PaperPort tích hợp với công cụ xem và tạo tài liệu PDF, dịch vụ điện toán đám mây để chia sẻ tài liệu, người dùng cũng dễ dàng tổ chức, sắp xếp và lưu trữ các file tài liệu vào các vùng làm việc. Chức năng này khá giống với dịch vụ lưu file trực tuyến Dropbox hiện đang được nhiều người lựa chọn với khả năng lưu trữ file với dung lượng lớn. Đặc biệt Dropbox được biến đến là công cụ lưu trữ đám mây an toàn tuyệt đối, cho phép chia sẻ file dễ dàng.
PaperPort hỗ trợ người dùng chỉnh sửa các thuộc tính của một tập tin như đổi tên item, thêm tác giả, bình luận và từ khóa, di chuyển hoặc sao chép các tập tin, cũng như nhóm các đối tượng được lựa chọn. Google Drive cũng là dịch vụ lưu và chia sẻ file trực tuyến an toàn, cho phép nhiều người cùng làm việc và chỉnh sửa đồng thời, bên cạnh đó Google Drive cung cấp hàng chục GB dung lượng miễn phí để bạn lưu tài liệu.
PaperPort sẽ tối ưu hóa hiệu suất công việc trong mạng, dễ dàng tìm thấy tài liệu scan, tài liệu PDF hay hình ảnh từ máy tính hoặc mạng nội bộ, gửi và nhận tài liệu nhanh chóng từ một thư mục chia sẻ trên mạng hoặc Microsoft SharePoint.
Các tính năng chính của PaperPort:
- Tổ chức, lưu trữ, tìm kiếm và chia sẻ tài liệu
- Quét, tạo tài liệu PDF
- Chuyển đổi tài liệu, chỉnh sửa tập tin
- Nâng cao hiệu suất làm việc nhóm
- Gửi và nhận tài liệu từ các thư mục chia sẻ trên mạng