download Global Search 1.0

Global Search

 1.0

Download Global Search - Phần mềm tìm kiếm file trên máy tính

Nguyễn Cảnh Nam  cập nhật: 16/05/2017

Global Search là phần mềm chuyên dụng cho việc tìm kiếm nội dung file và lược đồ cơ sở dữ liệu SQL Sever. Với thao tác tìm kiếm nhanh chóng, Global Search giúp bạn tìm mọi file, bảng, chức năng, thủ tục được lưu trữ, trình kích hoạt... đồng thời lưu trữ các từ khóa tìm kiếm cho lần sử dụng về sau.


Làm việc với cơ sở dữ liệu thường gây cho người dùng rất nhiều căng thẳng, đặc biệt là khi bạn không thể tìm thấy được nội dung của mình trong rất nhiều tập tin cũng như thư mục trên máy tính. Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng tính năng tìm kiếm sẵn có của Windows, tuy nhiên nó lại không hiệu quả nếu đoạn dữ liệu bạn đang tìm kiếm được ẩn trong nội dung của file. Chính vì vậy bạn cần dùng tới các ứng dụng tìm kiếm file cơ sở dữ liệu chuyên biệt như Global Search.

Như đã nói, Global Search có thể giúp người dùng tìm kiếm nâng cao trên máy tính của mình. Nó không chỉ giúp xác định các file và chư mục trên máy tính của bạn, mà còn có thể xác định các yếu tố liên quan đến tập tin đó với một từ khóa đơn giản. Chẳng hạn như nếu bạn đang tìm với từ khoa "Hóa đơn" trong tất các tài liệu trên máy tính của mình. Những gì bạn cần làm là chọn nơi tìm kiếm sẽ được thực hiện, nhập từ khóa vào ô tìm kiếm và nhấn Search. Tất cả nội dung phù hợp sẽ được đánh dấu tự động.

global search

Tải Global Search - Phần mềm tìm kiếm file trên máy tính

Ngoài ra, nếu người dùng có nhu cầu tìm kiếm trên server nhiều hơn, Global Search cũng có thế hỗ trợ bạn thực hiện công việc này một cách dễ dàng. Bởi tiện ích được tích hợp tính năng hỗ trợ SQL sever, tất cả mọi thứ liên quan toan tới cơ sở dữ liệu trên máy tính người dùng đều có thể được tìm thấy bởi Global Search. Để thực hiện việc tìm kiếm, bạn chọn mục SQL thay vì Folder khi xác định đường dẫn tìm kiếm, nhập địa chỉ máy chủ cùng với tên người dùng, mật khẩu và cơ sở dữ liệu mà bạn muốn thu thập, sau đó nhấn Search để thực hiện quá trình tìm kiếm của mình. Kết quả nhận được có thể là bảng truy vấn, chức năng, phương thức lưu trữ, trình kích hoạt và chế độ xem.

Trong Global Search, khi nhập các từ tìm kiếm với số lượng lớn kết quả trả về sẽ là các file liên quan với những từ đó. Để tìm kiếm cụm từ chính xác, bạn có thể cho cho từ đó vào cặp dấu nháy kép. Chẳng hạn như bạn tìm kiếm từ population "Not Null", bạn sẽ nhận được tất cả các file và định nghĩa đối tượng cơ sở dữ liệu chứa cả từ Poputation và cụm từ Not Null. Ngoài ra, phần mềm cũng không phân biệt chữ hoa hay chữ thường. Nếu người dùng tích lựa chọn mục "whole words only", tìm kiếm sẽ trả về kết quả là một từ hoàn chỉnh chứ không phải các từ liên quan.

global search 2

Download Global Search - phần mềm tìm kiếm dữ liệu SQL server

Sau khi nhấp vào nút Search trên cửa sổ làm việc của Global Search, người dùng có thể dừng công việc tìm kiếm này bằng cánh nhấn vào nút Stop hoặc nhấn phím Esc trên bàn phím. Kết quả tìm kiếm sẽ xuất hiện trong danh sách ở phần đầu của chương trình và chúng được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái. Khi người dùng chọn một kết quả tìm kiếm, tại mục nội dung sẽ hiển thị các từ mà bạn tìm kiếm được bôi đậm bằng màu sắc nổi bật. Chương trình được tối ưu hóa để hiển thị các file có dung lượng lớn, vì vậy sẽ không xảy ra tình trạng giật lag khi xem nội dung của những file này.

Khi người dùng click phải chuột vào nội dung sẽ xuất hiện một với các tùy chọn như: Find (Ctrl+F) - Tìm kiếm văn bản trong kết quả hiện tại hoặc tất cả các kết quả nếu bạn chọn Find in all Results. Find Next (F3) - Tìm kết quả phù hợp thiếp theo trong kết quả hiện tại hoặc trong tất cả các kết quả tùy thuộc vào những gì người dùng đã chọn trong cửa sổ Find. Menu Copy (Ctrl+C) cho phép bạn sao chép văn bản đã chọn hoặc sao chép toàn bộ dòng nếu không có gì được chọn.

Tiếp đến là menu Go to Char Position, tại đây bạn có thể nhập vào vị trí ký tự trong văn bản mà bạn muốn và nhấn Enter. Go to line - Nhập số dòng mà bạn muốn vào hộp văn bản trong menu và nhấn Enter. Kết quả trả về sẽ là vị trí câu lệnh tương ứng với số dọng bạn đã nhập. View list as Text là menu lựa chọn hiển thị danh sách kết quả trong khu vực nội dung trường hợp người dùng muốn sao chép nó dưới dạng văn bản. Sau cùng là menu Open file được sử dụng để mở file trong trình chỉnh sửa mặc định và Open Folder để mở thư mục của kết quả file hiện được hiển thị.

global search 3

Tải Global Search - Phần mềm tìm kiếm dữ liệu trên máy tính

Sau khi download, cài đặt và sử dụng trên máy tính của người dùng, Global Search chỉ thu thập thông tin về phiên bản của ứng dụng để thông báo cập nhật cho bạn khi có phiên bản mới nhất, tuyệt đối không thu thập thông tin cá nhân. Bên cạnh đó, đây là tiện ích được sử dụng để tìm kiếm các đối tượng SQL, do đó nó chỉ truy cập các file trên máy tính người dùng trong thư mục đang được tìm kiếm cũng như máy chủ SQL. Dữ liệu này chỉ được sử dụng để hiển thị kết quả tìm kiếm cho người dùng trong chương trình.

Global Search lưu trữ lịch sử đường dẫn thư mục mà người dùng nhập vào chương trình để thực hiện việc tìm kiếm, nó cũng lưu trữ lịch sử của thông tin đăng nhập SQL server của người dùng. Thông tin này được mã hóa và lưu trong file cấu hình chứa trong thư mục appData trên máy tính người dùng. Lịch sử được lưu để giúp bạn không phải nhập lại thông tin mỗi khi sử dụng chương trình. Bạn cũng có thể dễ dàng xóa lịch sử truy cập trên cửa sổ làm việc của chương trình. Từ trình đơn, bạn nhấn chọn thư mục hoặc máy chủ SQL, đi kèm với đó là một menu có chức năng xóa thông tin lịch sử này.

Nói tóm lại, Global Search là một công cụ tìm kiếm khá hoàn hảo tất cả trong một. Nếu bạn cần phải tìm kiếm các file khac nhau hoặc nội dung của của SQL server một cách nhanh chóng, thuận tiện thì Global Search chính là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Nó cung cấp cho người dùng mọi thứ mà họ cần, đi kèm với đó là một giao diện làm việc đơn giản, sử dụng trực tiếp mà không cần phải cài đặt.


Liên kết tải về - [424 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Global Search được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat global search là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm