Sau khi bên cung cấp dịch vụ và bên sử dụng dịch vụ vận chuyển đã kết thúc các điều khoản quy định tại hợp đồng vận chuyển, cả hai bên sẽ phải lập biên bản thanh lý hợp đồng vận chuyển để chính thức chấm dứt quyền vào nghĩa vụ đã quy định trước đó.
Thanh lý hợp đồng là công việc bắt buộc được quy định trong Luật hợp đồng, giúp chấm dứt tất cả quan hệ hợp đồng đã thiết lập trước đó, tránh những phát sinh, mâu thuẫn diễn ra sau khi cả hai bên đã hoàn thành đầy đủ những trách nhiệm với bên còn lại, trong đó, biên bản thanh lý hợp đồng vận chuyển là mẫu biên bản giúp thanh lý hợp đồng vận chuyển.
Với những người đang nhận trợ cấp thất nghiệp nhưng muốn chuyển nơi nhận trợ cấp do chuyển nơi ở thì phải làm đơn đề nghị chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp gửi lên cơ quan đang nhận trợ cấp, đồng thời nội dung của đơn đề nghị chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp phải ghi rõ thông tin cơ quan bảo hiểm đã chi trả mức bảo hiểm thất nghiệp cho bạn.
Biên bản thanh lý hợp đồng vận chuyển sẽ có các nội dung cụ thể như thông tin hai bên tham gia hợp đồng trước đó, ghi rõ thời gian đã ký hợp đồng trước đó, ghi rõ các nội dung thực hiện và giá trị thanh lý hợp đồng cụ thể,... Đó là căn cứ pháp lý để chấm dứt quyền và nghĩa vụ của hai bên đã thỏa thuận trước đó, đồng thời cũng là căn cứ để giải quyết tranh chấp, mâu thuẫn nếu như một trong hai bên còn tiếp tục đòi quyền lợi.
Ngoài ra, mẫu giấy bảo lãnh cũng là giấy tờ được sử dụng nhiều hiện nay, trong các lĩnh vực hành chính, phổ biến nhất là mẫu giấy bảo lãnh dành cho những người đang sắp định cư nước ngoài cần có sự bảo lãnh của một công dân Việt Nam hoặc đại diện Hội đoàn của người Việt Nam.
Biên bản thanh lý hợp đồng vận chuyển là một văn bản giấy tờ cần thiết trong hoạt động giao dịch vận chuyển, vì vậy, bạn cần tham khảo để sử dụng mẫu này khi muốn thanh lý hợp đồng vận chuyển đã hoàn thành.