download SOSmap Web

SOSmap

 Web

Download SOSmap - Bản đồ cứu trợ mùa Covid, kết nối người cho và người nhận

Lê Thị Thuỷ  cập nhật: 17/08/2019

SOSmap là ứng dụng bản đồ giúp kết nối đến những vị trí có những người đang gặp khó khăn trong mùa dịch Covid, để họ có những hỗ trợ kịp thời về vật chất và các dịch vụ y tế. Bản đồ cứu trợ SOSmap được ra đời ngay trong những ngày thành phố Hồ Chí Minh giãn cách xã hội, góp phần rất lớn vào việc kết nối giữa người cho và người nhận với nhau, không chỉ riêng tại Hồ Chí Minh mà còn có thể áp dụng trên toàn bộ các tỉnh thành cả nước.

1. Giới thiệu SOSmap

SOSmap ra đời từ việc thiểu những khó khăn của người dân trong mùa Covid đặc biệt là tại điểm nóng thành phố Hồ Chí Minh, nơi có rất nhiều người tại các khu phong tỏa, người dân tỉnh lẻ đang mất việc không có nhu yếu phẩm để dùng. Founder Phạm Thanh Vi mới chỉ 32 tuổi, từng tự tay lái những chiếc xe chở hàng cứu trợ đến tận tay bà con, nhờ có SOSmap các tổ chức từ thiện, các mạnh thường quân có thể kết nối nhanh đến những điểm cần cứu trợ, những người đang cần nhu yếu phẩm trong mùa dịch. Ứng dụng bản đồ được triển khai đầu tiên tại tâm dịch thành phố Hồ Chí Minh nhưng có thể sẽ được áp dụng trên khắp cả nước trong thời gian tới nếu cần.

Oxy 247 cũng là ứng dụng giúp đỡ người dân Hồ Chí Minh trong mùa dịch bằng cách cung cấp các thông tin về bệnh viên còn giường thở Oxy cho bệnh nhân cần cấp cứu kịp thời khi bị bệnh, App Oxy 247 cũng mang đến hình ảnh bản đồ chỉ đường đi đến bệnh viện nhanh nhất.

tai sosmap

SOSmap, bản đồ cứu trợ mùa Covid nhu yếu phẩm

SOSmap mặc dù mới đưa vào chạy và đang vừa áp dụng thực tế vừa điều chỉnh nhưng đang góp phần tích cực vào việc kết nối những người cho và người nhận trên toàn thành phố. Bản đồ hiển thị dấu đò kèm các thông tin của những người đang cần nhu yếu phẩm như tên, địa chỉ, số điện thoại, hoàn cảnh hiện tại cũng như lý do chính đáng cần hỗ trợ. Các tổ chức thiện nguyện sẽ căn cứ vào bản đồ để đi đến tận nơi, gửi đến tận tay người nhận. Sau khi việc cứu trợ hoàn thành, SOSmap sẽ update trạng thái "Đã hỗ trợ" (dấu màu xanh lá cây) để tránh bị trùng lặp. Còn những địa điểm đánh dấu màu cam là địa điểm mạnh thường quân muốn hỗ trợ cho người dân.

download sosmap

SOSmap cho phép chọn nhu cầu người cho hoặc người nhận

SOSmap hoạt động trên nền tảng Web, gồm 2 phần chính là Người Cho và Người Nhận, theo đó, những người dân cần giúp đỡ có thể vào website SOSmap.net để điền đầy đủ những thông tin cần hỗ trợ, sau đó đợi quá trình xác minh thông tin hoàn thành trên bản đồ và đội ngũ SOSmap sẽ liên hệ ngay với những Người Cho để người dân được cứu trợ kịp thời. Còn khi đã mắc bệnh và thấy tình hình nguy kịch, hãy nhờ ứng dụng Oxy 247 nói trên giúp đỡ bạn nhé.

2. Những tính năng chính của bản đồ SOSmap

- Bản đồ cứu trợ kết nối rất nhiều người cho và người nhận.
- Lọc nhu cầu của người dùng là muốn cho hay muốn nhận.
- Điền đầy đủ thông tin để được nhận hỗ trợ kịp thời.
- Hiển thị màu sắc để thể hiện trạng thái cần cứu trợ, đã cứu trợ hay điểm kết nối.

3. App liên quan

Cũng là một trong những ứng dụng hỗ trợ trong mùa dịch Covid-19, Bluezone giúp cảnh báo sớm cho những người bình thường khi họ tiếp xúc với những trường hợp nhiễm hoặc nghi nhiễm bệnh, Bluezone được BKAV phát triển và được khuyến khích toàn bộ người Việt Nam sử dụng để góp phần đẩy lùi Covid.

 

 


Liên kết tải về - [0 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác
  • SOSmap Web (Bản chuẩn cuối) - 04/08/2021 Download



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm SOSmap được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat sosmap là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm