download Ghostscript 9.21 64bit

Ghostscript

 9.21 64bit

Download Ghostscript - Bộ xử lý và chuyển đổi giữa các tập tin PostScript và PDF

Nguyễn Sang  cập nhật: 08/11/2019

Ghostscript là bộ phần mềm được xây dựng dựa trên một trình thông dịch hỗ trợ các ngôn ngữ mô tả trang PDF và PostScript của các hệ thống Adobe. Nhiệm vụ chủ yếu của Ghostscript là kết xuất hoặc chuyển đổi các tập tin ngôn ngữ mô tả trang nhằm phục vụ mục đích hiển thị hay in ấn, cũng như chuyển đổi giữa các tập tin PostScript và PDF.


Ghostscript là gói phần mềm cung cấp trình thông dịch cho ngôn ngữ PostScript (TM) với khả năng chuyển đổi các tập tin sử dụng ngôn ngữ này sang nhiều định dạng khác, và xem chúng trên màn hình máy tính cũng như in trên các máy in không tích hợp ngôn ngữ PostScript.

ghostscript

Ngoài ra, Ghostscript còn được trang bị một trình thông dịch hỗ trợ các tập tin PDF (Định dạng tài liệu di động) cho phép chuyển đổi các tập tin ngôn ngữ PostScript sang tập tin PDF (với một số hạn chế nhất định) và ngược lại, cùng một bộ các thủ tục ngôn ngữ C (thư viện GhostScript) chuyên thực hiện các tính năng liên quan đến đồ họa và bộ lọc (nén dữ liệu, giải nén hoặc chuyển đổi dữ liệu) xuất hiện dưới dạng các phép toán cơ bản trong ngôn ngữ PostScript và trong tập tin PDF.

Nổi tiếng nhất trong lĩnh vực xem và biên tập tài liệu PDF không thể không nói đến Foxit Reader với nhiều chức năng xử lý PDF hiệu quả, đặc biệt theo nhiều người đánh giá thì Foxit Reader có giao diện và ccsh sử dụng đơn giản hơn nhiều phần mềm tương tự.

Ghostscript được sử dụng dưới dạng một bộ xử lý hình ảnh đường quét (RIP) hỗ trợ các máy in đường quét - như dạng bộ lọc đầu vào của Daemon máy in dòng hoặc dạng phương tiện RIP theo các trình xem PDF hoặc PostScript. Chưa kể nhờ khả năng thông dịch ngôn ngữ, Ghostscript còn đóng vai trò là môi trường lập trình có mục đích chung.

Bên cạnh đó, Ghostscript còn được trang bị những tính năng tương tự với trình chuyển đổi định dạng tập tin hỗ trợ chuyển đổi các tập tin từ PostScript sang PDF hoặc ngược lại. Trong phiên bản phân phối của Ghostscript, nhà phát triển mô tả sản phẩm này "hoạt động tương tự với hầu hết các chức năng (trừ giao diện làm việc) của phần mềm Acrobat Distiller của Adobe". Về cơ bản, Ghostscript hỗ trợ các đầu ra PDF/A-1 và PDF/A-2 cũng như PDF/X3.

Bên cạnh đó, Adobe Reader cũng có số lượng người dùng đông đảo không kém, giúp bạn mở và đọc file PDF dễ dàng, đặc biệt Adobe Reader có nhiều chức năng về tạo chữ ký số và bảo mật file PDF được nhiều người tin dùng.

Người dùng hoàn toàn có thể sử dụng Ghostscript như một chương trình nền hỗ trợ các trình chuyển đổi hình ảnh đường quét (PNG, TIFF, JPEG, v.v) và thường được kết hợp với trình điều khiển máy in PostScript trong các trình tạo PDF "máy in ảo".

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo Ultra PDF Merger với các tính năng liên kết nhiều tập tin PDF thành một file duy nhất, tuy nhiên Ultra PDF Merger chỉ áp dụng với các file PDF không bị mã hóa.

Chương trình Ghostscript hỗ trợ rất nhiều hệ điều hành bao gồm các hệ thống tương tự Unix, Mac OS, OpenVMS, Windows của Microsoft, Plan 9, MS-DOS, AmigaOS, Atari TOS và cả FreeDOS, OS/2. Đặc biệt, Ghostscript được cung cấp miễn phí, chính vì vậy, người dùng chỉ cần tải Ghostscript trực tiếp trên trang web của nhà phát hành hoặc trên các trang web chuyên cung cấp phần mềm để khai thác những tính năng vô cùng phong phú của ứng dụng.

Các tính năng chính:

- Kết xuất hoặc chuyển đổi tập tin ngôn ngữ mô tả trang.

- Hỗ trợ chuyển đổi giữa các tập tin PostScript và PDF.

- Tích hợp trình thông dịch ngôn ngữ.

- Hỗ trợ máy in đường quét.

- Là môi trường lập trình có mục đích chung.

- Hoàn toàn miễn phí.


Liên kết tải về - [23 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Ghostscript được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat ghostscript là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Ghostscript 9.21 64bit


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm