download Microsoft DiskPart 5.1.3553

Microsoft DiskPart

 5.1.3553

Download Microsoft DiskPart - Quản lý phân vùng, ổ đĩa

Nguyễn Sang  cập nhật: 11/08/2020

Microsoft DiskPart là ứng dụng hỗ trợ người dùng truy cập và quản lý các ổ đĩa, phân vùng và bộ đĩa bằng các kịch bản hay trình lệnh Command Prompt, thống kê và chọn đối tượng cần sử dụng để tiến hành các hoạt động như tạo, xóa các phân vùng cài đặt. Ứng dụng Microsoft DiskPart tích hợp trong các phiên bản hệ điều hành Windows với kích thước gọn nhẹ, không chiếm dụng nhiều dung lượng lưu trữ của hệ thống.


Sau khi chọn đối tượng, người dùng sử dụng lệnh "detail" để xem thông tin liên quan đến ổ đĩa, phân vùng hay bộ đĩa được chọn. Ngoài ra, Microsoft DiskPart cho phép người dùng gán nhanh các chữ cái vào các phân vùng, "tạo" các phân vùng cơ bản, phân vùng mở rộng hay phân vùng logic, "mở rộng" các phân vùng và chọn để "xóa" các phân vùng đó.

microsoft diskpart

Với Microsoft DiskPart, lệnh "create volume stripe / raid" được thực hiện cùng nhiều hoạt động khác như "import", "online" hoặc "retain" hoặc người dùng có quyền sử dụng lệnh "convert" để cài đặt loại phân vùng là MBR hoặc GPT hay biến ổ đĩa được chọn thành ổ đĩa động hay ổ đĩa cơ bản tùy thích.

So sánh Microsoft DiskPart với TrueCrypt

Không chỉ quản lý và phân vùng ổ đĩa mà các bạn còn có thể dễ dàng tự tạo các ổ đĩa ảo thông qua TrueCrypt là một phần mềm dành cho hệ điều hành Windows, cho phép người dùng có thể tạo một hoặc nhiều ổ đĩa ảo trên máy tính, ngoài ra TrueCrypt còn sử dụng các thuật toán hiện đại, các dữ liệu được mã hóa nhanh chóng và khóa bằng mật khẩu an toàn do chính người dùng đặt.

Các tính năng chính của Microsoft DiskPart:

- Truy cập và quản lý ổ đĩa, phân vùng.

- Tạo, xóa phân vùng.

- Gán nhanh chữ cái, tạo, mở rộng hay xóa phân vùng.

- Cho phép cài đặt loại phân vùng.


Liên kết tải về - [192 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Microsoft DiskPart được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat microsoft diskpart là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Microsoft DiskPart 5.1.3553


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm