download Diskmon 2.01

Diskmon

 2.01

Download Diskmon - Quản lý hoạt động của đĩa cứng

Nguyễn Trường Giang  cập nhật: 01/05/2018

DiskMon là ứng dụng ghi chép và hiển thị tất cả hoạt động của đĩa cứng trên hệ thống Windows, cho phép người dùng thu nhỏ chương trình vào khay hệ thống và hoạt động như một đèn báo của đĩa (disk light), hiển thị icon màu xanh lá khi có hoạt động đọc đĩa và icon màu đỏ khi ghi đĩa.


Tiến trình cài đặt DiskMon khá đơn giản, giải nén tệp và gõ "diskmon". Menu và các tùy chọn trên thanh công cụ được sử dụng để vô hiệu hóa tính năng thu thập sự kiện, điều chỉnh cuộn listview và lưu nội dung listview dưới dạng file ASCII.

Disk Usage cũng là tiện ích hỗ trợ cho ổ cứng với khả năng báo cáo dung lượng sử dụng trên đĩa cứng, liên quan đến các tập tin và thư mục, Disk Usage còn hỗ trợ in kết quả đầu ra dưới dạng file CSV.

Để sử dụng DiskMon làm đèn báo trên khay hệ thống, chọn Options|Minimize to Tray menu item hoặc khởi chạy DiskMon bằng chuyển đổi dòng lệnh "/l" (chữ L viết thường), chẳng hạn như diskmon /l. Để kích hoạt lại cửa sổ DiskMon, kích đúp chuột vào icon DiskMon trên khay hệ thống.

Ngoài ra để kiểm tra các lỗi cơ bản trên ổ cứng, bạn có thể sử dụng công cụ Hard Disk Sentinel với khả năng theo dõi nhiệt độ ổ cứng, phân bổ lại các bad sector, giữ cho ổ cứng luôn ở trạng thái tốt nhất, Hard Disk Sentinel hỗ trợ ổ đĩa HDD và SSD giúp bạn luôn luôn phát hiện kịp thời những vấn đề xảy ra với ổ cứng.

Những tính năng chính của ứng dụng DiskMon:

- Ghi chép và hiển thị tất cả hoạt động của đĩa cứng trên hệ thống

- Hoạt động như một đèn báo trên khay hệ thống

- Lưu nội dung listview dưới dạng file ASCII

- Sử dụng tính năng kernel event tracing



Liên kết tải về - [80 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Diskmon được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat diskmon là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm