download GParted LiveCD 0.15.0 1

GParted LiveCD

 0.15.0 1

Download GParted LiveCD - Chỉnh sửa, quản lý phân vùng đĩa

Thu Hà  cập nhật: 16/07/2017

GParted LiveCD là công cụ chỉnh sửa phân vùng ghi vào đĩa CD, được thiết kế để hỗ trợ bạn quản lý phân vùng ổ đĩa bằng đồ thị, có khả năng thay đổi kích thước, sao chép và di chuyển phân vùng mà không làm mất dữ liệu. Tiện ích kèm theo hướng dẫn chi tiết và nhiều hỗ trợ.


GParted LiveCD hỗ trợ người dùng Windows khai thác các tính năng của trình chỉnh sửa GNOME Partition Editor của hệ điều hành Linux, còn gọi là GParted. GParted LiveCD chạy khi khởi động, do đó bạn cần giải nén file ISO của phần mềm và ghi vào CD (hoặc đĩa tương tự) để sử dụng. Nhờ có giao diện đồ hoạ, hướng dẫn chi tiết và nhiều hỗ trợ chỉ có ở phần mềm mã nguồn mở, bạn không cần tìm hiểu về Linux để sử dụng GParted LiveCD.

gparted livecd

GParted Live có khả năng mở rộng hoặc thu hẹp ổ đĩa C, tạo không gian cho hệ điều hành mới và khôi phục dữ liệu từ các phân vùng bị mất.

Nếu nói đến các tính năng quản lý phân vùng ổ đĩa thì Easeus Partition Master Home Edition được xem là phần mềm nổi tiếng nhất hiện nay, giúp bạn mở rộng hay thu hẹp không gian đĩa dễ dàng, bên cạnh đó Easeus Partition Master Home Edition còn có khả năng sao lưu và khôi phục các dữ liệu trên các phân vùng.

Trước hết bạn cần khởi chạy chương trình từ đĩa CD hoặc một nguồn tương tự để quản lý ổ đĩa chính hoặc ổ đĩa Windows khác. GParted Live cung cấp nhiều nguồn tài nguyên từ trang chủ của GParted, trong đó có hướng dẫn sử dụng và cài đặt, danh sách các tham số khởi động, diễn đàn và hướng dẫn cho các tiện ích đồ hoạ và dòng lệnh

Xin lưu ý rằng trước khi sử dụng tiện ích GParted LiveCD trên ổ cứng, bạn cần sao lưu toàn bộ để khôi phục lại máy tính khi cần. Tiện ích này chỉ thích hợp cho người dùng chuyên môn, nếu không có thể gây hại cho hệ điều hành.

Phiên bản Gparted LiveCD for linux cũng có nhiều tính năng tương tự, hỗ trợ tốt cho người dùng Linux trong việc quản lý phân vùng ổ cứng,

Những tính năng chính của tiện ích GParted LiveCD:

- Giao diện đồ hoạ, hướng dẫn chi tiết và nhiều hỗ trợ

- Mở rộng hoặc thu hẹp ổ đĩa C, tạo không gian cho hệ điều hành mới và khôi phục dữ liệu từ các phân vùng bị mất

- Hỗ trợ quản lý phân vùng ổ đĩa bằng đồ thị

- Thay đổi kích thước, sao chép và di chuyển phân vùng mà không làm mất dữ liệu


Liên kết tải về - [132.4 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm GParted LiveCD được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat gparted livecd là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

GParted LiveCD 0.15.0 1


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm