download CPU Z Portable  2.02

CPU Z Portable

  2.02

Download CPU Z Portable - Kiểm tra phần cứng, theo dõi hoạt động PC

Lê Thị Thuỷ  cập nhật: 31/08/2022

CPU Z Portable là phiên bản di động của phần mềm CPU Z nổi tiếng, được thiết kế nhằm hỗ trợ người dùng giám sát các hoạt động bên trong của máy tính. Với sự hỗ trợ của Portable Cpu Z, người dùng sẽ dễ dàng kiểm soát được khả năng thực thi của máy tính, giảm bớt việc tạo áp lực lên hệ thống máy tính, đồng thời cảnh báo kịp thời các rủi ro trên hệ thống.


1. Giới thiệu CPU Z Portable

CPU Z Portable cho phép người dùng đọc thông tin cấu hình phần cứng máy tính, bao gồm bộ vi xử lý, bộ nhớ cache, mainboard và card đồ họa. Là công cụ di động, rõ ràng Portable Cpu Z không yêu cầu người dùng thực hiện các thao tác cài đặt như với CPU Z, nghĩa là người dùng chỉ cần tải Portable Cpu Z và trực tiếp sử dụng ứng dụng hoặc chạy ứng dụng trên các ổ đĩa di động như USB và hoàn toàn không làm thay đổi các entry registry của Windows. CPU Z Portable cũng hỗ trợ trên nhiều nền tảng, trong đó có Win 10, bạn có thể tải về phiên bản CPU Z Portable 64 bits windows 10 hoặc CPU Z Portable 32 bits windows 10 để sử dụng. 

cpu z portable

Download CPU Z Portable, kiểm tra CPU trên máy tính

CPU Z Portable sở hữu giao diện làm việc chuẩn, trình bày những thông tin tổng quát về CPU, cache, mainboard, bộ nhớ, SPD, và đồ họa. Tuy nhiên, với lượng thông tin tương đối đồ sộ trong Portable Cpu Z, người mới dùng ứng dụng có thể sẽ khá bối rối, không biết xử lý dữ liệu từ đâu. Đặc biệt, CPU Z Portable còn sở hữu một tính năng vô cùng hấp dẫn - xuất báo cáo sang định dạng tập tin TXT hoặc HTML, giúp người dùng dễ dàng nghiên cứu các dữ liệu sâu hơn, từ đó kiểm soát cách thức sử dụng máy tính tốt hơn. Chưa kể, Portable Cpu Z còn là ứng dụng gọn nhẹ, chỉ chiếm rất ít dung lượng bộ nhớ hệ thống, hoàn toàn không ảnh hưởng đến khả năng thực thi của hệ thống. Cùng với những phần mềm nổi tiếng như HWMonitor hay CrystalDiskInfort thì phiên bản Portable Cpu Z sẽ giúp bạn kiểm tra phần cứng máy tính, theo dõi hoạt động hệ thống thuận tiện hơn. 

 

cpu z portable

Giao diện phần mềm CPU Z Portable 

Trong mục CPU, người dùng sẽ thấy các dữ liệu được hiển thị trong các bộ vi xử lý (tên, tên mã, gói phần mềm, điện áp nhân, thông số kỹ thuật và hướng dẫn sử dụng), cũng như các xung nhịp hệ thống (tốc độ nhân, bộ nhân, hay tốc độ xử lý của bus), và chức năng cache giúp người dùng tính toán thời gian xử lý thực của từng bộ nhớ cache. CPU Z Portable được trang bị tab Mainboard chứa các thông tin hữu ích liên quan đến bo mạch chủ như tên nhà sản xuất và mẫu bo mạch chủ, bộ chip và BIOS; còn mục Memory (bộ nhớ) cho phép người dùng theo dõi các mức định thời khác nhau như tần suất hoạt động của DRAM. Trong mục SPD, Portable Cpu Z trình bày các thông tin về từng khe bộ nhớ bao gồm kích thước module, băng thông tối đa, nhà sản xuất, số hiệu phẩn, và cung cấp thông tin về bảng định thời tần suất và điện áp.

Trong khi đó, chức năng Graphics (đồ họa) hỗ trợ người dùng theo dõi các thông tin chi tiết về GPU bao gồm tên, tên mã và công nghệ GPU, cũng như các xung nhịp bao gồm nhân, shader và bộ nhớ, cùng bộ nhớ với các thông tin về kích thước, loại bộ nhớ, chiều rộng bus. Sử dụng CPU Z để kiểm tra cấu hình máy tính của Win XP, 7, 8 hay Windows 10 là một trong những phương pháp hữu ích nhất giúp bạn nắm rõ thông tin chi tiết về từng phần trong hệ thống máy tính của mình, thao tác kiểm tra cấu hình máy tính bằng CPU Z rất đơn giản, chỉ cần cài đặt và chương trình sẽ tự động quét và liệt kê thông tin chi tiết dành cho bạn. Các bản tải CPU-Z 64-bit hay CPU-Z 32 bit đều có sẵn để bạn download về.

2. Phần mềm liên quan

Speccy Portable cũng là phần mềm di động dưới dạng Portable giúp bạn kiểm tra các thông tin phần cứng và phần mềm máy tính chẳng hạn như nhiệt độ, tình trạng sử dụng bộ nhớ, thông số CR (command rate) và hỗ trợ đọc dữ liệu S.M.A.R.T trên ổ đĩa cứng, bên cạnh đó Speccy Portable cũng không yêu cầu cài đặt, có thể sao chép vào USB để sử dụng.


Liên kết tải về - [2.5 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm CPU Z Portable được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat cpu z portable là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

CPU Z Portable 2.02


Phần mềm Liên quan & Tương tự
  • CPU Z 64bitPhần mềm kiểm tra CPU, cấu hình máy Windows 64bit
  • CPU Z 32bitXem thông tin cấu hình, hiệu năng máy tính
  • CPU Z PCKiểm tra thông tin phần cứng máy tính
  • CPU ZKiểm tra CPU, thông tin phần cứng máy tính
  • HmonitorKiểm tra phần cứng máy tính
  • HWiNFO PortableKiểm tra phần cứng máy tính
  • Droid Hardware InfoỨng dụng kiểm tra thông tin phần cứng điện thoại Android
  • 64 bit CheckerKiểm tra sự tương thích phần cứng và windows 64 bit
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm