download ThrottleStop 9.5

ThrottleStop

 9.5

Download ThrottleStop - Điều chỉnh tốc độ thực thi của CPU Intel

Thu Hà  cập nhật: 28/06/2022

Được thiết kế dành riêng cho laptop, ThrottleStop là công cụ định hướng hỗ trợ tính năng điều chỉnh tốc độ thực thi của CPU Intel theo các chương trình sử dụng, cũng như cho phép bạn điều chỉnh các cài đặt chức năng của CPU, giúp phần cứng máy tính luôn hoạt động hết công suất.


Để giữ cho phần cứng máy tính hiện đại luôn hoạt động hết công suất thường đi kèm với yêu cầu tiêu thụ nhiều năng lượng, chính vì vậy, việc quản lý các nguồn tài nguyên hợp lý là rất cần thiết, và giúp bạn tiết kiệm năng lượng đáng kể. Phần mềm ThrottleStop hỗ trợ bạn giám sát và điều chỉnh ba loại lỗi nghẽn cổ chai CPU thường gặp ở nhiều dòng laptop và kiểm tra hiệu năng làm việc của bộ vi xử lý.

throttlestop

Kiến thức chắc chắn

Thông thường, các nhà sản xuất thường tích hợp các khả năng điều tiết vào trong sản phẩm, nhưng nếu muốn tăng tốc độ thực thi của CPU, thì ThrottleStop chắc hẳn là sản phẩm phù hợp với bạn. Tuy nhiên, việc ép bộ điều hợp làm việc vượt quá khả năng rất dễ làm hỏng máy PC, vì vậy, bạn cần chắc chắn biết mình đang làm gì.

Nếu bạn muốn kiểm tra nhiều hơn các thông số trên máy tính của mình thì phần mềm GPU Z sẽ giúp bạn thưc hiện công việc này một cách nhanh chóng, GPU Z giúp bạn kiểm tra các thông số của mainboard, CPU, RAM bao gồm model, GPU...những thông số này giúp bạn đánh giá chất lượng cũng như tình trạng hoạt động hiện tại của các thành phần, nhằm có các phương án xử lý kịp thời.

Phát hiện và giám sát CPU

ThrottleStop tự động phát hiện loại và tốc độ của CPU, cũng như giám sát bốn dữ liệu làm việc của CPU, bao gồm: hiệu suất tối ưu, hỗ trợ chơi game, điều hướng Internet và hỗ trợ pin. Các dữ liệu này cho phép tùy chỉnh và thay đổi khi bạn click vào số tương ứng.

CPU Z cũng là công cụ có chức năng giám sát CPU hiệu quả giúp bạn biết được thể trạng hiện tại của phần cứng máy tính, bên cạnh đó CPU Z còn giúp kiểm tra tất cả các thông số liên quan đến CPU và so sánh với các hệ thống khác.

Điều chỉnh các cài đặt chức năng của CPU

Đối với mỗi loại lỗi nghẽn cổ chai, bạn được phép điều chỉnh một số tùy chọn sau: "Clock Modulation" và các biến của nó, "Chipset Clock Modulation" cho phép bạn giảm tốc độ thực thi của CPU hoặc tăng tốc độ thực thi lên 100% theo khả năng được thiết kế của máy.

Ngoài ra, ThrottleStop giúp bạn thiết lập giá trị nhân cho bộ vi xử lý. Ví dụ, giảm giá trị nhân sẽ làm giảm tốc độ thực thi của CPU và giảm bớt lượng điện tiêu thụ khi laptop chạy bằng pin. Bên cạnh đó, nếu đang sử dụng bộ vi xử lý Core 2, bạn dễ dàng điều chỉnh các giá trị điện áp hoặc VID.

Để dọn dẹp hệ thống, giải phóng không gian ổ cứng cũng như tăng tốc toàn diện cho máy tính thì CCleaner sẽ là phương án tuyệt vời nhất cho bạn lúc này, đặc biệt CCleaner còn có khả năng dọn bộ nhớ dữ liệu trên trình duyệt để bạn bảo mật cho các thông tin cá nhân cũng như tăng tốc truy cập web.

Trợ giúp an toàn hệ thống

Các thông số khác cũng được thay đổi dễ dàng, như mức giới hạn hệ số turbo cho từng lõi và mức giới hạn điện năng mà CPU được cấp. Trạng thái hiện tại của từng luồng xử lý dữ liệu của CPU sẽ được hiển thị trong bảng điều khiển giám sát, cho phép bạn theo dõi các thông số hiệu năng của CPU tùy thích. Ngoài ra, chương trình ThrottleStop còn có khả năng tạo tập tin nhật ký ghi lại các lỗi throttle và lưu lại để tham khảo sau.

Các tính năng chính của ThrottleStop:

- Giám sát và điều chỉnh lỗi nghẽn cổ chai CPU.

- Kiểm tra hiệu năng làm việc của bộ vi xử lý.

- Phát hiện loại và tốc độ của CPU.

- Điều chỉnh các cài đặt chức năng của CPU.

- Thiết lập giá trị nhân cho bộ vi xử lý.

- Tạo tập tin nhật ký ghi lại các lỗi throttle.

- Trợ giúp an toàn cho hệ thống máy tính.

Kết luận

Tóm lại, kiểm soát lượng pin và tùy chỉnh tập tin thực thi là các tính năng chính biến ThrottleStop trở thành ứng dụng hữu hiệu giúp bạn xử lý lỗi nghẽn cổ chai của CPU cũng như ép CPU tăng tốc độ thực thi. Tuy nhiên, bạn chỉ nên tải ThrottleStop và sử dụng phần mềm khi cần xử lý các tư liệu nặng, bởi việc ép xung không hợp lý có thể nướng cháy CPU của bạn theo đúng nghĩa đen.


Liên kết tải về - [629 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm ThrottleStop được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat throttlestop là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm