download Báo cáo tài chính (Mẫu báo cáo tài chính)

Báo cáo tài chính

 (Mẫu báo cáo tài chính)

Download Báo cáo tài chính - Báo cáo tài chính theo quyết định 15/2006/QĐ-BTC

Đỗ Bá Hưng  cập nhật: 17/11/2023

Mẫu báo cáo tài chính là văn bản bắt buộc các doanh nghiệp cần phải làm để trình lên những cơ quan có thẩm quyền, chẳng hạn như cơ quan thuế. Thông thường sẽ có báo cáo tài chính năm, một số nơi còn phải thực hiện báo cáo tài chính quý. Vậy quy định cụ thể về báo cáo tài chính là như thế nào? Có những nội dung gì trong mẫu báo cáo tài chính? Mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết sau đây của Taimienphi.vn.


Bảng báo cáo tài chính (BCTC) là biểu mẫu báo cáo thống kê các số liệu thể hiện tài sản, nguồn vốn và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Báo cáo tài chính là bộ biểu mẫu gồm: bảng cân đối kế toán, báo cáo kết quả kinh doanh, báo cáo lưu chuyển tiền tệ và thuyết minh BCTC.

Bảng báo cáo tài chính trình bày đặc điểm hoạt động của doanh nghiệp, cung cấp các thông tin về kế toán, tiến tệ sử dụng trong kế toán, chuẩn mực kế toán và chế độ áp dụng, chính sách kế toán, các thông tin bổ sung. Việc thuyết minh báo cáo vừa phải minh bạch vừa phải đảm bảo các bí mật thương mại của công ty.

download bao cao tai chinh

Bảng báo cáo tài chính được lập với mục đích giải thích và bổ sung các thông tin về tình hình sản xuất và kinh doanh của doanh nghiệp, tình hình tài chính và kết quả kinh doanh của một doanh nghiệp, giúp nhà đầu tư có định hướng phát triển doanh nghiệp đúng đắn hơn.

Mẫu báo cáo tài chính có quy định thời gian nộp, nếu như bạn nộp quá thời hạn chắc chắn sẽ bị xử phạt hành chính, thậm chí nếu có sai phạm trong báo cáo còn bị khởi tố tùy vào từng mức độ nặng nhẹ. Mời bạn cùng tìm hiểu thêm về mẫu báo cáo tài chính theo quyết định 48, mẫu báo cáo tài chính excel, mẫu báo cáo tài chính theo thông tư 200, mẫu báo cáo tài chính doanh nghiệp, mẫu báo cáo tài chính theo quyết định 15, mẫu báo cáo tài chính nội bộ….

1. Mẫu báo cáo tài chính bao gồm những nội dung nào?

Như đã nói ở trên báo cáo tài chính là mẫu biên bản bắt buộc đối với các cơ quan, doanh nghiệp, đồng thời phía doanh nghiệp cũng phải nắm rõ những quy định về báo cáo tài chính nhằm kê khai thông tin một cách chính xác, đầy đủ.

Thứ nhất là báo cáo về tài sản của doanh nghiệp. Kế tiếp là số nợ phải trả và vốn chủ sở hữu là bao nhiêu? Ngoài ra bản báo cáo cũng phải kê khai những thông tin khác như doanh thu, thu nhập của doanh nghiệp, thông tin về chi phí kinh doanh và những khoản chi phí khác nếu có. Những thông tin này giúp cho cơ quan thuế nơi trực tiếp quản lý doanh nghiệp nắm rõ được tình hình tài chính cũng như hoạt động của doanh nghiệp. Đây là thủ tục và cũng là yêu cầu mà doanh nghiệp phải thực hiện để cơ quan thuế có thể quản lý chặt chẽ.

Mẫu báo cáo tài chính còn phải báo cáo về các khoản lãi, lỗ và doanh nghiệp tiến hành phân chia kết quả kinh doanh như thế nào? Từ đó kê khai những khoản thuế và các khoản nộp Nhà nước mà doanh nghiệp cần phải chi trả. Cuối cùng là kê khai về tài sản có liên quan đến đơn vị kế toán cũng như các luồng tiền của doanh nghiệp. Nhìn chung báo cáo tài chính phải ghi rất nhiều thông tin có liên quan đến tài chính, lãi lỗ của doanh nghiệp để những cơ quan chức năng có thẩm quyền có thể nắm bắt được.

2. Thời hạn nộp báo cáo tài chính cho các doanh nghiệp

Mẫu báo cáo tài chính cần phải được nộp đúng quy định, đúng thời hạn. Các doanh nghiệp cần chú ý để không bị xử phạt hành chính.

Đối với doanh nghiệp, cơ quan Nhà nước cần phải nộp Báo cáo tài chính quý chậm nhất là 20 ngày kể từ ngày kết thúc quý và chậm nhất là 30 ngày kể từ ngày kết thúc báo cáo năm.

Đối với những công ty mẹ, tổng công ty của Nhà nước thì thời gian nộp báo cáo tài chính là 45 ngày kể từ ngày kết thúc báo cáo quý.

Mẫu báo cáo tài chính không chỉ được áp dụng với các doanh nghiệp Nhà nước mà còn được áp dụng với các doanh nghiệp tư nhân và các công ty hợp danh. Quy định nộp báo cáo tài chính chậm nhất là 30 ngày kể từ ngày kết thúc báo cáo năm. Chậm nhất là 90 ngày kể từ ngày kết thúc kỳ báo cáo năm đối với các doanh nghiệp khác.

Như vậy các quy định đề ra đã rất rõ ràng, bạn cần phải chú ý để hoàn thành báo cáo đúng thời hạn, tránh việc nộp phạt hoặc xử lý hành chính không cần thiết. Tùy vào mức độ nặng nhẹ mà cá nhân, tổ chức vi phạm sẽ bị xử lý ở những mức độ khác nhau.

Ngoài mẫu báo cáo tài chính Taimienphi.vn mời bạn cùng tham khảo thêm nhiều tài liệu, báo cáo, mẫu bìa sổ sách kế toán có trên trang. Những thông tin bổ ích mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp cho các bạn sớm hoàn thành được công việc một cách nhanh chóng, đáp ứng được những nhu cầu của công việc và học tập. Nếu cảm thấy tài liệu phù hợp và hữu ích bạn có thể tải miễn phí về máy để dùng. Chúc các bạn thành công.

Liên quan đến hồ sơ xin việc, bạn xem mẫu đơn xin việc phổ biến hiện nay. Một Đơn xin việc chỉn chu là yếu tố không nhỏ giúp bạn có được công việc tốt.

Đi kèm với đơn xin việc là CV xin việc, CV xin việc trình bày thông tin cá nhân, kinh nghiệm làm việc của các ứng viên


Bạn tham khảo mẫu Đơn ly hôn nếu cần đến giấy tờ để hoàn tất thủ tục ly hôn. Đơn ly hôn cần có chữ ký và sự đồng ý của cả vợ và chồng thì mới được lập.



Nội dung chính của Bảng báo cáo tài chính:

- Thống kế tài sản, vốn doanh nghiệp
- Bảng cân đối kế toán
- Báo cáo kết quả kinh doanh, lưu chuyển tiền tệ
- Đảm bảo minh bạch tài chính


Liên kết tải về - [197 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Báo cáo tài chính được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat báo cáo tài chính là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Báo cáo tài chính (Mẫu báo cáo tài chính)


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm