download Công văn giải trình chậm đăng ký BHXH Mẫu 1

Công văn giải trình chậm đăng ký BHXH

 Mẫu 1

Download Công văn giải trình chậm đăng ký BHXH - Mẫu theo quy định của pháp luật

Nguyễn Cảnh Nam  cập nhật: 11/10/2022

Người lao động là đối tượng bắt buộc tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH). Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, nhiều tổ chức, doanh nghiệp chậm trễ trong việc đăng ký tham gia BHXH cho người lao động. Trường hợp muốn đăng ký tham gia Bảo hiểm xã hội cho nhân viên, doanh nghiệp sẽ được cơ quan bảo hiểm yêu cầu làm công văn giải trình chậm đăng ký BHXH theo quy định của pháp luật.



Công văn giải trình chậm đăng ký BHXH là văn bản mà các công ty, tổ chức cần lập để giải trình việc chậm đăng ký tham gia BHXH cho nhân viên theo yêu cầu của cơ quan BHXH. Hiện tại, pháp luật không có biểu mẫu chung quy định về mẫu công văn này. Các tổ chức, doanh nghiệp có thể tham khảo, tải về các mẫu công văn giải trình chậm đăng ký BHXH phổ biến và soạn, chỉnh sửa lại cho phù hợp với lý do chậm đăng ký BHXH thực tế của đơn vị mình.

cong van giai trinh cham dang ky bhxh

Mẫu công văn giải trình bảo hiểm xã hội, nộp chậm

1. Công văn giải trình chậm đăng ký BHXH là gì?

Công văn giải trình chậm đăng ký Bảo hiểm xã hội là văn bản được cơ quan BHXH yêu cầu các doanh nghiệp cần phải lập để giải thích việc đăng ký BHXH khi phát hiện có các vấn đề bất thường.

2. Các mẫu công văn giải trình chậm đăng ký BHXH

Nội dung công văn giải trình bảo hiểm xã hội này gồm có các nội dung chính sau: Tên doanh nghiệp, fax, số điện thoại, mã số thuế.... Các bạn có thể tải các mẫu công văn giải trình BHXH đăng ký chậm dưới đây để viết giải trình dễ dàng khi cơ quan BHXH yêu cầu.

Tương tự như công văn giải trình trên, Mẫu Biên bản Đại hội Chi đội cũng rất đa dạng dành cho trường Tiểu học, THCS, THPT. Các bạn đang làm giáo viên trong nhà trường có thể tham khảo để hoàn thành công việc được giao khi tham gia vào Đại hội Chi đội.

Trên đây là các mẫu công văn giải trình chậm đăng ký BHXH đúng chuẩn theo quy định, các bạn có thể tải về để sử dụng khi cơ quan BHXH thanh tra.


Liên kết tải về - [0]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Công văn giải trình chậm đăng ký BHXH được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat công văn giải trình chậm đăng ký bhxh là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Công văn giải trình chậm đăng ký BHXH Mẫu 1


Phần mềm Liên quan & Tương tự
  • dynamicSpot 3/5 Giả lập tính năng dynamicSpot cho Android
  • iOS 16.1 3/5 Bản cập nhật iOS mới nhất
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm