download NAKL Cho Mac

NAKL

 Cho Mac

Download NAKL - Bộ gõ mã nguồn mở cho Mac OS

Nguyễn Cảnh Nam  cập nhật: 06/02/2024

NAKL là một bộ gõ tiếng Việt (giống Unikey) mã nguồn mở được phát triển dựa theo XVNKB - bộ gõ phổ biến trên Linux nhằm giúp thiết bị chạy hệ điều hành Mac OS có bộ mã nguồn mới phù hợp hơn. Dù mới xuất hiện nhưng NAKL đã thu hút và được rất nhiều người lựa chọn.

1. NAKL là gì?

NAKL chính là một bộ gõ tiếng Việt mã nguồn mở được xây dựng và phát triển đáp ứng được nhu cầu của người dùng Mac OS hiện nay hơn so với bộ gõ có sẵn. Ngoài GoTiengViet thì bạn có thể thử cài đặt NAKL để sử dụng, trải nghiệm sự thuận tiện.

nakl

Tải bộ gõ mới NAKL

 

2. Tính năng của NAKL

Tương tự như bộ GoTiengViet, NAKL mang đến rất nhiều tính năng khác nhau như:
- Hỗ trợ gõ Vni, Telex trên Unicode.
- Nhập nhanh hơn với các phím tắt.
- Hỗ trợ bỏ dấu cuối từ.
- Mã nguồn hoàn toàn mở.
 

Chương trình gõ tiếng Việt Unikey cũng đang là sự lựa chọn của rất nhiều người dùng. Bởi ngoài hỗ trợ nhiều bảng mã, gõ tắt, Unikey còn hỗ trợ trên mọi phiên bản Windows, chuyển đổi ngôn ngữ nhanh. Hiện tại, phiên bản Unikey mới nhất là Unikey 4.3 RC5 với nhiều cải tiến. Các bạn tải để có sử dụng hiệu quả.

Không chỉ có tính năng hữu ích, NAKL còn được nhiều người đánh giá là gọn, nhẹ. Bạn có thể sử dụng NAKL thử để có thể đưa ra lựa chọn, sử dụng bộ gõ phù hợp với mình, dùng Mac OS có trải nghiệm tốt nhất.


Liên kết tải về - [1.27 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm NAKL được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat nakl là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Phần mềm Liên quan & Tương tự
  • FVIK 3/5 Hỗ trợ gõ tiếng Việt có dấu
  • Unikey 4.6 32bit 5/5 Bộ gõ tiếng Việt phổ biến nhất cho Windows 32bit
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm