download NET Framework 3.5 SP1

NET Framework 3.5

 SP1

Download NET Framework 3.5 - Hỗ trợ chạy các phần mềm, ứng dụng trên máy tính

Nguyễn Cảnh Nam  cập nhật: 23/06/2023

NET Framework 3.5 là một công cụ không thể thiếu đối với các nhà phát triển phần mềm Windows. Được xem là một bước tiến lớn so với các phiên bản trước, NET Framework 3.5 cung cấp một môi trường linh hoạt để xây dựng và triển khai các ứng dụng đa dạng, từ ứng dụng Windows truyền thống đến các ứng dụng web, dịch vụ web và ứng dụng di động.




1. NET Framework 3.5 - Hỗ trợ chạy ứng dụng trên Windows

NET Framework 3.5 là phiên bản tiếp theo của ứng dụng NET Framework với nhiều sửa lỗi cho các phiên bản trước cùng một số bổ sung về tính năng hỗ trợ tốt hơn cho việc lập trình các ứng dụng. Có nhiều cách để bạn cài đặt NET Framework 3.5 trên windows để thúc đẩy hoạt động của các tệp tin thực thi do đó quá trình cài đặt phần mềm trên hệ thống được diễn ra thuận lợi nhất.

Download NET Framework

Download Microsoft .NET Framework 3.5 - Hỗ trợ chạy các phần mềm, ứng dụng trên máy tính

Công cụ Microsoft .NET Framework 3.5 hỗ trợ chạy các chương trình, phần mềm cài đặt trên máy tính thuộc một trong số các loại phần mềm như: phần mềm đồ họa, phần mềm quay phim màn hình, các ngôn ngữ lập trình phần mềm, ứng dụng ... Với một số hệ điều hành, bạn cần cài đặt NET Framework 3.5, nhưng cũng có thể chỉ cần kích hoạt ra như Windows 10, 8.1 chẳng hạn.

.Net là nền tảng dành cho nhà phát triển bao gồm các công cụ, ngôn ngữ lập trình và thư viện để xây dựng nhiều loại ứng dụng khác nhau. NET Framework là bản triển khai gốc của .NET, nó hỗ trợ chạy các trang web, dịch vụ, ứng dụng trên các máy tính Windows.

Bổ sung một số tính năng mới hơn so với bản NET Framework 3.0

Tải Microsoft NET Framework 3.5 bổ sung các tính năng mới so với phiên bản NET Framework 3.0, chẳng hạn như Windows Workflow Foundation (WF), Windows Communication Foundation (WCF), Windows Presentation Foundation (WPF) và Windows CardSpace.

Các tính năng mới được bổ sung thành kết cấu mới để tránh phá vỡ sự thay đổi, bao gồm tích hợp sâu của thư viện LINQ (viết đầy đủ là Language Integrated Query - Thư viện tích hợp cung cấp khả năng truy vấn dữ liệu trực tiếp ngay trên chính ngôn ngữ C#) và nhận dạng dữ liệu, ASP.NET AJAX cho phép bạn tạo các trải nghiệm Web hiệu quả, mang tính tương tác và tính cá nhân cao, làm việc trên tất cả các trình duyệt, hỗ trợ giao thức Web mới để xây dựng tiện ích WCF bao gồm AJAX, JSON, REST, POX, RSS, ATOM, một số chuẩn WS-* mới và lớp mới trong thư viện lớp cơ sở (BCL) .NET Framework 3.5, giải quyết nhiều yêu cầu của khách hàng thường gặp.

Net Framework 3.5 hỗ trợ chạy nhiều chương trình và thuận tiện trong cài đặt các dịch vụ

Microsoft .NET Framework 3.5 là khung lập trình được tập hợp từ các thư viện lập trình cung cấp các giải pháp thiết yếu để hỗ trợ chạy các chương trình trên hệ điều hành Windows như lập trình giao diện người dùng, truy cập dữ liệu, kết nối cơ sở dữ liệu, ứng dụng web, các giải thuật số học và cả các giao tiếp mạng internet, chương trình đã được mặc định cài đặt sẵn trên hệ điều hành nhằm giúp các ứng dụng được hoạt động ổn định tuy nhiên chương trình cài đặt sẵn thường là các phiên bản cũ hơn với khả năng hỗ trợ kém hơn, do đó nếu muốn sử dụng nhiều phần mềm, ứng dụng bạn có thể cài đặt thêm một số phiên bản mới nhất nhằm hỗ trợ hoạt động máy tính của mình tối đa, một trong số những phiên bản mới của NET Framework đó là Microsoft .NET Framework 3.5.

Với bộ framework của Microsoft, không riêng với các nhà lập trình mà đối với người dùng bình thường việc xử lý các ứng dụng sẽ trở nên dễ dàng hơn, cài đặt NET Framework mang đến nhiều cái lợi như: giúp bạn thuận tiện hơn trong việc cài đặt các ứng dụng thương mại, mọi phiên bản .NET Framework đã được cài đặt trên máy tính sẽ luôn được cập nhật các gói dịch vụ mới nhất.

Tải Microsoft .NET Framework 3.5 còn thực hiện quản lý thực thi các chương trình .NET với hàng loạt các dịch vụ để chạy ứng dụng giúp người dùng quản lý bộ nhớ trên máy tính tốt nhất, CLR cung cấp một số tính năng thay mặt cho một số phần mềm có sẵn trên máy tính.

.NET Framework tích hợp sẵn trên các phiên bản windows mới

Microsoft .NET Framework 3.5 là nơi tạo ra nguồn phát triển công nghệ phần mềm, đa số các ứng dụng lập trình đều phải nhờ sự hỗ trợ của .Net Framework mới có thể làm việc như một số ứng dụng lập trình ASP.NET cho ứng dụng web, ADO.NET.

Để hỗ trợ tốt hơn cho việc ứng dụng được phát triển bởi Visual C++ thực thi trên máy tính, bạn có thể sử dụng Microsoft Visual C + + Redistributable Package - được thiết kế đặc biệt để chạy các ứng dụng Web. Microsoft Visual C + + Redistributable Package tạo môi trường làm việc thuận lợi cho nhiều tiện ích trên máy tính.

tai net framework moi nhat

Microsoft .NET Framework 3.5 tạo ra môi trường làm việc chuyên nghiệp với môi trường lập trình hướng đối tượng của các mã, thúc đẩy hoạt động của các tệp tin thực thi do đó quá trình cài đặt phần mềm trên hệ thống được diễn ra thuận lợi nhất.

Microsoft .NET Framework 3.5 là chương trình do Microsoft phát hành với khả năng hỗ trợ một số phần mềm chạy trên hệ điều hành Windows như các ứng dụng ngôn ngữ lập trình, chương trình đồ họa trên máy tính, kết nối cơ sở dữ liệu, phát triển trang web với phiên bản mới Microsoft .NET Framework 3.5 chương trình có khả năng hỗ trợ sự hoạt động của nhiều ứng dụng và phần mềm được cài đặt trên hệ điều hành.


2. Những tính năng chính của Microsoft .NET Framework 3.5

- Tạo ra môi trường hoạt động cho các ứng dụng, phần mềm trên Windows.
- Quản lý bộ nhớ máy tính.
- Tự động thông báo phiên bản mới.


3. Một số phiên bản .Net Framework khác

So với NET Framework 3.0 thì NET Framework 3.5 được bổ sung nhiều công cụ mới và các tính năng cho lĩnh vực công nghệ, tích hợp sâu Language Integrated Query (LINQ) và nhận biết dữ liệu, tạo web có tính tương tác cao, hỗ trợ bộ công cụ trong Visual Studio 2008 cho WF, WCF, WPF... Với NET Framework 3.5 bạn có thể lập trình và thực thi ứng dụng trên hệ điều hành Microsoft Windows dễ dàng hơn.

Download Microsoft .NET Framework có khả năng thông báo các phiên bản mới để luôn cập nhật và giúp hoạt động trên máy tính được thực hiện tốt hơn, người dùng sẽ không cần mất thời gian tìm kiếm các phiên bản mới của ứng dụng Microsoft .NET Framework. Nếu như đang sử dụng hệ điều hành Windows 10 thì Net Framework 4.5 sẽ là sự lựa chọn ưu tiên cao hơn dành cho người dùng. Net Framework 4.5 là phiên bản hỗ trợ hầu hết các ứng dụng hiện nay.

Chương trình .Net Framework 4.0 cũng là gói phần mềm tương tự với khả năng hỗ trợ các mã nguồn lập trình trên hệ thống Windows được ra đời sau 3.5. Chương trình Net Framework 4.0 hoạt động tốt trên hầu hết các phiên bản của Windows. Hiện nay nhiều phần mềm có những yêu cầu khác nhau về các phiên bản Net Framework, có phần mềm yêu cầu Net Framework 4.0, cũng có phần mềm yêu cầu phiên bản Net Framework mới nhất là Net Framework 5.0.

Có thể thấy một bước tiến dài từ phiên bản NET Framework 2.0 cho đến phiên bản này. Bản NET Framework 2.0 còn khá hạn chế về khả năng mở rộng các ứng dụng. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn nhiều chương trình chỉ yêu cầu chạy Net Framework 2.0 mà không yêu cầu các bản Framework cao hơn.

Thủ thuật sử dụng NET Framework trên PC:

MẹoKích hoạt .Net Framework 35 trên Windows

.NET Framework 3.5 được tích hợp sẵn trên các phiên bản Windows 8.1 và Windows 10, không cần tải và cài đặt Net Framework từ website Taimienphi, các bạn hoàn toàn tự kích hoạt Net Framework 3.5 trong hệ thống Windows 10 để sử dụng, tham khảo cách kích hoạt .Net Framework 35 trên Win 10 để biết thêm chi tiết.


Liên kết tải về - [2.7 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

NET Framework 3.5 - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm NET Framework 3.5 được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat net framework 3.5 là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

NET Framework 3.5 SP1


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm