download Camtasia 9 9.0

Camtasia 9

 9.0

Download Camtasia 9 - Phần mềm quay phim, chụp ảnh màn hình máy tính

Hoàng Gia Bách  cập nhật: 02/05/2023

Camtasia 9 là phần mềm chụp ảnh màn hìnhvà quay video màn hình chuyên nghiệp được rất nhiều người sử dụng hiện nay. Tải và cài đặt Camtasia 9 người dùng còn có thể chia sẻ video trực tuyến trên mạng xã hội. Không chỉ có thế, Camtasia 9 còn hỗ trợ xuất video quay màn hình ở nhiều định dạng, tự đông thêm phụ đề và tiêu đề cho video.



1. Camtasia 9 là gì?

1.1 Khái niệm: Camtasia 9 phiên bản của Camtasia Studio tiếp sau phiên bản Camtasia 8 - Một trong những phần mềm quay video, chỉnh sửa video chuyên nghiệp trên PC hiện nay

Như đã biết, Camtasia Studio là một trong những lựa chọn hàng đầu trên thị trường phần mềm quay video màn hình với khả năng ghi lại video màn hình máy tính với hình ảnh và chất lượng cao. Bên cạnh đó, phần mềm còn cung cấp các tính năng chỉnh sửa phong phú như thay đổi góc trình chiếu, thêm ảnh, âm thanh, tỷ lệ khung hình tùy thích. Với những tính năng ưu việt được cộng đồng người dùng cực kỳ yêu thích, Camtasia Studio hiện đã phát triển thêm rất nhiều phiên bản. Trong số đó, phiên bản 9 này mang đến rất nhiều tính năng cải tiến, hấp dẫn người dùng.

camtasia download

Tải Camtasia 9, phần mềm quay video màn hình máy tính

Ứng dụng Camtasia 9 tiếng Việt được phân loại theo hai tính năng chính bao gồm quay phim màn hình và chụp ảnh màn hình. Trong đó, tính năng quay phim ghi lại mọi hoạt động diễn ra trên màn hình máy tính và xuất sang tập tin video, còn tính năng chụp ảnh màn hình hỗ trợ người dùng chụp ảnh nhanh (snapshot) toàn bộ hay một phần màn hình và tạo tập tin hình ảnh.

Camtasia 9 cung cấp thanh công cụ tiện ích giúp người dùng ghi hình nhanh bài thuyết trình trong PowerPoint, chỉnh sửa video và chia sẻ với người dùng khác. Đặc biệt, phiên bản 9 tích hợp nhiều tùy chọn ghi hình và hỗ trợ webcam hiệu quả. Sau khi hoàn tất quá trình ghi hình, tập tin video được tạo sẽ được lưu lại, chờ xử lý sau hoặc tự động gửi tới bộ phận biên tập của Camtasia để chỉnh sửa chi tiết hơn.

Camtasia 9 có hệ thống hiệu ứng và hình động phong phú, đảm bảo mang đến những khung hình và video bắt mắt người xem nhất khi quay video màn hình máy tính, đồng thời cho phép người dùng thêm và chỉnh sửa các hình động, phóng to hình ảnh trên video, thêm hiệu ứng hình ảnh và hiệu ứng liên quan đến tốc độ chạy của clip hay di chuyển toàn bộ phương tiện vào track.

Bên cạnh đó, Camtasia 9 tích hợp trình biên tập video, thay đổi tập tin video được ghi và nâng cao chất lượng cho tập tin theo nhiều cách khác nhau. Ứng dụng Camtasia 9 hỗ trợ người dùng nhập các tập tin đa phương tiện bao gồm tập tin hình ảnh, tập tin âm thanh và tập tin video từ nhiều nguồn khác vào trình biên tập và thêm vào dự án nhằm tạo bài thuyết trình chuyên nghiệp.

Dù được tích hợp trong nhiều gói phần mềm khác, Camtasia 9 vẫn có khả năng biên tập độc lập, chỉnh sửa không giới hạn các track, các lớp chuyển tiếp giữa các clip, với các hiệu ứng chồng hình ảnh, phóng ảnh, v.v.

Ngoài ra, Camtasia 9 còn được sử dụng để thêm và thay đổi âm thanh hiển thị dạng track trên timeline, cũng như nhập và xử lý nhiều loại video đa phương tiện, hình ảnh và tập tin âm thanh, xuất tập tin sang các định dạng video thông dụng như MPEG-2, WMV, AVI, MPEG-4 và Adobe Flash.

tai camtasia 9 download

Download Camtasia 9 chỉnh sửa, thêm hiệu ứng video

Trình biên tập trong Camtasia 9 cũng hỗ trợ nhiều định dạng và thông số đầu ra mở rộng, cho phép người dùng đăng tải tập tin video và hình ảnh lên các trang web trực tuyến hay gửi tới nhiều thiết bị xem video khác như máy tính bảng, điện thoại di động hay đĩa DVD.

Camtasia 9 tích hợp phần mềm nhận diện giọng nói có sẵn trong hệ điều hành Windows, cho phép người dùng tạo nhanh các tập tin văn bản gồm các voice track trong video, tự động bổ sung phụ đề và các caption cho video đó.

Nói đến Camtasia 9, không thể không nhắc đến tính năng Focus thông minh, tự động nhận biết cử động của chuột trên một mục và thao tác click của người dùng, tự động phóng to hình ảnh, nhờ thế người dùng dễ dàng tập trung vào hình ảnh được hiển thị trên màn hình máy tính hơn.

Camtasia 9 xứng đáng là phần mềm quay video màn hình máy tính và chụp ảnh lý tưởng, thích hợp dành cho các game thủ chơi game và những ai muốn tạo video hướng dẫn sử dụng phần mềm, công nghệ hay giáo dục. Kho tính năng và hiệu ứng phong phú của Camtasia 9 chắc chắn sẽ làm hài lòng ngay cả những người dùng khó tính nhất.

Camtasia 9 là phần mềm ghi hình và chỉnh sửa video hỗ trợ trên cả nền tảng Windows và macOS với ưu điểm là làm việc với hầu hết các định dạng video cũng như cung cấp mức độ kiểm soát ấn tượng đối với các video bạn tạo. Bên cạnh đó Camtasia 9 còn cho phép thêm hiệu ứng, âm nhạc và lồng giọng nói của bạn vào video, xuất và chia sẻ các tệp video của mình lên Youtube, Vimeo, Google Drive và nhiều dịch vụ khác.

Phần mềm quay video màn hình Camtasia 9 được rất nhiều người dùng sử dụng trong việc ghi lại video, chụp ảnh màn hình máy tính, cũng như chỉnh sửa, thêm các hiệu ứng, chữ để video, clip của mình trở lên sinh động hơn, sau đó đăng tải trực tiếp qua Camtasia 9 lên các mạng xã hội như Facebook, Youtube ...

Camtasia 9 cũng là một phần mềm chụp ảnh màn hình máy tính, giúp bạn ghi lại tất cả các diễn biến trên màn hình, với chất lượng hình ảnh âm thanh sắc nét. Phần mềm quay video màn hình Camtasia 9 còn cung cấp nhiều công cụ chỉnh sửa cho video được quay như thay đổi góc chiếu, thêm ảnh, âm thanh và tùy chỉnh tốc độ khung hình.

1.2. Ưu điểm nổi bật của Camtasia 9

1.2.1. Quay màn hình và webcam
Quay video sắc nét và âm thanh sống động từ máy tính của bạn hoặc thu hình webcam để thêm dấu ấn của bản thân vào video.

1.2.2. Chèn hiệu ứng đa dạng vào video
Camtasia 9 cung cấp cho bạn một loạt hình ảnh động có sẵn, rất dễ dàng tùy chỉnh. Hiệu ứng thêm tính chuyên nghiệp và đánh bóng video của bạn với chức năng kéo thả đơn giản.

1.2.3. Âm nhạc và âm thanh
Chọn từ thư viện âm nhạc và âm thanh miễn phí có sẵn. Camtasia 9 cho phép bạn quay và chỉnh sửa các clip âm thanh để có được âm thanh hoàn hảo nhất cho video của mình.

1.2.4. Tiêu đề, ghi chú và lời thoại
Thu hút sự chú ý của mọi người bằng video với tiêu đề, ghi chú, hiệu ứng và những đặc điểm bắt mắt.

1.2.5. Thu phóng và xoay video
Thêm hiệu ứng thu nhỏ, phóng to và xoay vào video quay màn hình của bạn.

1.2.6. Tạo câu đố
Thêm câu đố và các hoạt động tương tác vào video để khuyến khích tìm hiểu và thu hút sự chú ý.

1.2.7. Hiệu ứng chuyển cảnh
Sử dụng hiệu ứng chuyển đổi giữa các cảnh và slide để nâng cao trải nghiệm nhìn.

1.2.8. Ghi hình và upload bài thuyết trình
Biến bài thuyết trình của bạn thành một video. Ghi hình hoặc tải file PowerPoint trực tiếp vào Camtasia 9.

1.3. Các tính năng chính của Camtasia 9

Mẹo Link tải Camtasia 9

2. Link tải Camtasia 9

=> Link tải Camtasia 9 cho Windows

=> Link tải Camtasia 9 cho Mac

Mẹo Cấu hình yêu cầu cài đặt Camtasia 9

3. Cấu hình yêu cầu cài đặt Camtasia 9

Windows
- Hệ điều hành: Windows 10, Windows 11
- CPU: Bộ xử lý lõi kép 2,0 GHz tối thiểu (Khuyên dùng bộ xử lý Intel Core i5 2,8 GHz thế hệ thứ 6 với 4 lõi CPU hoặc bộ xử lý AMD tương đương hoặc tốt hơn).
- RAM: tối thiểu 4 GB (khuyên dùng 16 GB trở lên).
- HDD: 2 GB dung lượng trống để cài đặt.
- Độ phân giải: 1024x768 trở lên.
- Microsoft .NET 4.6.0 trở lên.

MacOS
- Hệ điều hành: MacOS 10.12 trở lên.
- CPU: Bộ xử lý Intel Core i5 với 4 lõi CPU (Khuyên dùng bộ xử lý Intel Core i5 2,8 Ghz với 4 lõi CPU hoặc tốt hơn).
- RAM: tối thiểu 4 GB (khuyên dùng 8 GB trở lên).
- HDD: 4 GB dung lượng trống để cài đặt.

Mẹo Hướng dẫn cài đặt Camtasia 9

4. Cách cài đặt Camtasia 9

Tham khảo Cách cài đặt Camtasia tại đây

Mẹo Cách sửa lỗi Camtasia has stopped working

5. Cách sửa lỗi Camtasia has stopped working

Lỗi Camtasia has stopped working xảy ra rất phổ biến với các phiên bản 8 và 9 gây khó chịu cho người dùng trong quá trình quay video màn hình hay chỉnh sửa video, tuy nhiên cách sửa lỗi này như thế nào thì không phải ai cũng biết, taimienphi sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết cách sửa lỗi Camtasia has stopped working triệt để qua bài viết trên mục thủ thuật.

5.1. Chạy Camtasia Studio bằng quyền Administrator

Thử chạy Camtasia Studio bằng quyền cao nhất là Admin cũng là một cách giúp bạn sửa được lỗi Camtasia has stopped working, tuy nhiên không có nhiều khả quan lắm khi áp dụng cách này. dẫu sao đây cũng là một cách mà bạn có thể thử nếu muốn sửa lỗi Camtasia has stopped working đơn giản nhất.

cach sua loi camtasia has stopped working

5.2. Xóa folder trong Camtasia Studio

Trong Camtasia Studio có một thư mục mang tên là Sample_projects và nhiệm vụ của chúng ta chỉ là xóa folder đó đi để thử xem có khắc phục được lỗi lỗi Camtasia has stopped working hay không.

Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Windows + R để truy cập vào công cụ Run sau đó copy đường dân sau vào rồi chạy: C:\ProgramData\TechSmith\Camtasia Studio 9.

Tất nhiên đây là đường dẫn mặc định của Camtasia Studio khi bạn cài đặt để nguyên, còn nếu bạn đã thay đổi đường dẫn trước đó thì bạn phải tự vào thư mục Camtasia Studio mà bạn đã chỉ định trước đó.

cach sua loi camtasia has stopped working

Bước 2: Sau khi đã vào được đây bạn hãy khoan xóa Sample_projects mà hãy chuyển sang phần View trên trong cửa sổ Explorer.

cach sua loi camtasia has stopped working

Bước 3: Tại phần View chúng ta chọn Options > và chọn tiếp Change Folder and search options.

tải camtasia

Bước 4: Tiếp sau đó nhấn chọn show hidden files, folders, and drivers trong phần view này rồi xác nhận Apply >OK lại.

tải camtasia

Bước 5: Cuối cùng hãy xóa thư mục Sample_projects kèm theo đó là bất cứ thư mục ẩn nào hiện ra nếu có.

download camtasia

6. Phần mềm liên quan

Ngoài phiên bản Camtasia 9 thì còn rất nhiều phiên bản khác được người dùng lựa chọn như:

- Camtasia Studio 7.
- Camtasia Studio 6.
- Camtasia Studio 8.6 Portable.
- Camtasia Studio 8 Portable.
- Camtasia tiếng việt.

Có nhiều tính năng tương tự với Camtasia 9 phải kể đến Bandicam - phần mềm ghi hình video yêu cầu cài đặt chương trình DirectX hỗ trợ, ưu điểm của Bandicam là khả năng quay video với chất lượng cao, ghi âm tiếng động hiệu quả hoặc ghi lại video trực tiếp trên các trình duyệt web, hỗ trợ nhiều codec.


Liên kết tải về - [272.2 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Camtasia 9 được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat camtasia 9 là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm