download LILO 24.2

LILO

 24.2

Download LILO - Quản lý khởi động hệ điều hành GNU/Linux

Thu Hà  cập nhật: 28/05/2018

LILO là ứng dụng dòng lệnh nguồn mở, nền tảng chéo thường đóng vai trò là chương trình quản lý tải/trình khởi động hệ thống hỗ trợ người dùng khởi động các hệ điều hành GNU/Linux và UNIX trên các máy tính cá nhân. LILO có khả năng khởi động hơn 1024 cylinder của ổ đĩa cứng HDD nếu BIOS có hỗ trợ các tiện ích gọi gói EDD đến giao diện INT 0x13.


LILO là thứ đầu tiên bạn nhìn thấy khi khởi động hệ điều hành GNU/Linux từ ổ USB/Live CD, hay từ BIOS của máy tính cá nhân. Đó chính là menu khởi động - nơi bạn chọn hệ điều hành muốn khởi động, trong trường hợp đang sử dụng đồng thời nhiều hệ điều hành, cũng như kiểm tra bộ nhớ (RAM) của máy tính hay khôi phục bản phân phối bị lỗi.

Nếu bạn đang chạy các hệ thống máy ảo cài đặt nhiều hệ điều hành khác nhau thì Grub2Win sẽ giúp bạn quản lý khởi động và chuyển đổi qua lại giữ những hệ điều hành Linux, Windows và Mac OS X, đặc biệt Grub2Win khởi động từng hệ điều hành trong mỗi phân vùng riêng, giảm bớt khả năng xung đột.

LILO tương tự với GRUB, nhưng có ít tính năng hơn. Hầu hết các đĩa Live CD ngày nay đều sử dụng chương trình khởi động hệ thống GRUB, tuy nhiên một số đĩa Live CD cũng cho phép bạn chọn giữa GRUB hoặc LILO trong quá trình cài đặt. LILO thường được sử dụng bởi những ai muốn khai thác một ứng dụng nhẹ hơn và không có quá nhiều tùy chọn cấu hình phức tạp.

MasterBooter cũng là tiện ích có nhiều chức năng tương tự, cho phép cài đặt cũng như quản lý khởi động nhiều hệ điều hành khác nhau trên cùng một máy tính, MasterBooter cho phép sử dụng cùng lúc 8 hệ điều hành trên một máy mà không hề gặp bất cứ một rắc rối nào.

Các tính năng chính của LILO:

- Khởi động hệ điều hành GNU/Linux hoặc UNIX.

- Khởi động hơn 1024 cylinder của ổ HDD.



Liên kết tải về - [0]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác
  • LILO 24.2 (Bản chuẩn cuối) - 23/11/2015 Download



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm LILO được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat lilo là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".


Phần mềm Liên quan & Tương tự
  • EasyUEFI 3/5 Thiết lập, chỉnh sửa hệ thống
  • WinSetupFromUSB 3/5 Tạo ổ USB khởi động hệ thống
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm