Công văn giải trình chậm đăng ký BHXH là văn bản mà các công ty, tổ chức cần lập để giải trình việc chậm đăng ký tham gia BHXH cho nhân viên theo yêu cầu của cơ quan BHXH. Hiện tại, pháp luật không có biểu mẫu chung quy định về mẫu công văn này. Các tổ chức, doanh nghiệp có thể tham khảo, tải về các mẫu công văn giải trình chậm đăng ký BHXH phổ biến và soạn, chỉnh sửa lại cho phù hợp với lý do chậm đăng ký BHXH thực tế của đơn vị mình.
Mẫu công văn giải trình bảo hiểm xã hội, nộp chậm
1. Công văn giải trình chậm đăng ký BHXH là gì?
Công văn giải trình chậm đăng ký Bảo hiểm xã hội là văn bản được cơ quan BHXH yêu cầu các doanh nghiệp cần phải lập để giải thích việc đăng ký BHXH khi phát hiện có các vấn đề bất thường.
2. Các mẫu công văn giải trình chậm đăng ký BHXH
Nội dung công văn giải trình bảo hiểm xã hội này gồm có các nội dung chính sau: Tên doanh nghiệp, fax, số điện thoại, mã số thuế.... Các bạn có thể tải các mẫu công văn giải trình BHXH đăng ký chậm dưới đây để viết giải trình dễ dàng khi cơ quan BHXH yêu cầu.
Tương tự như công văn giải trình trên, Mẫu Biên bản Đại hội Chi đội cũng rất đa dạng dành cho trường Tiểu học, THCS, THPT. Các bạn đang làm giáo viên trong nhà trường có thể tham khảo để hoàn thành công việc được giao khi tham gia vào Đại hội Chi đội.
Trên đây là các mẫu công văn giải trình chậm đăng ký BHXH đúng chuẩn theo quy định, các bạn có thể tải về để sử dụng khi cơ quan BHXH thanh tra.