đó nhà chức năng bao gồm nhà chính, nhà kho, nhà chợ và nhà chính phủ. Nhà quân là nơi để phát triển các loại quân đội và vị trí để đặt các nhà này được người chơi tính toán khá kỹ lưỡng sao cho chúng vừa có chứng năng sinh quân vừa mang tính phòng thủ bảo vệ khu vực phát triển bên trong.

Điểm tiên quyết để dành chiến thắng trong AOE 1 đó là game thủ phải kiếm thật nhiều tài nguyên để phát triển lên đời. Bởi khi đã bước lên một đời mới thì đồng nghĩa với việc bạn có thể sử dụng nhiều loại quân hơn cũng như nhiều vũ khí hiện đại hơn. Bên cạnh đó là chiến thuật phát triển phải làm sao cho hài hòa giữa việc kiếm tài nguyên và phát triển quân. Điều binh cũng là yếu tố quan trong để giúp bạn giành chiến thắng trong mỗi trận giao tranh, mỗi loại quân có một thế mạnh riêng vì vậy bạn cần phải sử dụng sao cho thật hợp lý.

2. Tính năng nổi bật của AOE 1

- Game xây dựng đế chế thời gian thực: AOE 1 đem lại cảm giác vô cùng khác biệt khi người chơi cần phải kết hợp giữa việc xây dựng để chế sao cho hợp lý như trong Civilisation với việc chiến đấu, tranh giành lãnh thổ với các người chơi khác như trong Warcraft. Điều này khiến người chơi đã quen với 2 tựa game kia cảm thấy phần nào quen thuộc nhưng cũng không thiếu cảm giác mới mẻ, lạ lẫm.

- Khám phá bản đồ rộng lớn: Trong mỗi trận đấu, AOE 1 sẽ đưa người chơi tới một bản đồ hoang vắng. Tại đây, với nhà chính cùng với một vài đơn vị dân khởi đầu, người chơi sẽ tiến hành khám phá và xây dựng để chế của mình. Dân làng là đơn vị quan trọng nhất vì chúng có thể thu thập tài nguyên, soi sáng bản đồ và xây dựng các công trình. Tài nguyên trong AOE 1 được bố trí rải rác và người chơi cần đi tìm chúng để có thể tạo thêm dân, các đơn vị lính mạnh mẽ, xây dựng các công trình mới và nghiên cứu các công nghệ mới bảo vệ đế chế của mình. 

tai aoe 1

- Đa dạng tài nguyên: Với 4 loại tài nguyên là gỗ, thịt, đá và vàng, người chơi sẽ cần điều động dân để có thể thu thập được nhiều tài nguyên nhất có thể trước khi các bãi đá, rừng cây bị đối thủ khai thác hết. Tất cả tài nguyên trong AOE 1 đều cần thiết trong việc nâng cấp quân đội cũng như xây dựng công trình. Cấp nhà chính càng cao, nhu cầu tài nguyên sẽ càng lớn. Điều này buộc người chơi phải sử dụng tài nguyên hợp lý để có thể tối đa hóa được sức mạnh đế chế của mình.

- AI thông minh và khó nhằn: Không thể phủ định một điều rằng kể cả khi chơi với máy để luyện tập, người chơi vẫn sẽ gặp phải khó khăn nhất định do bot của game có thể điều khiển được nhiều đơn vị quân cùng lúc mà không gặp khó khăn gì. Trong khi đó, người chơi cần chia sự chú ý của mình cho tối đa 50 đơn vị khác nhau. Đây là điều không dễ và nhiều lúc người chơi sẽ bỏ quên một vài đơn vị lính nào đó hoặc quá chú tâm vào một góc bản đồ mà không nhận ra rằng nhà của bản thân đang bị tấn công.

3. Game chiến thuật giống AOE 1

AOE 2 là phiên bản kế tiếp trong series game đế chế với nhiều nâng cấp và cải tiến về mặt đồ họa. Sang đến phiên bản AOE 2 này các loại quân cũng được thay đổi với 13 nền văn minh khác nhau, người chơi sẽ được sở hữu các loại quân đội nổi tiếng thời trung cổ như Mông Cổ, Trung Quốc hay Ba Tư.

Liên Quân Mobile cũng là tựa game được nhiều game thủ săn đón nhất hiện nay, tham gia vào Liên Quân Mobile người chơi sẽ được nhập vai vào các nhân vật của thế giới huyền thoại và trải qua những cuộc chiến đầy cam go thử thách.


Liên kết tải về - [52 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm AOE 1 được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat aoe 1 là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

AOE 1 Bản Chuẩn


Phần mềm Liên quan & Tương tự
  • Đế Chế 5/5 Game chiến thuật xây dựng quân đội, bảo vệ lãnh thổ
  • Age of Empires II 5/5 Game xây dựng và phát triển đế chế
  • AOE 4Game đế chế đồ họa 4k
  • GameTV PlusChơi game, Đế chế Online, kết nối game thủ với nhau
  • MinidomGame chiến thuật, hành động trên Android
  • Age of EmpiresGame đế chế chiến thuật chạy dân kinh điển
  • Colony SurvivalGame chiến thuật thời gian thực cho máy tính
  • Age of DynastiesGame chiến thuật theo lượt cho Android
  • StarcraftGame chiến thuật thời gian thực cực đỉnh
  • Thời Loạn ZingPlayGame chiến thuật đỉnh cao trên mobile
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm