download ClockGen 1.0.5.3

ClockGen

 1.0.5.3

Download ClockGen - Ép xung phần cứng, tăng khả năng thực thi của hệ thông

Nguyễn Thuý Thanh  cập nhật: 04/07/2017

ClockGen là phần mềm hỗ trợ ép xung một số thiết bị trong hệ thống, làm tăng khả năng thực thi của hệ điều hành. Tiện ích sử dụng vi mạch PLL của hệ điều hành để đưa toàn bộ bo mạch chủ cùng với các thành phần kết nối với nó vào tiến trình ép xung.


Ép xung (overclock) được hiểu một cách đơn giản là một hình thức can thiệp vào hệ thống phần cứng máy tính - thường là CPU - để nâng cao hiệu suất, khiến cho máy tính làm việc tốt hơn.

Quá trình ép xung cần có hai yếu tố, đó là một chiếc PC và người có nhiệt huyết. Kết quả tốt nhất trong trường hợp này là người dùng đạt được ép xung cao và ổn định, nâng cao hiệu suất của hệ thống. Tuy nhiên, đây không phải công việc dành cho người dùng thông thường, quá trình ép xung kèm theo giám sát nhiệt độ phần cứng máy nghiêm ngặt và kiến thức chuyên sâu về tất cả các thành phần máy tính để thực hiện thao tác.

Nhiều người cũng đã quen thuộc với phần mềm ép xung SetFSB giúp bạn điều chỉnh xung nhịp của vi xử lí trung tâm (CPU) của máy tính, đồng thời SetFSB hỗ trợ các CPU của Intel, AMD, ATI, SIS....tiến hành ép xung nhanh chóng và an toàn tuyệt đối.

clockgen

Để tiến hành ép xung hệ thống, bạn cần có công cụ thích hợp để tiến hành tùy theo thành phần hệ thống bạn muốn nâng cao hiệu suất. ClockGen là tiện ích ép xung sử dụng PLL (viết tắt của Phase-locked loop - hệ thống hồi tiếp hay vòng khóa pha) của hệ thống để tăng hoặc giảm xung tổng thể, trong đó có CPU (Central Processing Unit - Bộ xử lý trung tâm), FSB (Front Side Bus - đường dữ liệu nối CPU với RAM và VPU), RAM (Random Access Memory - Bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên), cổng giao tiếp PCIE (PCI Express) và PCI (Peripheral Component Interconnect - một chuẩn truyền dữ dữ liệu giữa các thiết bị ngoại vi đến một bo mạch chủ).

Với phần mềm ClockGen, điều đầu tiên cần làm là xác định vi mạch PLL trong hệ thống của bạn. Bạn tìm kiếm trên Internet bằng cách nhập vào tên nhà sản xuất và kiểu bo mạch chủ và thuật ngữ "PLL". Nếu không được, sau đó bạn xác định bằng cách thử từng tuỳ chọn có trong mục Clock Generator Setup của cửa sổ cài đặt PLL và nhấp chuột vào nút "Read Clocks" để kiểm tra liệu quá trình đọc chính xác hay không.

Để ép xung card đồ họa trong việc chơi game, bạn có thể sử dụng phần mềm GMABooster dành cho các game thủ game ham mê những game yêu cầu độ phân giải cao, GMABooster có thể tăng tốc game đến 200% mà không làm hỏng các phần cứng khác nhau của máy tính.

Sau khi tìm được vi mạch PLL chính xác, bạn tiến hành bước tiếp theo là thay đổi xung hệ thống trong cửa sổ "PLL Control". Bạn nên tiến hành theo từng bước bằng cách tăng dần giá trị và lựa chọn mỗi lần để kiểm tra hệ thống có gặp sự cố hay không.

ClockGen cho phép bạn xác minh ép xung đang hoạt động bằng cách chạy nhiều thử nghiệm benchmark hoặc ứng suất khác nhau theo trình tự để đảm bảo giá trị kết quả đạt được trong hệ thống ổn định. Bên cạnh đó, bạn cần giám sát nghiêm ngặt nhiệt độ bên trong PC để tránh gây ra sự cố như cháy CPU làm hỏng toàn bộ phần cứng và làm mất hiệu lực bảo hành.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo ATITool với khả năng tối ưu các card đồ hoạ dùng GPU ATI và vẫn có thể chạy tốt trên GPU nVidia để chơi game và chạy các ứng dụng nhanh hơn, tuy nhiên ATITool thực hiện ép xung khá lâu nên bạn phải mất thời gian chờ đợi.

ClockGen là phần mềm ép xung dành cho những người có kiến thức chuyên môn về máy tính, đưa toàn bộ bo mạch chủ cùng với các thành phần kết nối với nó vào tiến trình ép xung khoa học dựa trên PLL của hệ điều hành.

Những tính năng chính của phần mềm ép xung ClockGen:

- Sử dụng PLL của hệ thống để tăng hoặc giảm xung tổng thể, nâng cao hiệu suất của hệ thống

- Xác minh ép xung đang hoạt động bằng cách chạy nhiều thử nghiệm benchmark hoặc ứng suất khác nhau theo trình tự để đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định

- Dành cho những người có kiến thức chuyên môn về máy tính


Liên kết tải về - [328 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

  • Cách ép xung CPU an toàn
    Ép xung CPU chỉ đơn giản là quá trình tăng tốc xung nhịp CPU, giúp cải thiện hiệu năng máy tính. Tham khảo tiếp bài viết đưới đây của Taimienphi.vn để tìm hiểu các bước nhé.
  • Hướng dẫn ép xung GPU, card màn hình máy tính
    Chia sẻ bởi: Trần Quốc Anh
    Bằng cách thực hiện ép xung GPU, làm cho card màn hình chạy ở mức cao hơn, giúp bạn trải nghiệm chơi game mượt hơn, ... . Tham khảo tiếp bài viết dưới đây của Taimienphi.vn để tìm hiểu chi tiết.
  • Cách ép xung RAM máy tính
    Có nhiều cách để ép xung RAM máy tính, có thể thông qua phần mềm hoặc cũng có thể thực hiện theo cách thủ công. Tham khảo tiếp bài viết dưới đây của Taimienphi.vn để tìm hiểu chi tiết các bước thực
  • Soạn bài Đọc thêm: Đô-xtoi-ép-xki
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Long Thịnh
    Những nét nổi bật nhất về chân dung và cuộc đời bất hạnh của một nhà văn vĩ đại người Nga sẽ dần được hiện lên qua việc soạn bài Đọc thêm: Đô-xtoi-ép-xki, bên cạnh đó với việc tìm hiểu các câu hỏi trang 65 SGK Ngữ văn 12 tập 1, các em sẽ cảm nhận sâu sắc hơn ý nghĩa thông điệp tác giả đã gửi gắm qua văn bản này "Một nhà văn vĩ đại không thể tồn tại riêng lẻ mà phải đặt trong quan hệ gắn bó với bối cảnh của dân tộc".
  • Tăng tốc độ máy tính, Smartphone bằng cách tắt hiệu ứng động
    Các hiệu ứng động hoạt động ngầm trong hệ thống máy tính, Smartphone, ... làm giảm tốc độ hoạt động của các thiết bị. Và bạn có thể vô hiệu hóa, tắt chúng đi để tăng tốc máy tính, Smartphone với các
  • Chi tiết thay đổi hệ thống tìm phòng chơi trong PUBG PC mùa 4
    Chia sẻ bởi: Phạm Nhất Vương
    Bằng việc tập trung vào giải quyết các vấn đề còn tồn đọng xung quanh hệ thống ghép phòng chơi trong suốt thời gian qua nhất là tình trạng ghép phòng quá lâu ở một số khu vực, PUBG Corp đã cập nhật một số cải tiến để cho phép người chơi cũng như hệ thống thích ứng hơn với những nhu cầu cụ thể của từng khu vực. Đó cũng chính là mục tiêu mà PUBG Corp hướng đến trong bản BIG UPDATE 4.1.
  • Cách tăng cấp và lực chiến game CRISIS S nhanh nhất
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Cảnh Nam
    CRISIS: S là tựa game MMORPG (game nhập vai trực tuyến nhiều người chơi) cho di động của EFUN. Người chơi sẽ tham gia làm các nhiệm vụ để tăng cấp cũng như tăng lực chiến cho nhân vật. Thế nhưng làm thế nào để có thể tăng cấp và lực chiến nhanh mà hiệu quả trong Crisis S? Trong bài viết dưới đây Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn cách tăng cấp và lực chiến game CRISIS: S nhanh nhất.
  • Top 5 phần mềm dọn dẹp và tối ưu hệ thống tốt nhất
    Chia sẻ bởi: Xuân Bắc
    Dọn dẹp máy tính là một trong những cách hiệu quả nhất để tăng tốc và cải thiện hiệu suất hệ thống. Để làm được điều đó, bạn cần một phần mềm tối ưu hệ thống tốt nhất. Trong bài viết này, Taimienphi.vn sẽ chỉ ra cho bạn những ưu điểm nổi bật của top phần mềm dọn dẹp máy tính và tối hưu hóa hệ thống hàng đầu hiện nay.
  • Tăng tuổi thọ và tốc độ làm việc cho máy tính
    Như các bạn đã biết thì khi dùng máy tính trong khoảng thời gian dài sẽ gây ra tình trạng máy tính khởi động chậm, khi khởi động các trình ứng dụng thì chạy ì ạch… Dẫn đến làm giảm hiệu quả trong
  • BeeDoctor - Sử dụng chức năng "Gỡ cài đặt"
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Cảnh Nam
    BeeDoctor được biết tới với rất nhiều tính năng được tích hợp trong chương trình nhằm tối ưu hệ thống máy tính, tăng tốc độ xử lý của hệ thống cũng như chống virus hiệu quả. Ngoài các chức năng đó ra, người dùng cũng có thể download BeeDoctor để gỡ bỏ những ứng dụng không cần thiết trên máy tính làm tăng bộ nhớ cho hệ thống và cũng giúp máy tính hoạt động hiệu quả hơn
  • Ngăn các ứng dụng Windows 10 tự động khởi động cùng hệ thống
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Hải Sơn
    Sử dụng laptop Windows 10 của bạn mất quá nhiều thời gian để khởi động? Có thể trên máy tính của bạn có quá nhiều ứng dụng tự động khởi động cùng hệ thống. Bài viết này Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn cách ngăn các ứng dụng Windows 10 tự động khởi động cùng hệ thống để tăng tốc, cải thiện hiệu suất máy tính của bạn.
  • Giải bài tập trang 111, 112 SGK Toán 8 Tập 2
    Chia sẻ bởi: Trần Hoạt
    Hình lăng trụ đứng là hình như thế nào chúng ta đã được tìm hiểu ở bài trước, vậy diện tích xung quanh của hình lăng trụ được tính ra sao chúng ta cùng tham khảo giải bài tập trang 111, 112 SGK Toán 8 Tập 2. Tài liệu Giải Toán lớp 8 hỗ trợ giải bài tập diện tích xung quanh của hình lăng trụ đứng nhanh chóng và hiệu quả nhất. Hệ thống bài giải bài tập được cập nhật đầy đủ theo hệ thống cũng như nội dung sgk Toán lớp 8 vì thế rất tiện lợi, mời các bạn cùng tham khảo để biết thêm chi tiết.
  • Wise Care 365 - Phần mềm dọn dẹp, tăng tốc máy tính
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Long Thịnh
    Wise Care 365 là phần mềm tăng tốc máy tính, tối ưu hóa hệ thống, loại bỏ những file tạm, file rác giống với CCleaner.... Đặc biệt chúng được cung cấp hoàn toàn miễn phí, hãy tham khảo bài viết sau của chúng tôi để sử dụng Wise Care 365 Free cho hiệu quả nhé.
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm ClockGen được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat clockgen là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm