download SoundBunny 1.8.1

SoundBunny

 1.8.1

Download SoundBunny - Quản lý nhạc, chỉnh âm lượng đa năng

Trần Văn Việt  cập nhật: 27/08/2018

SoundBunny là công cụ, chương trình nhỏ gọn và tiện lợi cho phép người dùng có thể xử lý cùng nhiều file âm thanh, đồng thời quản lý, bật, chuyển đổi, tách hoặc ghép nhiều file âm thanh của các ứng dụng cùng lúc. Mặc dù SoundBunny không có giao diện đẹp mắt nhưng bù lại, phần mềm lại cung cấp gần như đầy đủ mọi thông số về file âm thanh, điều này giúp ích rất nhiều cho những người tìm hiểu và nghiên cứu sâu về âm thanh.


Cảm nhận đầu tiên khi sử dụng phần mềm SoundBunny để quản lý nhạc trên máy tính đó là giao diện đơn giản, thân thiện, dễ sử dụng có thiết kế giống với File Explorer. Người dùng sẽ có một trình quản lý nhạc và phát nhạc tương tự như nhiều phần mềm nghe nhạc và xem video khác như Windows Media Player hay KMP.

SoundBunny có thiết kế dạng cột với các cây thư mục trực quan cho phép người dùng dễ hình dung và hệ thống vị trí lưu trữ file âm thanh, nhạc tren máy tính. Với mỗi file âm thanh được lựa chọn, người dùng có rất nhiều tùy chọn bao gồm Convert (Chuyển đổi), Merge (Ghép file âm thanh), Split (Tách file âm thanh), ID3 Tag (Đặt tag cho file âm thanh để tiện tìm kiếm). Ngoài ra còn nhiều tùy chỉnh khác như để sao chép, dán, xóa, lựa chọn tất cả,…

download soundbunny

Những tính năng chính của phần mềm SoundBunny

1. Quản lý và chỉnh sửa nội dung file âm thanh

Bạn có thể quản lý các file âm thanh thông qua giao diện thân thiện và tương đồng với trình quản lý tập tin File Explorer trên Windows. Tổng hợp các ổ đĩa và thư mục được sắp xếp theo cây thư mục mẹ-con nên khá dễ quan sát và tìm kiếm bất kỳ file âm thanh nào.

download soundbunny

Công cụ chỉnh sửa ID3 Tag hỗ trợ cho các file MP1, MP2, MP3, WMA, WMV, ASF. Tất cả các file đa phương tiện đều được làm nổi bật bằng màu sắc để bạn dễ dàng phân biệt giữa nhiều file có tên gần giống nhau.

download soundbunny

Trong menu chuột phải của phần mềm mỗi khi người dùng click chọn bất kỳ bài hát nào đều sẽ cung cấp nhanh các chức năng cần thiết. Ví dụ như Convert (Chuyển đổi), Merge (Ghép file âm thanh), Split (Tách file âm thanh), ID3 Tag (Đặt tag cho file âm thanh để tiện tìm kiếm),…Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các phím chức năng ở ngay trên menu của phần mềm để thao tác.

2. Dễ dàng phân loại file âm thanh theo nhiều chỉ mục

SoundBunny cung cấp tính năng phân loại theo tên, tiêu đề, tác giả, độ dài, loại, thông tin file đa phương tiện, kích thước và ngày tháng chỉnh sửa. Nổi bật nhất là việc hiển thị Properties của file âm thanh, nhờ đó, người dùng có thể biết chất lượng của file âm thanh hiện tại. Người dùng có thể tìm kiếm các file âm thanh phát lại chính xác tới từng mili giây.

3. Hỗ trợ nhiều định dạng chuyển đổi, xuất file âm thanh

Hỗ trợ VBR, âm thanh chất lượng cao 24bit/32bit và 4-6 kênh âm.

Cách định dạng file đa phương tiện được phần mềm SoundBunny hỗ trợ bao gồm: APE, FLAC, OGG, WMA, MP3, WAV (pcm, Creative/ MS/ IMA adpcm, aLaw, muLaw), RAW (pcm, lpcm, alaw, mulaw, gsm), AAC, M4A, M4R, eAAC+, AAC+, AU, AIFF, AMR, AWB, VOC, RA, AC3, TTA, MPC, CDA (CD), MP1, MP2, G721, G726, VYF; MOV, 3GP, VOB (DVD), MP4, M4V, RM, RMVB, WMV, ASF, MPG, DAT (VCD), FLV, AVI.

Dễ dàng trích xuất và chuyển đổi sang các định dạng âm thanh như: MP3, WAV (PCM, IMA ADPCM, ALAW, ULAW), Raw PCM, AU, AIFF, WMA, OGG, APE, FLAC, MP2, AMR, AWB(AMR-WB), AAC, M4A, M4R, AC3.

4. Chỉnh sửa được nhiều thông số của file âm thanh

Đáng chú ý, SoundBunny cũng cho phép thay đổi sample rate (số lần lấy mẫu trên một giây, đơn vị Hz), bits per sample (số bit được dùng để mã hóa một sample), kênh âm thanh đơn hoặc stereo, bitrate (dung lượng tính theo bit của âm thanh số trên một giây, đơn vị Kbps).

download soundbunny

Người dùng cũng có thể ghép nhiều file âm thanh thành một file duy nhất, hoặc chia tách một file âm thanh thành nhiều file âm thanh riêng biệt. SoundBunny còn hỗ trợ tới 8 tên file sử dụng UTF-8 (định dạng chuyển đổi Unicode 8 bit)

download soundbunny

Để chỉnh sửa được các thông số này, bạn cần kích hoạt chức năng Convert và điều chỉnh các tham số trong mục Format, Properties,…

5. Giao diện sử dụng đơn giản và thân thiện với người dùng.

Giao diện đơn giản và dễ sử dụng là những ưu điểm tuyệt vời của phần mềm SoundBunny khi mới sử dụng lần đầu. Do hầu hết các chức năng được tích hợp sẵn trong chuột phải và menu phía trên nên gần như SoundBunny không hề có các tính năng ẩn và các cài đặt bổ sung phức tạp bên trong.

Thú vị hơn, đây là một phần mềm không cần cài đặt và chỉ cần download về bản .ZIP và mở file cài .exe là bạn đã có thể sử dụng SoundBunny như bình thường.

Tóm tắt những tính năng chính của phần mềm SoundBunny

- Quản lý và chỉnh sửa nội dung file âm thanh

- Dễ dàng phân loại file âm thanh theo nhiều chỉ mục

- Chỉnh sửa được nhiều thông số của file âm thanh

- Giao diện sử dụng đơn giản và thân thiện với người dùng.

- Hỗ trợ nhiều định dạng chuyển đổi, xuất file âm thanh

- File phần mềm khá nhẹ và không cần cài đặt trên hệ thống


Liên kết tải về - [1.7 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm SoundBunny được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat soundbunny là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm