download Contig 1.8

Contig

 1.8

Download Contig - Quản lý, chống phân mảnh tập tin

Trần Văn Việt  cập nhật: 01/05/2018

Contig là tiện ích chống phân mảnh tập tin đơn, có khả năng sắp xếp các tập tin liền kề trên đĩa, hỗ trợ tối ưu tập tin nhanh chóng cho những tập tin bị phân mảnh liên tục, rất hữu ích khi người dùng muốn bảo đảm ít xảy ra phân mảnh ổ đĩa nhất có thể.


Công cụ chống phân mảnh ổ đĩa NT xuất hiện khá nhiều trên thị trường, những công cụ này rất hữu ích để thực hiện chống phân mảnh chung cho ổ đĩa. Tuy nhiên, trong khi hầu hết các tập tin trên ổ đĩa đều được chống phân mảnh thì vẫn có một số tập tin mà các tiện ích này không thể xử lý được. Đây là lúc bạn cần đến Contig, tiện ích chống phân mảnh cho một hoặc nhiều tập tin xác định, hỗ trợ tối ưu tập tin được sử dụng thường xuyên.

Một ứng dụng khác có tên và chức năng tương tự là WinContig giúp dọn dẹp và chống phân mảnh tập tin được chỉ định, WinContig cho phép thiết lập quyền ưu tiên cho từng mục hoặc tất cả các mục theo các cấp độ khác nhau.

Contig sử dụng hỗ trợ chống phân mảnh của Windows NT, tính năng này được đưa vào NT 4.0. Trước tiên, Contig quét đĩa thu thâp vị trí (location) và dung lượng còn trống, sau đó xác định tập tin cần chống phân mảnh nằm ở vị trí nào, xác định tập tin đó có thể tối ưu hay không dựa trên vùng trống và số phân mảnh hiện có.

Còn O&O Defrag dành cho công việc chống phân mảnh ổ cứng nhằm nâng cao hiệu suất hệ thống cũng như tăng tuổi thọ ổ đĩa, ưu điểm của O&O Defrag là thực hiện việc chống phân mảnh tự động trên chế độ nền mà không làm ảnh hưởng đến các hoạt động khác.

Những tính năng chính của tiện ích Contig:

- Chống phân mảnh cho một hoặc nhiều tập tin xác định

- Sắp xếp các tập tin liền kề trên đĩa

- Hỗ trợ tối ưu tập tin được sử dụng thường xuyên

- Sử dụng tính năng chống phân mảnh của Windows NT



Liên kết tải về - [241 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác
  • Contig 1.8 (Bản beta cuối) - 03/05/2018 Download



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Contig được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat contig là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".


Phần mềm Liên quan & Tương tự
  • WinContig 4/5 Dọn dẹp, chống phân mảnh ổ cứng
  • DiskBoss 3/5 Phần mềm quản lý và phân tích ổ đĩa
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm